นาย วัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.ประชาธิปัตย์ เข้ายื่นหนังสือถึงนายวงศ์สกุล กิตติพรหมวงศ์ อัยการสูงสุด ผ่านเจ้าหน้าที่ศูนย์สารนิเทศและประชาสัมพันธ์ สำนักงานอัยการสูงสุด ขอให้ชี้แจงเหตุผลว่าเพราะเหตุใด สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีปราบปรามการทุจริต 4 จึงไม่ฟ้องนายสกุลธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทเรียลแอสเสท ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด กรณีให้เงินนายประสิทธิ์ อภัยพลชาญ เจ้าหน้าที่สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ (ชื่อเดิม)

และนายสุรกิจ ตั้งวิทูวนิช จำนวน 20 ล้านบาท เพื่อให้บริษัทเรียล แอสเสท ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด ได้สิทธิเช่าที่ดินบริเวณองค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทย(ชิดลม) ซึ่งเป็นทรัพย์สินของสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ ในระยะยาวโดยไม่ต้องผ่านการประมูลแข่งขันตามขั้นตอนปกติ

กรณีนี้ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลางมีคำพิพากษา เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562 ระหว่างพนักงานอัยการ สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีปราบปรามการทุจริต 4 โจทก์ และ นายประสิทธิ์ อภัยพลชาญ จำเลยที่1 ,นายสุรกิจ ตั้งวิทูวนิช จำเลยที่ 2 มีความผิดหลายกรรมต่างกันลงโทษจำคุกจำเลยทั้ง 2 คนละ 3 ปี ด้วยเหตุตามคำพิพากษาดังกล่าวนี้ นายวัชระ จึงได้ทำหนังสือสอบถามข้อเท็จจริงแทนประชาชนว่า เหตุใด? สำนักงานอัยการคดีพิเศษจึงไม่มีการฟ้องนายสกุลธร จึงรุ่งเรืองกิจ หรือจะมีการดำเนินการทางกฎหมายใดๆหรือไม่ อย่างไร โดยเกรงว่าอาจจะซ้ำรอยกรณีคดี “บอส กระทิงแดง”ได้

นายวัชระ เผยว่า เจ๊สมพร จึงรุ่งเรืองกิจ เคยบอกว่าลูกชายไม่โกงแล้วที่ติดสินบนเจ้าหน้าที่สำนักพระราชวัง 500 ล้านจ่ายเงินให้แล้ว 20 ล้าน หมายความว่าอย่างไร เรื่องนี้เมื่อพล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.ทราบแล้วไม่สอบสวนร้อยเวรเจ้าของคดี ก็จะไปยื่นหนังสือถึงผบ.ตร.ในวันจันทร์นี้ให้สอบสวนร้อยเวรต่อไป

สำหรับบริษัท เรียล แอสเสท ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด เดิมจดทะเบียนชื่อ บริษัท อีส เทิร์น ฮิลล์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี่ คลับ จำกัด ต่อมาเปลี่ยนชื่อเป็นบริษัทไทยซัมมิท พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด และเปลี่ยนชื่ออีกครั้งเป็นบริษัท เรียล แอสเสท ดีเวลลอปเม้นท์ ขณะเกิดเหตุการณ์กระทำผิดตามคำพิพากษานี้คือเดือนมีนาคม 2560 – 18 กันยายน 2560 บริษัทนี้มีนางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ,นายสกุลธร จึงรุ่งเรืองกิจ และบุคคลอื่นถือหุ้นร่วมกัน

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นอล์ รี่ ควงฝ่ายชายแจงปม บุกตบคู่กรณี ยืนยันไม่ได้เป็นมือที่สาม

นอล์ รี่ มิสแกรนด์ ตรัง ควงฝ่ายชาย ไลฟ์ชี้แจงขอความเป็นธรรม หลังเกิดเหตุการณ์บุกตบคู่กรณีกลางงานสงกรานต์

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า