Alibaba ตามธรรมเนียมหลังจากวันช้อปปิ้งสากลอย่าง 11.11 หรือเดิมทีคือวันคนโสดของจีนตามที่เราเคยพูดคุยกันไปก่อนหน้านี้ ล่าสุดก็มียอดขายแบบปิดจ็อบตลอด 24 ชั่วโมงออกมาแล้วตามการเปิดเผยของ Alibaba เอง
และเมื่อครบ 24 ชั่วโมงนั้นมีตัวเลยที่น่าตกใจสุดๆ คือจำนวนยอดขายสุทธิ (Gross Merchandise Volume) อยู่ที่ 268,444,058,381 หยวน หรือคิดเป็น 38,379.3 ล้านดอลลาร์ หรือ 1.1 ล้านล้านบาท
โดยเพิ่มขึ้น 26% เมื่อเทียบกับยอดขายสุทธิในเทศกาลเดียวกันของปี 2018 ซึ่งบ่งบอกว่ายอดซื้อของคนจีนนั้นแสดงให้เห็นถึงสภาพเศรษฐกิจที่เฟื่องฟูของพวกเขาในปีนี้ได้เป็นอย่างดี เนื่องจาก Alibaba กาแผนเพิ่มยอดขายด้วยการเน้นไปที่ชนบท
เนื่องจาก E-Commerce ยังเข้าไม่ถึงแต่เพราะมีอัตราประชากรมากและมีแนวโน้มว่าจะเติบโตสูงซึ่งมันก็สูงจริงๆ รวมไปถึงการขายของแบบไลฟ์สดโดยมีมีแบรนด์ต่างๆ เข้าร่วมมากกว่า 1 แสนแบรนด์ นั่นเอง
บทความนี้แปลและเขียนโดยทีมข่าว Bright Today
ขอบคุณข้อมูลจาก :
https://www.forbes.com/sites/staceywidlitz/2019/11/11/alibaba-1111-global-shopping-festival-breaks-record-with-hours-to-spare/#183711396046
https://www.alizila.com/alibabas-newest-11-11-gmv-record-us38-4b/