ความคืบหน้ากรณีที่สื่อนำเสนอข่าว “ฆ่าอุกอาจกลางเมืองพัทยา มือปืนจ่อ ยิงเบ้าตาวินจักรยานยนต์ ” นั้น โดย พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยถึงได้รับรายงานจาก สภ.เมืองพัทยา ว่า เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2563 เวลาประมาณ 11.50 น. สภ.เมืองพัทยา ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงผู้อื่นเสียชีวิต บริเวณภายในซอยพัทยาใต้ หน้าประตูรั้ว หลังโรงเรียนเมือง 8 ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี จึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

จับบ่อนพนัน สุไหง-โกลก รวบ 16 ชาวไทย พม่า เงินหมุน300กว่าล้าน/เดือน

เมื่อไปถึงพบศพผู้เสียชีวิต อยู่คู่กับรถจักรยานยนต์ จากการตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุ พบบาดแผลลักษณะคล้ายถูกกระสุนปืนที่บริเวณเบ้าตาขวา 1 จุด , พบลูกกระสุนปืน ขนาด .45 จำนวน 1 นัด และ พบปลอกกระกระสุนปืนขนาด .45 จำนวน 1 ปลอก

พนักงานสอบสวนได้ทำการบันทึกตรวจสถานที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพที่เกิดเหตุประกอบคดี ร่วมกับเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตรวจที่เกิดเหตุเก็บวัตถุพยานต่างๆ ร่วมกับแพทย์ชันสูตรพลิกศพเบื้องต้นแล้ว ได้ส่งศพผู้เสียชีวิตไปชันสูตรที่สถาบันนิติเวช รพ.ตร. และทำการสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐาน ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

รอง โฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำพยานไปแล้วหลายปาก ซึ่งความคืบหน้าทางการสืบสวน พบว่ามีคนร้าย 2 คน สวมหมวกกันน๊อคเต็มใบ ขับขี่รถจักยานยนต์ตามมา ก่อเหตุยิงผู้เสียชีวิต แล้วหลบหนีไป

ซึ่งขณะนี้อยู่หว่างตรวจสอบกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุ เส้นทางการหลบหนีและสืบสวนหาพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม โดยในเบื้องพนักงานสอบสวน ตั้งข้อหาในความผิดฐาน “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาฯ”

พร้อมกันนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้สั่งการให้ เร่งสืบสวน ไล่ล่า กดดัน และจับกุม ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุ มาดำเนินตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว และเน้นย้ำเจ้าหน้าที่ชุดคลี่คลายคดี ต้องทำงานกันอย่างระมัดระวังมากที่สุด เนื่องจากคนร้ายมีอาวุธปืน

ซึ่งหากมีการต่อสู้ขัดขืนและประสงค์ถึงชีวิตเจ้าหน้าที่ก็จำเป็นที่จะต้องดำเนินการขั้นเด็ดขาด ตามระดับการใช้กำลัง หลักยุทธวิธี ทั้งนี้ ก็ขอให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจในการทำงาน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและความมั่นใจให้กับพี่น้องประชาชน

อดีตผู้อดีตผู้พิพากษาศาลฎีกา แจงยิบ 4 ข้อสังเกตคดี บอส อยู่วิทยา

ระทึก! ไฟไหม้โรงงานไฟเบอร์กลาส เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 2 ราย

ประกอบกับ ให้ผู้บังคับบัญชาทุกพื้นที่เพิ่มมาตรการในการป้องกันเหตุในลักษณะนี้ ไม่ว่าจะเป็นวงรอบความถี่การออกตรวจตราในพื้นที่รับผิดชอบ การตั้งจุดตรวจจุดสกัด ตรวจค้นสิ่งผิดกฎหมาย พร้อมกำหนดแผนเผชิญเหตุ ในการบูรณาการกับหน่วยงานข้างเคียงและภาคส่วนที่เกี่ยวข้องในการระงับเหตุด้วย

ทั้งนี้ หากประชาชนท่านใด มีข้อมูลเบาะแสคนร้ายที่ก่อเหตุ สามารถแจ้งได้ที่ สภ.เมืองพัทยา หมายเลขโทรศัพท์ 038-420-804 ได้ตลอด 24 ชม.

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

​กรมราชทัณฑ์ ยื่นหนังสือชี้แจง ป.ป.ช. ปมช่วย ‘ทักษิณ’ ไม่ต้องติดคุก

​กรมราชทัณฑ์ ยื่นหนังสือถึง ป.ป.ช. ชี้แจง 5 ประเด็น ที่สังคมทั้งข้อสงสัย ปมให้การช่วยเหลือ ‘ทักษิณ ชินวัตร’ ไม่ต้องติดคุก

อากาศร้อนจัด! จนท.ดับไฟป่าทับลาน เกิดฮีทสโตรก-หยุดหายใจกะทันหัน

เร่งทำ CPR กลับคืน หลังอากาศร้อนจัด ทำเจ้าหน้าที่ป่าไม้ดับไฟป่าทับลาน เป็นฮีทสโตรก 3 ราย มี 1 รายหยุดหายใจกะทันหัน!

“เมษามหาโชค” เปิดดวง “ราศีกันย์” สาส์นจากไพ่พระพิฆเนศ

หมออาร์ต คเณชาพยากรณ์ เปิดไพ่รับสาส์นจากพระพิฆเนศ ทำนายดวง ราศีกันย์ ประจำเดือนเมษายน 2567

เจอแล้ว! กะโหลกมนุษย์ ใกล้บ่อน้ำ สภาพถูกแทะ คาดเป็นส่วนที่ตามหา

เจ้าหน้าที่ตำรวจพบชิ้นส่วน กะโหลกศีรษะแล้ว ใส่ถุงดำถูกนำมาทิ้งซอยตรงข้าม คาดตัวเงินตัวทองฉีกถุงขาด และอาจจะมีชิ้นส่วนถูกทิ้งอยู่ในบ่อน้ำอีก

เหิมเกริม! ลิงลพบุรีไม่แผ่ว ยกพวกฉีกป้ายต่อต้าน ไม่สนชาวบ้าน

ลิงลพบุรี เหิมเกริมไม่หยุด! ยกพวกฉีกป้ายต่อต้านทิ้ง ชาวบ้านไม่ทนแห่ติดป้ายเพิ่ม จนกว่ากรมอุทยานฯ จะมาจัดการ

4 สิ่งต้องระวัง! ห้ามวางไว้ปลายเตียง – มาดามฮวงจุ้ย

ฮวงจุ้ยห้องนอน อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผย 4 สิ่งที่ห้ามวางไว้ปลายเตียง อาจส่งผลไม่ดีต่อสุขภาพ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า