“ประยุทธ์” นำครม.ลงพื้นที่เมืองสองแคว สักการะ “พระนเรศวรมหาราช”

“ประยุทธ์” นำครม.ลงพื้นที่เมืองสองแคว เข้ากราบนมัสการพระพุทธชินราชพระคู่บ้านคู่เมือง พร้อมสักการะ “พระนเรศวรมหาราช”

วันนี้ผู้สื่อข่าวรายงานถึงกำหนดการลงพื้นที่ประชุมครม.นอกสถานที่อย่างเป็นทางการที่ จ.พิษณุโลก และสุโขทัย ระหว่างวันที่ 25-26 ธ.ค.ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช. ) พร้อมคณะ ว่า เมื่อเวลา 08.30 ชน.วันที่ 25 ธ.ค.พล.อ.ประยุทธ์ พร้อมกับนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ นายวิษณุ เครืองาม พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกฯ นายกอบศักศักดิ์ ภูตระกูล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุสาหกรรม นายวิสุทธิ์ ศรีสุพรรณ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เดินทางมายังวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร จังหวัดพิษณุโลก เพื่อกราบสักการะพระพุทธชินราชพระคู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดพิษณุโลก

จากนั้น นายกรัฐมนตรีกราบสักการะพระบรมรูป 3 พระมหากษัตริย์ประกอบด้วยสมเด็จพระนเรศวรมหาราช สมเด็จพระพี่นางสุพรรณกัลยา และสมเด็จพระเอกาทศรถ

ก่อนกราบนมัสการ พระศรีรัตนมุนี ผู้รักษาการแทนเจ้าคณะจังหวัดพิษณุโลก ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระศรีมหาธาตุฯ พร้อมถวายเครื่องสักการะธูปเทียนแพ เครื่องจตุปัจจัยไทยธรรม โดยพระศรีรัตนมุนี ได้มอบเหรียญ สมโภชหลวงพ่อพระพุทธชินราชครบรอบ 660 ปี (พ.ศ. 1900 ถึง 2560) ให้กับนายกรัฐมนตรีและคณะ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าระหว่างสนทนาธรรมกับพระศรีรัตนมุนี พล.อ.ประยุทธ์ระบุว่า ตนเองเพิ่งหายจากเป็นไข้หวัด พร้อมแสดงความห่วงใยอาการอาพาธของพระธรรมเสนานุวัตร รองเจ้าคณะภาค 5 เจ้าอาวาสวัดพระศรีมหาธาตุฯ พร้อมสอบถามถึงชาวไทยพุทธที่เดินทางมากราบสักการะหลวงพ่อพระพุทธชินราช ซึ่งมีจำนวนน้อยลงไป โดยนายกรัฐมนตรีระบุว่า เนื่องจากสถานการณ์บ้านเมืองมีความสงบเรียบร้อย อีกทั้งมีสถานที่ท่องเที่ยวจำนวนมากขึ้น อากาศก็ดีหลายคนเมื่อเคยเดินทางมาแล้วก็อยากไปท่องเที่ยวยังสถานที่อื่นๆ ซึ่งรัฐบาล จะทำเรื่องของการท่องเที่ยวให้มีความเชื่อมโยงกันให้ได้นักท่องเที่ยวจะได้ไม่ลดจำนวนลงให้สามารถเชื่อมต่อจากจังหวัดนี้ไปอีกจังหวัดหนึ่งได้อย่างสะดวก เช่น เส้นมาไหว้พระที่จังหวัดพิษณุโลก แล้วไปท่องเที่ยวต่อจังหวัดสุโขทัยและไปรับอากาศเย็นที่จังหวัดเชียงใหม่เป็นต้น โดยจะทำเป็นเส้นทางการท่องเที่ยว

“ผมมีความเป็นห่วงประชาชนโดยเฉพาะผู้ที่มีรายได้น้อยถ้าไม่ได้อยู่ในห่วงโซ่ที่มีมูลค่าก็จะลำบากบ้างซึ่งรัฐบาลพยายามที่จะทำในเชิงมหภาค เพราะถ้าทำอย่างเดียวทำแต่ข้างล่างโดยไม่ทำข้างบนไว้ก็ไปไม่ได้ เพราะฉะนั้นต้องทำทั้งสองอย่าง แต่ยอมรับว่าเป็นเรื่องยากที่คนทั้งหมดจะเกิดความเข้าใจ ก็ขอฝากให้ทางหลวงพ่อได้ช่วยดูด้วย เพราะเราต้องบริหารจัดการใหม่ทั้งหมดไม่เช่นนั้นก็ไปไม่ถึงกัน ก็จะมีประสบปัญหา เกิดความไม่เท่าเทียมซึ่งผมจะไม่ยอมให้เกิดขึ้นอีก เมื่อสักครู่ก็ได้อธิฐานกับหลวงพ่อพระพุทธะชินราชไว้เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเป็นพระที่ผมนับถืออย่างมาก รวมทั้ง สมเด็จพระนเรศวรมหาราชสมเด็จพระเอกาทศรถ และพี่นางสุพรรณกัลยา ซึ่งพระองค์ล้วนทรงสร้างแผ่นดินที่สมบูรณ์ไว้ เราทุกคนต้องช่วยกันรักษาประเทศชาติไว้ให้ดี

อย่างไรก็ตาม ช่วงหนึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวกับชาวบ้านที่เดินทางมาท่องเที่ยวจากจังหวัดราชบุรีว่า “อยู่ที่ไหนพื้นที่ใดก็คนไทยด้วยกันทั้งประเทศ ขอให้ช่วยผมทำงานด้วย”

 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ไม่ยอม! Source Music ดำเนินการทางกฎหมายอย่างเข้มงวดในนาม LE SSERAFIM

ต้นสังกัด Source Music เตรียมดำเนินการทางกฎหมายอย่างเข้มงวดในนามของเกิร์ลกรุ๊ป LE SSERAFIM ที่ถูกข้อความเท็จโจมตีจาก “มินฮีจิน”

“ขนมจีน” ซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ที่จะส่งความเห็นใจให้ มือที่สาม

“ขนมจีน” ส่งซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ได้ “เติร์ด Tilly Birds” และ “bnz” โปรดิวซ์ส่งความเห็นใจ ‘มือที่สาม’ พร้อมได้ “มิว ศุภศิษฐ์” ร่วมแสดง MV

ทุ่มสุดตัว! “เจฟ ซาเตอร์” จัดเต็มโปรดักชันอลังการ ครบทุกมิติให้แฟนๆ เซอร์ไพร์สครั้งใหญ่

“เจฟ ซาเตอร์” ทุ่มสุดตัว!! จัดเต็มโปรดักชันอลังการ ครบทุกมิติ ขนเซอร์ไพร์ส!! โชว์จัดหนักเพื่อแฟนเพลงในคอนเสิร์ตสุดยิ่งใหญ่ในครั้งนี้

“RIIZE” เตรียมปล่อยเพลง มินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้แฟนๆ ได้ฟังก่อนใคร!

RIIZE เตรียมปล่อยเพลงในมินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้ได้ฟังกันก่อนใครในวันที่ 29 เมษยน 2024 นี้ พร้อมสไตล์ที่อันโดดเด่น

ศาลตัดสิน! แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” ไม่ได้รับมรดกสักแดงเดียว

แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” แพ้คดีความเรื่องมรดก และศาลรัฐธรรมนูญมีคำตัดสินให้สมาชิกในครอบครัวที่ดูแลเธอได้รับมรดกแทน

“Code Kunst” ตัดสินใจแยกทางกับ AOMG หลังอยู่มานานถึง 6 ปี

นักดนตรี/โปรดิวเซอร์ “Code Kunst” ชื่อดัง ได้ตัดสินใจแยกทางกับค่ายเพลง AOMG หลังจากอยู่มานานถึง 6 ปี ทำเอาใจหายไปกันทั้งทามไลน์
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า