วันที่ 4 ทะลุ 208 ศพ!! อุบัติเหตุปีใหม่ กทม.เสียชีวิตสะสมมากที่สุด เมาแล้วขับยังครองแชมป์!

อุบัติเหตุปีใหม่ วันที่ 31 ธันวาคม 2562 ที่กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย(ปภ.) นายวิตถวัลย์ สุนทรขจิต อธิบดีกรมคุมประพฤติ กระทรวงยุติธรรม ในฐานะประธานศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน หรือ ปภ. เปิดเผยว่าสถิติของวันที่ 30 ธันวาคม มีอุบัติเหตุเกิดขึ้น 485 ครั้งมีผู้เสียชีวิต 48 ราย บาดเจ็บ 484 ราย ส่วนใหญ่เกิดจากสาเหตุ ดื่มแล้วขับ ร้อยละ 33.20 รองลงมาขับรถเร็ว ร้อยละ 28.66 โดยรถจักรยานยนต์ยังเป็นยานพาหนะที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุด ส่วนใหญ่จะเกิดบนเส้นทางตรง ช่วงเวลา 16.01-20.00 น. ช่วงอายุ 50 ปีขึ้นไปบาดเจ็บและเสียชีวิตมากที่สุด สำหรับจังหวัดที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุด ได้แก่ เชียงใหม่ 18 ครั้ง จังหวัดที่มีผู้ชีวิตสูงสุดได้แก่ นครปฐม 4 ราย ส่วนจังหวัดที่มีผู้บาดเจ็บสูงสุด ได้แก่ เชียงใหม่และเลย จังหวัดละ 19 ราย

สถิติการเกิดอุบัติเหตุตั้งแต่วันที่ 27-30 ธันวาคม คือ 1,988 ครั้ง ผู้เสียชีวิตรวม 208 ราย บาดเจ็บรวม 2,031 ราย มี 16 จังหวัดที่ไม่มีผู้เสียชีวิต หรือ ตายเป็นศูนย์ แต่จังหวัดเชียงใหม่ครองแชมป์เป็นจังหวัดที่เกิดอุบัติเหตุสะสมสูงสุดคือจำนวน 61 ครั้ง ขณะที่กรุงเทพมหานครมียอดผู้เสียชีวิตสะสมสูงสุด 11 ราย นครปฐมมีผู้บาดเจ็บสะสมสูงสุด 66 ราย

นายวิตถวัลย์ ยังกล่าวถึงสถิติคดีที่เข้าสู่กระบวนการควบคุมประพฤติ ตั้งแต่แต่วันที่ 27-30 ธันวาคม อันดับ 1 ยังคงเป็นคดีขับรถขณะเมาสุรา คือ 4,856 คดี หรือร้อยละ 96.96 ตรวจสอบประวัติ พบว่ามีการกระทำผิดซ้ำ 63 ราย ซึ่งจะต้องมีการประเมินพฤติกรรมว่าหากเข้าข่ายติดสุรารุนแรงจะต้องเข้ารับการบำบัดหรือเข้าค่ายเพื่อปรับเปลี่ยนพฤติกรรม เช่น อาจมีการนำเข้าไปชมห้องดับจิต และกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการช่วยเหลืออุบัติเหตุทางรถยนต์ต่อไป และปีนี้กรมคุมประพฤติ กระทรวงยุติธรรมได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจ กว่า 117 ด่านทั่วประเทศ และจัดเจ้าหน้าที่ประจำศาลดำเนินการในคดีที่มีผู้ต้องถูกคุมประพฤติขึ้นศาลด้วย โดยวันนี้ประชาชนส่วนใหญ่จะเฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ในหลายพื้นที่มีการจัดงานรื่นเริง จึงมีความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุทางถนนมากกว่าปกติ จึงได้สั่งการจังหวัดปรับแผนการตั้งด่านชุมชนบนเส้นทางเข้าออกหมู่บ้าน ชุมชน เพื่อเข้าสู่ถนน สายหลัก เน้นการจัดตั้งจุดตรวจ ด่านตรวจ กวดขันตาม 10 มาตรการหลัก คุมเข้มบริเวณสถานบันเทิง พื้นที่จัดงานCountdown และบริเวณเส้นทางโดยรอบรวมถึงกำชับให้คุมเข้มการจำหน่ายแอลกอฮอล์ตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผญบ.ฟินแลนด์ แจงปมปรึกษาทนาย ต้องการความชัดเจน เรื่องลูก-ทรัพย์สิน!!

ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ ชี้แจงปมเข้าปรึกษาทนายพัฒน์ เหตุเพราะต้องการความชัดเจน เรื่องของสิทธิ์ในการดูแลบุตร และสิทธิ์ในทรัพสมบัติ

แค่เศษปูนหล่น! ผอ.เขตบางพลัด ลั่น มาจากการรื้อถอน จนเกิดความวุ่นวาย

ผอ.เขตบางพลัด ยืนยัน อาคารพาณิชย์ไม่ได้ถล่ม แต่การรื้อถอนรุงแรง ทำให้เศษปูนตกเกลื้อนถนน พร้อมช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ

สยอง! ใบหินเจียรหลุดมือ กระเด็นบาดคอนอนจมกองเลือด ดับคาที่

เตือนภัย! เครื่องมือช่างสุดอันตราย ใบหินเจียรหลุดสบัดปาดคอหญิง เสียเลือดมาก เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ที่สระบุรี

นายกฯ สั่ง สธ. แก้กฎกระทรวง ย้ำยาบ้า 1 เม็ดต้องผิดกฎหมาย!

นายกฯ สั่ง กระทรวงสาธารณสุข เร่งแก้กฎกระทรวง ยาบ้า 1 เม็ด ต้องผิดกฎหมาย ย้ำชัด ขอให้มีความชัดเจน ภายใน 90 วัน

รวบตัว! 2 ลูกสมุนเงินกู้โหด หลังบุทำร้าย-พังข้าวของ ยายสุข

ตำรวจรวบตัว 2 หนุ่มสมุนเงินกู้ หลังรุมทำร้าย-พังร้าน ยายสุข แม่ค้าขายข้าวไข่เจียว ปม กู้เงินนอกระบบ หลังตกลงกับเจ้าหนี้ไม่ได้

สลด! ผู้หมวดวัย 54 ปี ดับคาสนามฝึก หลังตากแดดรอทดสอบยุทธวิธี คาดเป็นฮีทสโตรก

อากาศร้อนเป็นเหตุ! ทำ “ผู้หมวดวัย 54 ปี” เป็นฮีทสโตรก ระหว่างรอทดสอบยุทธวิธี เพื่อนร่วมงานเร่งยื้อชีวิต แต่ไม่เป็นผล สุดท้ายเสียชีวิต
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า