สั่งประหารชีวิต“ หนุ่มสเปน ” มือฆ่าหั่นศพเพื่อนสเปน

ศาลอาญา พิพากษาประหารชีวิตสถานเดียว “ หนุ่มสเปน วัย 38 ปี ” มือฆ่าหั่นศพเพื่อนสเปน

ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก อ่านพิพากษาคดีฆ่าหั่นศพนายเดวิด เบอเนต โมราด ชาวสเปน โดยพิจารณาแล่้วสั่งประหารชีวิต นายอาเธอร์ เซการา พรินเซพ หรืออาร์ตู อายุ 38 ปี สัญชาติสเปน เป็นจำเลย ในความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน , ลอบฝัง ซ่อนเร้น ย้าย หรือทำลายศพ เพื่อปิดบังการตาย, หน่วยเหนี่ยวกักขังฯ , ลักทรัพย์ และข้อหาอื่น ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา เนื่องจากศาลพิเคราะห์พยานหลักฐานแล้ว เห็นว่าแม้โจทก์ไม่มีประจักษ์พยาน แต่มีภาพกล้องวงจรปิด , แม่บ้าน , แฟนสาวของจำเลย และกลุ่มหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ ตรวจ ดีเอ็นเอคราบเลือด ลายนิ้วมือแฝงเครื่องเจียรไฟฟ้า พบเป็นดีเอ็นเอจำเลยและตรงกับผู้ตาย โดยมูลเหตุจูงใจเชื่อว่า ฆ่าเพื่อทรัพย์สินเงินฝสกธนาคารของผู้ตายหลายสิบล้านบาท

จึงพิพากษาให้ประหารชีวิตสถานเดียว ฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว่ก่อนเพื่อประโยชน์ทรัพย์สินผู้ตาย ซึ่งจำเลยได้ปลอมข้อมูลโอนเงินเข้าบัญชีตัวเองมาแล้วกว่า 730,000 บาท ศาลจึงให้จำเลย ต้องชดใช้คืนเงินนั้นให้ญาติผู้ตายด้วย พร้อมส่งริบอุปกรณ์เครื่องมือหั่นศพและตู้แช่แข็งด้วย  ภายหลังฟังคำพิพากษาแล้ว จำเลยไม่มีสีหน้าตกใจ หรือเสียใจต่อผลดังกล่าวแต่อย่างใด

ทั้งนี้เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 30 มกราคม2559 เวลา 08.20 น. ได้พบชิ้นส่วนของนายเดวิด เบอเนต โมราด ชาวสเปน ลอยมาในแม่น้ำเจ้าพระยา ติดบริเวณอู่ต่อเรือเอกชนแห่งหนึ่งใกล้วัดคฤหบดี แขวงบางยี่ขัน เขตบางพลัด กทม. และอีกหลายชิ้นลอยมาในแม่น้ำเจ้าพระยาในเขตรับผิดชอบ สภ.เมืองนนทบุรี , สภ.ปากเกร็ด และ สภ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี โดยการสืบสวนสอบสวน พบว่าจำเลยพาผู้ตายเข้าไปในห้องพักพีจี คอนโด พระราม 9 อสมท. แขวง – เขตห้วยขวาง กทม. จากนั้นได้ฆ่าผู้ตายก่อนหั่นศพ และนำชิ้นส่วนทิ้งลงในแม่น้ำเจ้าพระยาตามจุดต่างๆ ก่อนหลบหนีไปพร้อมเงินของผู้ตาย จำนวน 734,940 บาท ไปอยู่ที่ ตลาดการค้าชายแดนบ้านหาดเล็ก ต.หาดเล็ก อ.คลองใหญ่ จ.ตราด

อย่างไรก็ตาม นายอาร์ตรู  ถูกคุมขังมานาน 1 ปี 2 เดือนนับตั้งแต่ถูกจับกุมและฝากขังเมื่อเดือน ก.พ.59

 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

แห่ยินดี! แก้มบุ๋ม-พีท จัดพิธีฉลองมงคลสมรส สุดอลังการ

แก้มบุ๋ม ปรียาดา – พีท กันตพร จัดพิธีฉลองมงคลสมรส สุดอลังการ เหล่าเพื่อนๆ ในวงการร่วมยินดี เป็นสักขีพยนานรัก อย่างล้นหลาม

สาววัย 24 เข้ามอบตัว รับ! เป็นคนทิ้งศพทารกใส่ถังขยะ อ้าง ตกใจลูกหลุด

สาววัย 24 เข้ามอบตัว ยอมรับ! เป็นคนยัดศพทารกใส่เป้ทิ้งถังขยะ เผยเข้าห้องน้ำแล้วลูกหลุด ตกใจทำอะไรไม่ถูก พ่อเด็กอ้าง ไม่รู้ว่าแฟนท้อง

เกิดอะไรขึ้น! ลิเดีย ศรัณย์รัชต์ ยุติบาทบาทผจก.ส่วนตัว FC สงสัยหนักมาก

เกิดอะไรขึ้น! เมื่อจู่ๆ ลิเดีย ศรัณย์รัชต์ ออกมาประกาศยุติบทบาทของผู้จัดการส่วนตัว พร้อมปลดออกจากการดูแลทั้งครอบครัว ?!

เผยบรรยากาศโศกเศร้า! ‘ใบปอ’ ถือภาพนำขบวนเคลื่อนร่าง ‘บุ้ง’ ก่อนขึ้นเมรุ

‘ใบปอ’ ถือภาพ ‘บุ้ง ทะลุวัง’ เดินนำขบวน เคลื่อนร่างรอบเมรุ เตรียมฌาปนกิจ ตลอดการเดินขบวน มีผู้คนชู 3 นิ้ว ยังคงเรียกร้องความยุติธรรม
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า