“ไอ้พู”  มือฆ่าปาดคอ ยาย หลาน โดน 5 ข้อหาหนัก  โทษสูงสุด ประหารชีวิต   ตร.ค้านประกันตัว 

จากกรณีเหตุคนร้ายใช้อาวุธมีดชิงทรัพย์ปาดคอยายและหลานสาวเสียชีวิต เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2561 เวลาประมาณ 06.30 น. เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 30/6 หมู่ 6 ต.บางยอ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ

เนื่องจากคดีดังกล่าวการกระทำของคนร้ายมีลักษณะโหดเหี้ยมโหดร้ายทารุณที่กระทำต่อคนแก่และเด็ก สร้างความสะเทือนใจแก่พี่น้องประชาชนและกระทบต่อสภาพจิตใจของญาติผู้สูญเสียเป็นอย่างยิ่ง เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้แก่พี่น้องประชาชนต่อการทำหน้าที่ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 18 ก.ย.2561 พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร.และ พล.ต.ท.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ธรรมนูญ ไตรทิพยพงศ์ ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ พ.ต.อ.ปกปภพ บดีพิทักษ์ รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ พ.ต.อ.สุทธิโรจน์ ไกรวชิรสิทธิ์

ผกก.สภ.พระประแดง, พ.ต.อ.เลิศชาย จำปาทอง ผกก.สส.ภ.จว.สมุทรปราการ และเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด ภ.จว.สมุทรปราการ ร่วมกันแถลงข่าวจับถุมตัว นายพูล่า (ท้าวพูล่า) ไม่มีนามสกุล สัญชาติลาว อายุ 25 ปี บ้านอยู่แขวงสะหวันนะเขต สปป.ลาว ที่ก่อเหตุฆ่าชิงทรัพย์ ยายหลาน 2 ศพ หลังก่อเหตุได้นั่งรถจักรยานยนต์จากภายในซอยเพชรหึงษ์ 23 ใกล้ที่เกิดเหตุไปลงที่บริเวณหน้าห้างบิ๊กซี สุขสวัสดิ์

จากนั้นได้โดยสารรถแท็กซี่ ไปสถานีขนส่งหมอชิตเพื่อออกติดตามตัวผู้ก่อเหตุ จนกระทั่งต่อมาเมื่อเวลาประมาณ 23.00 น. วันที่ 16 กันยายน 2561 เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหารร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารพรานได้จับกุมตัว นายพูล่า (ท้าวพูล่า) ไม่มีนามสกุล สัญชาติลาว อายุ 25 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรปราการที่ 738/2561 ลง 16 กันยายน 2561 ได้ที่บริเวณริมแม่น้ำโขง ชุมชนนาโป ต.มุกดาหาร อ.เมืองมุกดาหาร จ.มุกดาหาร พร้อมด้วยของกลาง พระเลี่ยมทอง จำนวน 1 องค์ (ที่ห้อยอยู่กับสร้อยคอนางมะลิ ผู้ตาย) ต่างหูทองคำ (ของนางมะลิ ผู้ตาย) จำนวน 1 คู่ และ 3 เงินสด 5,629 บาท

จากการสอบสวน นายพูล่า ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ เวลาประมาณตี 3 (ผู้ต้องหาอาจสับสนเรื่องเวลา) ได้ปีนรั้วบ้านของผู้ตายเข้าไปอยู่ในห้องครัว เห็นแมวมาป้วนเปี้ยนจึงได้ใช้มีดในครัวฆ่าแมวที่ห้องครัวตายหนึ่งตัว จากนั้นได้ปีนจากห้องครัวเข้าไปภายในบ้านทางช่องลมเข้าไปแอบอยู่ในห้องน้ำ พอดีนางมะลิ ผู้ตายมาเข้าห้องน้ำเจอแล้วได้คิดต่อสู้จึงใช้อาวุธมีดที่หยิบมาจากห้องครัวปาดที่คอจนเสียชีวิต จังหวะนั้นเด็กที่นอนอยู่บนเตียงนอนตื่นมาเห็นจึงได้ใช้มีดเข้าไปปาดคอ ด.ญ.อิสห์ยา ที่นอนอยู่บนเตียงเสียชีวิต และจะปาดคอ ด.ญ.อาภารัตน์ แต่ ด.ญ.อาภารัตน์ ได้วิ่งหนี เป็นจังหวะเดียวกับมีเสียงคนร้องตะโกนขึ้นมาข้างบ้าน ผู้ต้องหากลัวว่าจะมีคนมาเห็น จึงได้รีบหยิบเอาทรัพย์สินที่อยู่ในกระเป๋าสตางค์ผู้ตายที่วางอยู่บนเตียงแล้วเดินออกจากบ้านของผู้ตายทันที

โดยได้นั่งรถจักรยานยนต์รับจ้างไปลงที่หน้าห้างบิ๊กซี สุขสวัสดิ์ จากนั้นได้เรียกรถแท็กซี่จากบริเวณดังกล่าวไปลงที่สถานีขนส่งหมอชิต โดยถึงเวลาประมาณ 08.00-09.00 น. แล้วได้เปลี่ยนเสื้อกางเกงและรองเท้าเป็นรองเท้าผ้าใบโดยซื้อที่ตลาดหมอชิต (ตามเสื้อผ้าที่สวมใส่ขณะถูกจับกุม) โดยทิ้งเสื้อผ้าและรองเท้าที่สวมใส่มาไว้ในห้องน้ำภายในสถานีขนส่ง จากนั้นโดยสารรถ บขส.จากหมอชิตไปลงที่ อ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด โดย นั่งคู่ไปกับคนขับ ในเวลาประมาณ 16.00-17.00 น. ได้นำสร้อยคอที่ได้มาไปขายที่ร้านทองในตลาด อ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด

โดยคนขับรถพานั่งรถจักรยานยนต์ไปขาย ได้เงินมาประมาณ 7,500 บาท ให้คนขับรถไป 1000 บาท จากนั้นได้โดยสารรถประจำทางไปลงที่สถานีขนส่งมุกดาหารโดยถึงเวลาประมาณ 21.00 น. แล้วได้ว่าจ้างรถสามล้อรับจ้างให้ไปส่งที่ริมโขงชุมชนนาโป กำลังติดต่อให้เรือประมงหาปลาพาข้ามไปส่งยังฝั่งลาวและโดนเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตม.มุกดาหารจับกุมตัวไว้ได้ และส่งตัวกลับมาดำเนินคดี

อย่างไรก็ตามพนักงานสอบสวน สภ.พระประแดง แจ้งดำเนินคดี นายพู 5 ข้อหา ประกอบด้วย ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา / พยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ชิงทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ,ความผิดตาม พรบ.ทารุณกรรณสัตว์ กรณีฆ่าแมวตาย 1 ตัว และ เป็นบุคคลต่างด้าวอาศัยอยู่ในประเทศไทยโดยการอนุญาตสิ้นสุด หรือ over stay ซึ่ง 3 ข้อหาแรกเป็นคดีอุกฉกรรจ์โทษหนัก จำคุกตั้งแต่ 20 ปี จนถึง ประหารชีวิต

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ปังมากแม่ ติช่า กันติชา เปิดหน้าแฟนหนุ่ม หล่อทะลุจอเลยพ่อเอ้ย!

ว้าวสุดๆ ติช่า กันติชา ได้ฤกษ์ดีเปิดหน้าแฟนหนุ่มคนใหม่ ออร่าความหล่อกระจายเต็มหน้าไทม์ไลน์ คนโสดบ่นอิจฉากระหน่ำ!

ไม่ทน! เป๊กกี้ ศรีธัญญา โพสต์ฟาดเดือด ลั่น ผู้ชายตอแxลมันทุเรศ

เอาแล้ว! เป๊กกี้ ศรีธัญญา ขอไม่ทนโพสต์ฟาดเดือดกลางเฟซบุ๊ก ลั่น ผู้ชายตอแxลมันทุเรศ ทำอะไรไว้มีหลักฐานหมด

จับแล้ว! รปภ.โหด ยิงเพื่อนบ้านดับหน้าลิฟต์ หลังโกนหวังหนีคดี

ตำรวจรวบ! รปภ.โหด ยิงเพื่อนบ้านดับหน้าลิฟต์คอนโด ย่านงามวงศ์วาน หลังพรางตัวเปลี่ยนเสื้อ โกนหัว เพื่อหนีคดี

2 ราศี ชะตาพลิก! โดนผลกระทบจากดาวพฤหัสย้ายราศี เต็มๆ!

อาจารย์ไวท์ เปิดดวง เผย ดาวพฤหัสย้าย 30 เมษายน 2567 2 ราศี ชะตาชีวิตพลิกเปลี่ยน! ส่งผลกระทบโดยตรง 100%

จึ้งไม่ไหว! “RIIZE” ติดท็อปทุกชาร์ตเพลง ด้วยมินิอัลบั้ม ‘RIIZING’

จึ้งไม่ไหวกับบอยแบนด์น้องใหม่แห่งเจน 5 อย่าง RIIZE เป็นกระแสไปทั่วโลก! ด้วยมินิอัลบั้มแรก ‘RIIZING’ ที่ติดท็อปทุกแพลตฟอร์มสตรีมิ่ง

‘ทนายตั้ม’ เตรียมยื่นหนังสือ เลขาธิการ ปปง.อายัดทรัพย์ คุณผู้หญิงVVIP

อย่าคิดว่าจะรอด! ทนายตั้ม ยื่นหนังสือ ต่อเลขาธิการ ปปง. สั่งอายัดทรัพย์ ‘คุณผู้หญิงVVIP’ หวั่นหนีคดีเว็บพนัน ไปอังกฤษ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า