เยอรมนี น่าห่วง ประท้วงไม่สวมหน้ากากนับหมื่น ยอดผู้ติดเชื้อยังพุ่งสูงต่อเนื่อง

เมื่อวันที่ 1 ส.ค. 63 ที่ผ่านมา มีรายงานว่า ประชาชนใน เยอรมนี กว่า 17,000 คน ออกมาเดินขบวนในกรุงเบอร์ลิน เพื่อต่อต้านมาตรการป้องกันโควิด19 ที่รัฐบาลบังคับใช้นำมาใช้เพื่อป้องกันการระบาดของโควิด19 รวมถึงการสวมหน้ากากในที่สาธารณะ โดยอ้างว่าเป็นการละเมิดสิทธิและเสรีภาพของประชาชน

ตำรวจเยอรมันระบุว่า ผู้เข้าร่วมการประท้วงมีหลากหลายกลุ่มจุดยืนมาก ทั้งกลุ่มแนวคิดเสรีนิยม กลุ่มสนับสนุนรัฐธรรมนูญ และกลุ่มต่อต้านการฉีดวัคซีน นอกจากนี้ยังมีกลุ่มขวาจัดที่โบกธงสัญลักษณ์จักรวรรด์เยอรมนีสีขาวดำและแดง และถือป้ายต่อต้านการสวมหน้ากากด้วย โดยผู้ประท้วงได้ร้องตะโกนคำขวัญขณะชุมนุมว่า ” ‘พวกเราคือคลื่นระบาดลูกที่สอง’ และที่มาแสดงพลังครั้งนี้เพื่อเรียกร้อง ‘วันแห่งเสรีภาพ’ หลังจากต้องถูกรัฐบาลควบคุมมานานหลายเดือนแล้ว”

เคราะห์ซ้ำกรรมซัด โควิดไม่ทันหาย ซาลโมเนลลา ระบาดต่อในสหรัฐ

นักวิทย์ฯเยอรมนีเตรียมจัด คอนเสิร์ต ความจุ 4,000 คน เพื่อศึกษาการแพร่ระบาดโควิด19

ผู้เชี่ยวชาญสหรัฐกังวล วัคซีนต้านโควิด จากจีน-รัสเซีย เตือน อาจไม่ปลอดภัย

การประท้วงครั้งนี้มีเหตุมาจากนายไมเคิล บอลเว็ก นักธุรกิจและนักการเมืองผู้ลงแข่งชิงตำแหน่งนายกเทศมนตรีเมืองสตุทท์การ์ท ได้ออกมารณรงค์ต่อต้าน และปลุกระดมให้ประชาชนจำนวนมากต่อมาตรการการสวมหน้ากากในที่สาธารณะของรัฐบาล

ขณะเดียวกัน นักการเมืองเยอรมนีส่วนใหญ่ต่างประณามการกระทำของนายบอลเว็กและกลุ่มผู้ประท้วงที่ออกมาชุมนุม โดยไม่สวมหน้ากากและไม่เว้นระยะห่างทางสังคม โดยตำหนิว่าผู้ชุมนุมไม่มีความรับผิดชอบ ทั้งยังเสี่ยงอันตรายต่อสุขภาพของประชาชนและทำลายความสำเร็จในการควบคุมการระบาดครั้งนี้ เช่น ซาสเกีย เอสเคนจากพรรคสังคมนิยมประชาธิปไตยที่เรียกคนเหล่านี้ว่า Covidiots หรือ คนโง่เขลาที่ไม่เชื่อเรื่องโรคโควิด19

เจนส์ สปาห์น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขเยอรมนีกล่าวว่า “ก็ใช่ การประท้วงเป็นสิ่งที่ทำได้ในช่วงเวลาโคโรนาไวรัสกำลังระบาด แต่ต้องไม่เป็นเช่นนี้ การเว้นระยะห่าง กฎเรื่องสุขอนามัย และหน้ากากอนามัยมีไว้เพื่อปกป้องพวกเราทุกคน ดังนั้นเราจึงปฏิบัติต่อกันด้วยความเคารพ”

ทั้งนี้ เยอรมนีมียอดผู้ติดเชื้อรวมกว่า 200,000 ราย และเสียชีวิตน้อยกว่า 1,000 ราย แต่ตัวเลขผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้นอีกครั้งหลังจากที่รัฐบาลผ่อนคลายมาตรการล็อคดาวน์ อย่างไรก็ดี เว็บไชต์ Worldometers ได้รายงานสถานการณ์ไวรัสโควิด19 ประจำวันที่ 3 ส.ค. 63 โดยพบว่ามีผู้ป่วยติดเชื้อทั่วโลกรวมแล้วกว่า 18,226,591 ราย เพิ่มขึ้น 217,893 ราย เสียชีวิต 692,420 ราย เพิ่มขึ้น 4,404 ราย และรักษาหายแล้ว 11,439,255 ราย

บรรยากาศการชุมนุม

ขอบคุณภาพปกและภาพประกอบจาก AFP

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

จัดอันดับ! ชื่อเสียงของเหล่าซุปตาร์เกาหลี ประจำเดือนเมษายน

ไม่ต้องรอกันนานตอนนี้ได้ประกาศอันดับชื่อเสียงสำหรับโมเดลโฆษณาประจำเดือนเมษายน ใครที่จะคว้าใจของคนทั้งประเทศต้องรอดูเลย!

“ไอรีน Red Velvet” ปล่อยคลิปโปรโมตงานนิทรรศการภาพถ่ายครั้งแรก!

นักร้องสาว “ไอรีน Red Velvet” จัดนิทรรศการภาพถ่ายของตัวเองเป็นครั้งแรก พร้อมมีเซอร์ไพร์สของขวัญสุดพิเศษให้แฟน ๆ ได้ตาลุกวาว

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์

โคตรโหด! พ่อโมโห ลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ เตะอัดหน้าลูกจนสลบ

พ่อหัวร้อน โมโหลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ งานศพยาย เพราะใกล้เป็นเทอม เตะอัดหน้าลูกจนสลบคาเท้า ก่อนต่อยญาติเจ็บอีก 2 ราย

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย

ผัวเก่าสุดโหด! บุกแทงแม่ลูกอ่อนสาหัส เพื่อนชายช่วยห้ามถูกแทงดับ

ผัวเก่าโหด! ไม่พอใจเมียบอกเลิก บุกใช้มีดแทงแม่ลูกอ่อน 2 แผล สาหัส เพื่อนชายอยู่ใกล้ ๆ ช่วยห้าม โดนลูกหลงถูกแทงดับ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า