องค์การอนามัยโลก ระบุ โควิด วิกฤตในรอบ 100 ปี เตือน อย่าคาดหวังวัคซีนมาก

เป็นครั้งที่ 4 แล้ว ที่คณะกรรมการฉุกเฉินของ องค์การอนามัยโลก (WHO) ประกาศถึง โควิด19 ว่าเป็นความฉุกเฉินด้านสาธารณสุขครั้งใหญ่ทั่วโลก ต้องอาศัยความร่วมมือของทุกประเทศในการควบคุมการระบาด

โดยการประกาศจากคณะกรรมการ WHO นี้ เริ่มเมื่อวันที่ 30 มกราคม ในช่วงที่มีผู้ติดเชื้อนอกประเทศจีนไม่ถึง 100 ราย และ 6 เดือนต่อมา WHO ยังคงยืนยันการระบาดครั้งนี้ในสถานะเดิม ขณะที่ยอดจำนวนผู้ติดเชื้อทั่วโลกพุ่งสูงกว่า 17 ล้านราย และเสียชีวิตแล้วกว่า 750,000 ราย

ผู้อำนวยการองค์การอนามัยโลก เทดรอส อัดฮานอม เกเบรเยซุส เผยว่า “การระบาดครั้งนี้คือวิกฤตด้านสาธารณสุขครั้งใหญ่ที่สุดในรอบ 100 ปี ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อเนื่องไปอีกหลายสิบปีจากนี้” และว่า “หลายประเทศที่คิดว่าผ่านวิกฤตินี้ไปแล้ว กลับพบกับจำนวนผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นอีกครั้ง”

องค์การอนามัยโลก ชี้ ฤดูกาล และสภาพอากาศ อาจไม่ส่งผลต่อการระบาดโควิด19

ผู้เชี่ยวชาญสหรัฐกังวล วัคซีนต้านโควิด จากจีน-รัสเซีย เตือน อาจไม่ปลอดภัย

ผู้เชี่ยวชาญด้านสาธารณสุขเกือบ 40 คน ร่วมประชุมผ่านระบบวิดีโอออนไลน์เพื่อจัดทำคำแนะนำสำหรับรัฐบาลประเทศต่าง ๆ ในการรับมือกับการระบาด โดยจุดประสงค์หลักคือการร่วมมือระหว่างประเทศเพื่อพัฒนาวัคซีนและคิดค้นวิธีรักษาที่มีประสิทธิภาพ รวมทั้งการแบ่งปันข้อมูลสำคัญต่าง ๆ เกี่ยวกับผู้ติดเชื้อและการเดินทางระหว่างประเทศ

เทดรอส กำชับถึงความสำคัญของการมีวัคซีนและวิธีรักษาโควิด19 ที่ได้ผลและปลอดภัย พร้อมกับเตือนประชาชนว่าอย่าคาดหวังมากเกินไปกับเรื่องนี้ และควรที่จะเรียนรู้การใช้ชีวิตในช่วงการระบาดของไวรัสชนิดนี้เช่นกัน

ไทย ร่วมถอดบทเรียนการป้องกันควบคุมโรค โควิด19 จากองค์การอนามัยโลก

คณะกรรมการฉุกเฉิน WHO ยืนยันว่า เครื่องมือและวิธีการที่ดีที่สุดสำหรับการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด19 ในขณะนี้ คือการตรวจหาเชื้อ การติดตามตรวจสอบผู้ติดเชื้อ การเว้นระยะห่างทางสังคม การล้างมือ และการสวมหน้ากาก

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

หนุ่มประชดชีวิต กระโดดตึกชั้น 8 ดับคาที่ น้อยใจไม่อยากไปอยู่เมืองนอก

ตัดปัญหาชีวิต!? หนุ่มลูกครึ่งวัย 19 ไม่อยากไปอยู่กับพ่อที่อเมริกา ก่อนประชดแม่ ดิ่งตึก 8 ชั้น ย่านพัทยา ดับคาที่

เช็กดวงรายวัน ประจำวันศุกร์ ที่ 26 เมษายน 2567

ดูดวงรายวัน ดวงวันนี้ 26 เมษายน 2567 ดวงประจำวันเกิด ฤกษ์ดี สีมงคล โดย อาจารย์ อรุณวิชญ์ วงศ์จตุพัฒน์ ผ่านแฟนเพจ มหามงคล.คอม

เบลเล่ จิรัชญา เคลียร์แล้ว! หลังเป็นสาวถูกโยง กันสมาย แฉ ออกัส

เบลเล่ จิรัชญา ออกมาเคลียร์แล้ว! หลังเป็นสาวในเหตุการณ์ ถูกโยงปมร้อน กันสมาย ชนกันต์ แฉ ออกัส วชิรวิชญ์ 

ชาวบ้านวิ่งหนีตาย! สารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิด ที่อุดรฯ

โรงน้ำแข็งอุดรฯ ระเบิด ชาวบ้านแสบตาจมูก หนีตายออกจากพื้นที่ พบถังแอมโมเนียรั่ว คาดอากาศร้อนสะสมติดต่อกันหลายวัน
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า