คอลัมน์ ล้วงลูกบอลไทย : ตั๋วผี มีอยู่จริงหรือ? ปัญหาเดิมๆแมตช์ชม ทีมชาติไทย

ตั๋วผี จากชัยชนะเหนือทีมชาติ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หรือยูเออี ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่สาม ถือว่าเป็นอีกชัยชนะนัดสำคัญของทัพ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ในรอบเกือบ 15 ปี ต่อชาติชั้นนำอย่างยูเออี ตั้งแต่ปี 2004

เกมนี้ยอมรับครับว่าเป็นอีกหนึ่งผลงานที่ค่อนข้างเซอร์ไพรส์ เพราะก่อนเกมผมมองว่าการแบ่ง 1 แต้มกับทีมแกร่งอย่างยูเออี ก็น่าจะสมเหตุ สมผลแล้ว ด้วยปัจจัยหลายอย่าง ทั้งการขาดเพลย์เมกเกอร์ตัวหลักอย่าง เจ ชนาธิป แต่กลายเป็นว่า อากิระ นิชิโนะ ยอดกุนซือชาวญี่ปุ่น จัดการโชว์กึ๋นได้อย่างยอดเยี่ยม ปรับทัพ ปรับจูน ส่งนักเตะดาวรุ่งลงเล่น ได้แบบไม่เขิน จนทำให้เกมรุกไทย ในค่ำคืนที่เปี่ยมสุขของแฟนบอลไทย เต็มไปด้วยความ ตื่นตา ตื่นใจ

อย่างไรก็ตามท่ามกลาง ความสนุกในสนาม ทว่าก่อนเกมแข่งขันกลับ มีเรื่องที่ถือว่าเป็นปัญหาที่แก้ไม่ตกของวงการฟุตบอลไทย กับประเด็นเรื่องการจำหน่ายตั๋วเกินราคา ซึ่งก็ยอมรับตามตรงว่าในวันแข่งผมก็เป็นคนหนึ่งในฐานะสื่อกีฬาสายฟุตบอลไทย ที่ไปเกาะติดทำข่าวร่วมกับทีมงานในเกมนี้ ก็ได้ยินบ้างเรื่องการประกาศราคากันโต้งๆ

ซึ่งไม่แน่ใจว่าราคาบัตรเท่าไหร่น่ะครับ แต่อีกมุมก็ได้รับการบอกต่อจากแฟนบอลไทย เช่นกันครับว่า หน้าสนามมีเองแบบนี้จริงๆ ก็หน้าแปลกใจ

ก่อนหน้านั้นสมาคมฟุตบอลไทยฯ ก็เหมือนจะมีมาตราการ ในการปราบปรามเรื่องนี้ แต่ก็ไม่ทราบว่าเพราะอะไร ทำไมเรื่องแบบนี้จึงยังเกิดขึ้น ยิ่งการประกาศว่าบัตรหมดทุกที่นั่ง ทุกโซนแบบรวดเร็ว แง่หนึ่งก็น่ายินดี ที่กระแสบอลไทยฟีเวอร์อีกครั้ง แต่อีกแง่ ก็ประหลาดใจ ว่าบัตรทำไม หมดเร็ว

จริงๆ เรื่องบัตรส่วนตัวผมมีแนวคิดแบบนี้น่ะครับ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกเสนอแล้วกันน่ะครับ คือ 1 คน 1 บัตร ยืนยันด้วยบัตรประชาชนเท่านั้นน่าจะแก้ปัญหาเหล่านี้ได้บ้าง และที่สำคัญคนที่ซื้อบัตรก็น่าจะได้แฟนบอลที่อยากดูเกมแข่งขันทีมชาติไทยจริงๆ ส่วนตัวประทับใจน่ะครับ กับการเห็นแฟนบอลไทยต่อแถวซื้อบัตร ที่มีการจำหน่ายหน้าสนามในวันแข่ง เพราะยอมรับเลยว่าแถวยาวมากๆ ซึ่งผมก็ได้มีโอกาสพูดคุย ทุกคนล้วนเต็มใจที่จะยืนต่อแถวในการจับจองเป็นเจ้าของบัตรเพื่อเข้าชมเกมแข่งขันนัดนี้

อย่างไรก็ตามเรื่องการขายบัตรเกินราคา แม้จะเป็นปัญหาใหญ่ และแม้จะไม่ได้รับการแก้ไขทางกฏหมาย แต่ก็ถือว่าเป็นเรื่องน่าภูมิใจครับ ที่หน้าสนามบัตรผู้ชมจะไม่เต็ม จากความจุสนามม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ร่วมๆสองหมื่น แต่ตัวเลขกว่าหมื่นหก ก็ยังเป็นการสะท้อนได้ดีว่าแฟนบอลไทย นั้นให้ความสนใจเข้าชมเกมนี้พอสมควร

เรียกได้ว่าต่อให้กระแสบัตรหน้าสนามจะเป็นอย่างไร แต่ก็ดูเหมือนว่ากระแสธาร ศรัทธาจากแฟนบอลไทย นั้นพร้อมที่หลั่งไหลมาให้กำลังใจนักเตะไทยกันแบบท่วมท้น และที่สำคัญดูเหมือนว่าจะโดนตอบโต้จากแฟนบอลไทยด้วยกันเอง แม้บัตรจะแพง และอยากดูเพียงใด แต่แฟนบอลบางท่านก็เลือกที่จะไม่ซื้อ ไม่สนับสนุน จนถึงขนาดว่าก่อนแข่งราคาเริ่มตก กลับมาอยู่ราคาทุนหน้าบัตร เพื่อโอกาสในการจำหน่ายกันเลยทีเดียว

ที่เขียนแบบนี้ไม่ได้มองว่าใคร ถูกหรือผิด น่ะครับ แต่ผมมองว่าอยากให้เป็นเรื่องของความเข้าอกเข้าใจแฟนบอลไทยด้วยกันมากกว่า เพราะเป็นไปได้ที่อาจจะยังมีแฟนบอลไทยอีกหลายๆคน ที่อาจจะพลาดโอกาสนี้กับการที่เค้าอยากจะชมเกมแข่งขันจริงๆแต่ก็พลาดไป เพียงเพราะอาจได้ยินกระแสทราบว่าบัตรนั้นถูกจำหน่ายหมดแล้ว ซึ่งจริงๆเหตุผลที่บัตรหมดไวนั้น ไปๆมาๆอาจไม่ได้หมด แม้ตามประกาศจริงๆจะมีรายงานว่าบัตรถูกจับจองเต็มทุกที่นั่ง ทุกโซนแล้วก็ตาม.

คอลัมน์ ล้วงลูกบอลไทย

เขียนโดย ยอดี้

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย

เซอร์ไพร์ส! Thailand Music Countdown บุกวงการ T-POP พบกันเร็วๆ นี้

เซอร์ไพร์สกันสุด ๆ เมื่อตอนนี้ทาง True CJ Creations ได้กำลังเตรียมรายการ Thailand Music Countdown มาให้ศิลปิน T-POP โชว์ของกันตอนนี้แล้ว!

หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่

เหตุระทึก! หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่า 2 ชั่วโมง อาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่เผลอ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า