เดือน ก.ค. ที่ผ่านมา สายการบินสหรัฐ ได้แก่ สายการบินยูไนเต็ดแอร์ไลน์ และอเมริกันแอร์ไลน์ ได้มีแผนปลดพนังงานในวันที่ 1 ต.ค. โดยสายการบินยูไนเต็ดแอร์ไลน์ ออกคำเตือนว่าพนักงานจำนวนครึ่งหนึ่ง หรือประมาณ 36,000 คน อาจถูกปลดออกจากงานตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.63 เป็นต้นไป และหลังจากนั้นไม่นาน อเมริกันแอร์ไลน์ ได้ออกคำเตือนเช่นเดียวกันว่า พนักงานประมาณ 25,000 คน เสี่ยงที่จะถูกปลดออกจากงานในวันที่ 1 ต.ค.นี้ ซึ่งคำเตือนเหล่านี้อาจเกิดขึ้นจริงหรือไม่ก็ได้

ช่วงเวลาที่ 2 สายการบินออกคำเตือนอยู่ในช่วงที่รัฐบาลประธานาธิบดีสหรัฐ โดนัลด์ ทรัมป์ พยายามออกกฎหมายมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบ 2 ซึ่งต้องใช้เม็ดเงินจำนวนหลายพันล้านเหรียญสหรัฐในการรักษาการจ้างงานของธุรกิจสายการบิน

ไม่แบ่งเพศ! เจแปนแอร์ไลน์ ยกเลิกการใช้คำทักทาย ‘ท่านสุภาพบุรุษและสุภาพสตรี’ กับผู้โดยสาร 

ก่อนหน้านี้ทางรัฐบาลสหรัฐได้ออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบแรกไปเมื่อต้นปี 63 โดยส่วนหนึ่งของมาตรการ ระบุให้สายการบินต้องให้คำมั่นที่จะรักษาการจ้างงานไปจนถึงวันที่ 1 ต.ค.นี้ เพื่อเป็นการตอบแทนความช่วยเหลือจากรัฐบาล

อย่างไรก็ตาม เมื่อเร็วๆนี้ อเมริกันแอร์ไลน์ และยูไนเต็ดแอร์ไลน์ เผยข่าวดีว่า จำนวนพนักงานที่จะถูกปลดออกจากงาน และถูกเลิกจ้าง อาจน้อยกว่าที่เคยได้ประกาศไป เนื่องจากพนักงานบางคนลาออกโดยสมัครใจ แต่อเมริกันแอร์ไลน์ ยังคงคาดว่า พนักงานประมาณ 19,000 คน จะถูกเลิกจ้าง ขณะที่ยูไนเต็ดแอร์ไลน์ กล่าวว่า พนักงานที่จะถูกเลิกจ้างอาจมีจำนวน 16,370 คน ส่วนใหญ่เป็นพนักงานต้อนรับบนเครื่องใหญ่ 

ลุฟท์ฮันซ่า สายการบิน สัญชาติเยอรมัน ลดพนักงานอีก หลังปลด 22,000 ตำแหน่ง

ดัก ปาร์กเกอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารอเมริกันแอร์ไลน์ เปิดเผยระหว่างการแถลงข่าวในสัปดาห์นี้ว่า หากไม่ทำอะไรเลย พนักงานของบริษัทจะถูกเลิกจ้างงานวันที่ 1 ต.ค.นี้ ซึ่งมันไม่ยุติธรรม และบริษัท อาจหยุดทำการบินไปยังเมืองเล็กๆ เช่น เมืองนิว เฮฟเว่น รัฐคอนเน็กติกัต และเมืองดูบิวก์ รัฐไอโอวาด้วย  

อีกทั้ง เดลตาแอร์ไลน์ เห็นด้วยที่จะลดจำนวนนักบินประมาณ 220 คน ทำให้เหลือนักบินทั้งหมด 1,721 คน ขณะที่ผู้บริหารเจ็ทบลู กล่าวว่า จะปลดพนักงานด้วยเช่นกัน แต่ยังไม่เห็นตัวเลขล่าสุดที่จะมีการปลด

เซ่นโควิด19 สายการบินไทเกอร์แอร์ ประกาศปิดตัวอย่างเป็นทางการ  

ขณะที่จำนวนผู้โดยสารลดลง 65% และธุรกิจสายการบินเผยว่า ในแต่ละเดือนต้องสูญเสียรายได้มากถึง 5,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ 

สกอตต์ เคอร์บี้ ผู้บริหารสายการบินยูไนเต็ด ระบุว่า รายได้ของยูไนเต็ดจะต่ำกว่าครึ่งหนึ่งของรายได้ในช่วงปกติต่อเนื่องไปอีกอย่างน้อย 15 เดือน และคาดว่าจะไม่สามารถฟื้นตัวกลับมาได้เหมือนเดิมจนกว่าสถานการณ์การแพรระบาดของโควิด-19 จะคลี่คลาย และมีวัคซีนต้านโควิด-19 ที่มีประสิทธิภาพแล้ว ซึ่งเขาคาดว่าอาจยังไม่เกิดขึ้นไปจนถึงปลายปี 64

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เหตุการณ์ ‘เครนถล่ม’ ส่อบายปลาย หลังแรงงานต่างด้าว เรียกชดเชย 5 ล้าน

ยังไม่ยอมแพ้! ปม เครนถล่ม แรงงานต่างด้าวโรงหลอมเหล็กกว่า 500 ชีวิต ไม่ยอมให้นำร่างผู้เสียชีวิตออกจากจุดเกิดเหตุ หลังเงินชดเชยไม่ลงตัว

เหตุเครนถล่มวุ่น! คนงานปิดล้อมตร.-จนท. ไม่ให้นำศพออกจากจุดเกิดเหตุ

วุ่นนาน 3 ชม. คนงานไซต์ก่อสร้าง ไม่ยอมให้กู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิตเหตุ เครนถล่ม ออกจากพื้นที่ หวั่นไม่ได้รับเงินชดเชย ตามที่ร้องขอ

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน ไซด์งานก่อสร้าง ในโรงงานแห่งหนึ่ง ในจ.ระยอง เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ทัวร์ลงยับ! หนุ่มสงสัย หลังได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้าม’ ลั่น ข้อหานี้มีด้วยเหรอ?

หนุ่มสงสัย! โพสต์โวยได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้ามถนน’ แต่คดีพลิก เมื่อชาวเน็ตพาทัวร์ย้อนกลับ ไปสอบใบขับขี่มาจากไหน
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า