สุดเศร้า! นักศึกษาน้ำตามซึมหลังรู้เหตุผล อาจารย์ไม่เปิดกล้อง ขณะสอนออนไลน์

นักศึกษาสงสัยทำไม อาจารย์ไม่เปิดกล้อง ขณะสอนออนไลน์ หลังรู้เหตุผลถึงกับต้องน้ำตาซึม เข้าใจว่าทำไมถึงไม่อยากเปิดกล้องและให้โฟกัสการเรียน

“เปิดกล้องหน่อยครับนักศึกษา” ประโยคเด็ดในยุคเรียนออนไลน์ ผลพวงจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ระบาดไปทั่วทุกมุมโลก และหลายประเทศเริ่มกลับเข้าสู่สถานการณ์ปกติแล้ว แต่ยังไม่ไม่ใช่กับบ้านเรา

กลับเข้าเรื่องของประโยคเด็ดข้างต้น นักศึกษาหลายคนคงจะคุนหูกันเป็นอย่างดี เพราะคงไม่มีใครตื่นมาในสภาพที่พร้อมเรียนขณะที่กำลังนอนเรียนอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์ที่บ้าน แต่กับอีกหนึ่งเรื่องราวที่ถูกแชร์จากนักศึกษาของมหาวิทยาลัยปห่งหนึ่งในประเทศอินโดนีเซีย ผ่าน TikTok โดยใช้ชื่อแอคเคาท์ว่า eccediary

นักศึกษารายนี้ระบุว่าขณะที่ทำการสอนออนไลน์อยู่นั้น อาจารย์ของพวกเธอที่มีชื่อว่า Edi Prasetyo Nugroho ไม่เคยเปิดกล้องสอนเลยแม้แต่ครั้งเดียว มีเพียงหนึ่งประโยคที่เขาพูดก่อนจะเริ่มสอนนักศึกษาว่า “พยายามรับความรู้จากผมให้ได้มากเท่าที่ทำได้นะ อย่ามัวแต่เสียเวลา เพราะผมไม่รู้เหมือนกันว่าพระเจ้าจะเรียกตัวผมกลับไปเมื่อไหร่” ทำเอานักศึกษาต่างพากันงงกับประโยคนี้ที่อาจารย์พูดออกมาโดยไม่เห็นแม้สีหน้าหรือภาพใด มีเพียงน้ำเสียงที่ไหลผ่านออกมาจากระบบเรียนออนไลน์เท่านั้น

แต่แล้ววันหนึ่ง ภาพของอาจารย์ก็ได้ปรากฎขึ้นมาบนจอของนักศึษาอย่างไม่ตั้งใจ ทำให้นักศึกษาทั้งหมดต้องอึ้งกับภาพที่อยู่ตรงหน้าและได้เข้าใจถึงประโยคแรกที่อาจารย์เคยกล่าวไว้ โดยภาพที่กำลังฉายผ่านกล้องของอาจารย์เป็นภาพที่มีสายออกซิเจนสอดอยู่ในจมูกของอาจารย์ขณะกำลังทำการรักษาตัวอยู่

นั่นทำให้นักศึกษาต่างได้รับรู้ว่าสิ่งที่อาจารย์ของพวกเขากำลังต้องเผชิญอยู่นั้นคือ เขาป่วยเป็นโรคไตมากว่า 11 ปี และต้องฟอกไตสัปดาห์ละ 2 ครั้ง แต่อาจารย์ท่านนี้ก็ยังคงมีความตั้งใจที่อยากจะสอนหนังสือต่อไป แต่เขาไม่อยากให้นักศึกษาได้รู้ถึงอาการป่วย เพร่ะอยากให้โฟกัสที่การเรียนมากกว่าเรื่องอาการป่วยของเขา

@eccediary

Sehat selalu Bapak, terima kasih sudah mendedikasikan waktu dan semangatnya untuk mengajar✨ #bcaxyz #bcazxy

♬ You Are Enough – Sleeping At Last

ข้อมูลจาก : eccediary

ข่าวที่น่าสนใจ

สุดจะทน! ครูสาว แฉ ผอ.ใกล้เกษียณ เบิกงบสุดอลังการ ผุดงานก่อสร้างใหม่รายวัน สั่งจัดงานเกษียณ

คุณหญิงสุดารัตน์ คุย ส.ว.แทมมี่ เผยสหรัฐฯ รอบริจาคไฟเซอร์ให้อีก 1 ล้านโดส แต่ไทยยังไม่ดำเนินการส่งเอกสาร

สนธิญา มาแล้ว! ยื่นกกต.ยุบพรรคเพื่อไทย หลังแอมมี่โพสต์อ้างว่าเพื่อไทยให้เงินหนุนม็อบ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ปฏิทินวันพระ – วันโกน เดือนเมษายน 2567 ตรงกับวันใดบ้าง เช็กเลย!

ไบรท์ ทูเดย์ (Bright Today) พาเช็ก ปฏิทินวันพระ – วันโกน เดือนเมษายน 2567 ตรงกับวันใดบ้าง เตรียมฟังธรรมมะ สวดมนต์ สะสมบารมีบุญ

เผยภาพ ALLY-PINK SWEAT$ ซิงเกิลใหม่ Make It Hot เตือน 4 เมษานี้ อากาศจะร้อนสุดขั้ว!

เตือน 4 เมษานี้ อากาศจะร้อนสุดขั้ว! กับซิงเกิลสุดพิเศษ Make It Hot ของสาวน้อย “แอลลี่-อชิรญา” feat. “Pink Sweat$”

6 ราศี ค้าขายร่ำรวย โชคลาภมั่งมี พร้อมแจกคาถามหาลาภ

มูออนไลน์ by ดวงD เผย ดวงโชคลาภ เมษายน 2567 : 6 ราศี ค้าขายร่ำรวย ลาภผลมากมาย กำไรก้อนโต พร้อมแจกคาถาหลวงพ่อแฉ่ง วัดบางพัง

ช็อกวงการ! อแมนด้า ประกาศปิดฉากรัก 6 ปี แฟนหนุ่มอังกฤษ

ปิดฉากรักอีกคู่! อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม ประกาศยุติความสัมพันธ์ 6 ปี แฟนหนุ่มอังกฤษ งานนี้ทำเอาแฟนๆ ช็อกกันเป็นแถบ

ทนายตั้ม แขวะแรง! หลังถูกฟ้องหมิ่นประมาท 5 ล้านบาท

ทนายตั้ม เคลื่อนไหว! หลังบิ๊กต่อ ส่งอัจฉริยะ-ทีมทนาย ฟ้องหมิ่นประมาท เรียกเงิน 5 ล้านบาท พร้อมแขวะแรง! ถ้าข่าวไม่ดัง คงไม่มีใครรับทำคดี

“แจ๊คกี้-จักริน” เปิดค่าย OTH ENTERTAINMENT ฉลองอายุครบ 23 ปี พร้อมนั่งเก้าอี้ CEO

หนุ่มหล่อมากความสามารถ แถมรอยยิ้มหวานๆ ของ “แจ๊คกี้-จักริน” ได้เปิดค่าย OTH ENTERTAINMENT พร้อมขึ้นแท่นประธานบริษัท
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า