กอ.รมน. อ้าง! ปมเอาผิดแกนนำฝ่ายค้าน-นักวิชาการยันทำตามกฎหมายไม่ได้กลั่นแกล้งพรรคใด

โฆษก กอ.รมน. เผยปมแจ้งความเอาผิด7 พรรคฝ่ายค้านและนักวิชาการมีความจำเป็นเพราะหากเพิกเฉยทางเจ้าหน้าที่อาจจะได้รับผลกระทบ 

พล.ต.ธนาธิปสว่างแสงโฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร(กอ.รมน.) กล่าวถึงกรณีที่กอ.รมน.ภาค4 สน. แจ้งความดำเนินคดีแกนนำพรรคฝ่ายค้านและนักวิชาการรวม12 คนว่าการเสวนาดังกล่าวได้มีการพูดคุยกันซึ่งตอนหนึ่งมีการพาดพิงมาตรา1 ของรัฐธรรมนูญจนเกิดการวิพากษ์วิจารณ์เป็นวงกว้างทำให้เจ้าหน้าที่กอ.รมน.ภาค4 สน.ที่ทำหน้าที่ด้านกฎหมายดำเนินคดีแจ้งข้อหากับผู้ที่เข้าร่วมเสวนาในวันนั้น

ทั้งนี้สิ่งที่ดำเนินคดียืนยันว่ามีความจำเป็นในเรื่องของการปฏิบัติงานถ้ามีการเพิกเฉยหรือละเว้นทางเจ้าหน้าที่อาจจะได้รับผลกระทบผิดตามมาตรา157 ได้คิดว่าการปฏิบัติต่างๆเป็นไปตามกรอบของกฎหมายที่กำหนดไว้ส่วนผลการตัดสินจะเป็นอย่างไรขึ้นอยู่กับศาลเป็นผู้ชี้ขาดโดยให้เป็นไปตามกระบวนการของศาลซึ่งตนคิดว่าทุกคนคงเข้าใจตรงกันและเคารพต่อศาล

พล.ต.ธนาธิปกล่าวว่า“ความเห็นต่างของพี่น้องประชาชนทุกฝ่ายและทุกกลุ่มสามารถยอมรับได้เพราะเรามีระบอบประชาธิปไตยเราไม่เคยมองพี่น้องประชาชนเป็นศัตรูกอ.รมน. ยอมรับกฎกติกาทุกอย่างเชื่อว่าทุกวันนี้ทุกคนเข้าใจกอ.รมน. มากขึ้นนายกรัฐมนตรีในฐานะผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักรได้มอบนโยบายให้ข้าราชการกอ.รมน. ทุกคนจะต้องเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาสและดูแลประชาชนทุกเชื้อชาติศาสนาอย่างเป็นรูปธรรมที่ชัดเจน”

และกรณีที่ผู้นำพรรคฝ่ายค้านแจ้งความกลับพล.ท.พรศักดิ์พลูสวัสดิ์มทภ.4 และพล.ต.บุรินทร์ทองประไพผู้ชำนาญการสำนักงานกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4 ส่วนหน้าที่กองปราบปรามจะส่งผลกระทบต่อการทำงานของกอ.รมน.และกอ.รมน.ภาค4 สน. หรือไม่

พล.ต.ธนาธิปกล่าวว่าคิดว่าไม่มีผลกระทบแต่อย่างใดซึ่งยอมรับว่าทุกคนต้องทำงานในหน้าที่ของแต่ละคนกอ.รมน.ภาค4 สน. ถือว่าเป็นหน่วยงานในพื้นที่ที่เห็นว่ามีการดำเนินการพาดพิงไปถึงมาตรา1 ของรัฐธรรมนูญเป็นเหตุให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์กันในวงกว้างซึ่งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจำเป็นต้องออกไปปฏิบัติตามกฎหมายเพื่อดำเนินคดีดังนั้นคำตัดสินใดๆก็แล้วแต่ไม่มีฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดที่จะรู้ว่าใครจะผิดหรือถูกอย่างไรเป็นอำนาจของศาลที่เป็นกระบวนการตัดสินให้ชัดเจนว่าข้อมูลนี้จะเป็นอย่างไรในอนาคตก็ต้องรอฟังคำสั่งศาลต่อไปส่วนการปฏิบัติหน้าที่ของกอ.รมน.ภาค4 สน. ตนคิดว่าไม่มีเฉพาะงานนี้งานเดียวเพราะการแก้ปัญหา3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ก็ต้องทำกันต่อไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ไม่ยอม! Source Music ดำเนินการทางกฎหมายอย่างเข้มงวดในนาม LE SSERAFIM

ต้นสังกัด Source Music เตรียมดำเนินการทางกฎหมายอย่างเข้มงวดในนามของเกิร์ลกรุ๊ป LE SSERAFIM ที่ถูกข้อความเท็จโจมตีจาก “มินฮีจิน”

“ขนมจีน” ซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ที่จะส่งความเห็นใจให้ มือที่สาม

“ขนมจีน” ส่งซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ได้ “เติร์ด Tilly Birds” และ “bnz” โปรดิวซ์ส่งความเห็นใจ ‘มือที่สาม’ พร้อมได้ “มิว ศุภศิษฐ์” ร่วมแสดง MV

ทุ่มสุดตัว! “เจฟ ซาเตอร์” จัดเต็มโปรดักชันอลังการ ครบทุกมิติให้แฟนๆ เซอร์ไพร์สครั้งใหญ่

“เจฟ ซาเตอร์” ทุ่มสุดตัว!! จัดเต็มโปรดักชันอลังการ ครบทุกมิติ ขนเซอร์ไพร์ส!! โชว์จัดหนักเพื่อแฟนเพลงในคอนเสิร์ตสุดยิ่งใหญ่ในครั้งนี้

“RIIZE” เตรียมปล่อยเพลง มินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้แฟนๆ ได้ฟังก่อนใคร!

RIIZE เตรียมปล่อยเพลงในมินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้ได้ฟังกันก่อนใครในวันที่ 29 เมษยน 2024 นี้ พร้อมสไตล์ที่อันโดดเด่น

ศาลตัดสิน! แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” ไม่ได้รับมรดกสักแดงเดียว

แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” แพ้คดีความเรื่องมรดก และศาลรัฐธรรมนูญมีคำตัดสินให้สมาชิกในครอบครัวที่ดูแลเธอได้รับมรดกแทน

“Code Kunst” ตัดสินใจแยกทางกับ AOMG หลังอยู่มานานถึง 6 ปี

นักดนตรี/โปรดิวเซอร์ “Code Kunst” ชื่อดัง ได้ตัดสินใจแยกทางกับค่ายเพลง AOMG หลังจากอยู่มานานถึง 6 ปี ทำเอาใจหายไปกันทั้งทามไลน์
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า