ประวัติ ‘สก.เนอส ภัทราภรณ์’ พรรคก้าวไกล ดีกรี จบเมลเบิร์น

เปิดประวัติ ‘สก.เนอส ภัทราภรณ์’ พรรคก้าวไกล อดีตกินอยู่คลุกคลี โรงงานเศษเหล็ก โปรไฟล์ ดีกรี จบเมเบิล หลักสูตรเฉพาะด้าน

เรื่องราวที่เรียกว่าติดเทรนด์การเมืองในขณะนี้ คงจะไม่พ้นเรื่องของประเด็น สส.คุกคามทางเพศ ที่หลังจากมีมติพรรคออกมา ซึ่งไม่เป็นที่พึงพอใจสำหรับใครหลายๆคน รวมถึงสส.ที่อยู่ในที่ประชุมตอนนั้นด้วย ทำให้มีสมาชิกพรรคออกมาประท้วงผ่านโลกออนไลน์ และที่เป็นจุดที่หน้าสนใจคือ “เนอส ภัทราภรณ์” หรือ “เนอส” สก.พรรคก้าวไกล ที่มีการเคลื่อนไหวที่ดุเดือดอยู่ในตอนนี้

มาทำความรู้จัก เนอส ภัทราภรณ์ เก่งรุ่งเรืองชัย สก.เขตบางซื่อ

นางสาวภัทราภรณ์ เก่งรุ่งเรืองชัย ชื่อเล่น เนอส อายุ 33 ปี เป็นลูกสาวคนโตในครอบครัวลูกสาว 4 คน เป็นชาวบางซื่อโดยกำเนิด เกิดมาแบบครอบครัวคนจีนที่ใช้ชั้นล่างของบ้านเป็นออฟฟิศและอาศัยอยู่ชั้น 2 ด้วยความที่ครอบครัวประกอบธุรกิจรับซื้อ-ขายเศษโลหะ ชีวิตตั้งแต่เด็กจึงคลุกคลีอยู่กับโรงงาน โกดัง รถบรรทุก และการค้าขาย

การศึกษา

มีโอกาสได้เข้าศึกษาระดับมัธยมศึกษา English Program ที่รร.โยธินบูรณะ (ตอนนั้นเป็นรร.สหฯแล้ว) เมื่อถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จึงลองสมัครเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนไปประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นครั้งแรกที่เราเห็นโลกใบใหญ่มากกว่าที่เราเคยจะจินตนาการไปได้ เด็กงงๆคนนึงไปอยู่อีกซีกโลกที่ไม่รู้จักใครเลย ขอบคุณความกล้าหาญของป๊าแม่ที่ยอมให้ลูกมีอนาคตที่ดีกว่าตนเองโดยที่ก็ยังไม่รู้ว่ามันคืออะไร

สส.ปูอัด-สก-6-min-1
ที่มา : ส.ก.เนอส ภัทราภรณ์ เก่งรุ่งเรืองชัย เขตบางซื่อ

หลังจากนั้นจึงได้สอบเข้าระดับปริญญาตรี คณะศิลปกรรมศาสตร์ ภาควิชานฤมิตศิลป์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย หรือเรียกง่ายๆว่าเอกแฟชั่น ในช่วงนั้นเป็นช่วงการชุมนุมของเสื้อแดงบริเวณราชประสงค์ จึงได้เข้าร่วมกลุ่มการเมืองของนิสิตจุฬาฯ ‘กลุ่มประชาคมจุฬาฯเพื่อประชาชน’ จัดการเดินขบวนประท้วง จัดงานเสวนา กลุ่มศึกษาเพื่อให้ความรู้ด้านประชาธิปไตยแก่ผู้ที่สนใจในรั้วมหาวิทยาลัย

เมื่อเรียนจบ ได้กลับมาทำธุรกิจของที่บ้านซึ่งเป็นโรงงานรับซื้อ-ขาย ประมูลเศษเหล็กเป็นเวลา 7 ปี ได้เรียนรู้ทั้งระบบการทำงานตั้งแต่ล่างสุดจนได้รับความไว้วางใจให้เป็นกรรมการผู้จัดการ นำความรู้ด้านแฟชั่นมาช่วยในการจัดการด้าน branding ให้กับบริษัท ปรับปรุงการบริหารจัดการให้เป็นระบบมากขึ้นจนได้รับ ISO:9001, ได้รับการรับรองให้เป็นอุตสาหกรรมสีเขียวจากกระทรวงอุตสาหกรรม, ฯลฯ และเริ่มส่งออกเศษเหล็กเป็นหนึ่งในเจ้าแรกของประเทศไทยจนถึงปัจจุบัน

เมื่อทำงานเริ่มอิ่มตัวจึงอยากหาความรู้เพิ่ม และสอบเข้าศึกษาต่อปริญญาโท Master of Supply Chain Management, University of Melbourne ที่รัฐเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลียเป็นเวลา 2 ปี ในระหว่างนั้นได้เพื่อนร่วมคลาสเป็น Top Managers จากประเทศต่างๆมาแลกเปลี่ยนความคิดกัน ผ่านการเรียนแบบพูดคุย (Discussion) และทำวิทยานิพนธ์จบเป็นการศึกษาเรื่องความเป็นไปได้ในการนำ 3D Printing แบบโลหะมาใช้กับที่บริษัท ระหว่างนั้นก็บ้าพลังลงเรียนคอร์สพิเศษของผู้บริหารเพิ่มเติมอีกจนได้ Specialist Certificate in Strategic Marketing มาอีก 1 ใบ

เรื่องหลังจากกลับมาแล้วเป็น Solo entrepreneur หรือการทำธุรกิจด้วยตัวเองคนเดียว คิดว่าหลายๆคนในยุคนี้น่าจะเป็นเหมือนกัน ทั้งการ outsource และการใช้เทคโนโลยีที่สะดวกขึ้น

สก.เนอส-min
ที่มา : ส.ก.เนอส ภัทราภรณ์ เก่งรุ่งเรืองชัย เขตบางซื่อ

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่นๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผญบ.ฟินแลนด์ แจงปมปรึกษาทนาย ต้องการความชัดเจน เรื่องลูก-ทรัพย์สิน!!

ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ ชี้แจงปมเข้าปรึกษาทนายพัฒน์ เหตุเพราะต้องการความชัดเจน เรื่องของสิทธิ์ในการดูแลบุตร และสิทธิ์ในทรัพสมบัติ

แค่เศษปูนหล่น! ผอ.เขตบางพลัด ลั่น มาจากการรื้อถอน จนเกิดความวุ่นวาย

ผอ.เขตบางพลัด ยืนยัน อาคารพาณิชย์ไม่ได้ถล่ม แต่การรื้อถอนรุงแรง ทำให้เศษปูนตกเกลื้อนถนน พร้อมช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ

สยอง! ใบหินเจียรหลุดมือ กระเด็นบาดคอนอนจมกองเลือด ดับคาที่

เตือนภัย! เครื่องมือช่างสุดอันตราย ใบหินเจียรหลุดสบัดปาดคอหญิง เสียเลือดมาก เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ที่สระบุรี

นายกฯ สั่ง สธ. แก้กฎกระทรวง ย้ำยาบ้า 1 เม็ดต้องผิดกฎหมาย!

นายกฯ สั่ง กระทรวงสาธารณสุข เร่งแก้กฎกระทรวง ยาบ้า 1 เม็ด ต้องผิดกฎหมาย ย้ำชัด ขอให้มีความชัดเจน ภายใน 90 วัน

รวบตัว! 2 ลูกสมุนเงินกู้โหด หลังบุทำร้าย-พังข้าวของ ยายสุข

ตำรวจรวบตัว 2 หนุ่มสมุนเงินกู้ หลังรุมทำร้าย-พังร้าน ยายสุข แม่ค้าขายข้าวไข่เจียว ปม กู้เงินนอกระบบ หลังตกลงกับเจ้าหนี้ไม่ได้

สลด! ผู้หมวดวัย 54 ปี ดับคาสนามฝึก หลังตากแดดรอทดสอบยุทธวิธี คาดเป็นฮีทสโตรก

อากาศร้อนเป็นเหตุ! ทำ “ผู้หมวดวัย 54 ปี” เป็นฮีทสโตรก ระหว่างรอทดสอบยุทธวิธี เพื่อนร่วมงานเร่งยื้อชีวิต แต่ไม่เป็นผล สุดท้ายเสียชีวิต
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า