ชัยวุฒิ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม แจงดราม่าภาพว่อนโซเชียล พล.อ.ประวิตร นั่งหลับหรือไม่ ขณะประชุมมอบนโยบายที่ จ.กระบี่

จากกรณีสื่อโซเชียลเผยแพร่ภาพ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี มีท่าทางเหมือนหลับขณะประชุมมอบนโยบายที่ จ.กระบี่

จากประเด็นดังกล่าวเฟซบุ๊ก รมว.ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์  รายงานว่า นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ เผยว่า ผมยืนยันนะครับว่าตอนนั่งอยู่ในห้องประชุม พล.อ.ประวิตรเป็นประธาน นั่งรับรายงานและมีการโต้ตอบตลอด ไม่ได้หลับแน่นอน

พร้อมกันนี้ นายชัยวุฒิ เผยอีกว่า ภาพที่เห็นอาจจะเป็นบางช่วงที่กระพริบตา และทุกคนต่างตั้งใจทำงานเต็มที่เพื่อพี่น้องประชาชน อย่าจับผิดกันเลย

สำหรับพลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พลเอก ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม และคณะทำงานลงพื้นที่จังหวัดกระบี่ติดตามสถานการณ์น้ำและการคาดการณ์น้ำในพื้นที่ภาคใต้ เมื่อวันที่5 ก.ย.65 รวมถึงติดตามแผนดำเนินโครงการพัฒนาแหล่งน้ำเพื่อการเกษตร และสถานการณ์ปาล์มน้ำมันในพื้นที่จังหวัดกระบี่ โดยมี สส.พรรคพลังประชารัฐมาให้การต้อนรับ และชาวบ้านรำโนราอวยพรให้ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง ทำงานเพื่อประเทศชาติ ให้ประสบความสำเร็จตามที่มุ่งหวังไว้

ประวิตร-1-1
พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ขอบคุณภาพรัฐบาลไทย

โอกาสนี้ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รับฟังรายงานสรุปจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ภายหลังรับฟังบรรยายสรุปฯ รองนายกรัฐมนตรีกล่าวมอบนโยบายตอนหนึ่งว่า จากสถานการณ์ฝนตกหนักในหลายพื้นที่บริเวณภาคใต้ของประเทศไทย ซึ่งอาจเกิดอุทกภัย น้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก รัฐบาลมีความห่วงใยผลกระทบต่อประชาชน ได้กำชับให้หน่วยงานต่าง ๆ ร่วมดำเนินการ จัดทำแผนเผชิญเหตุรับมือล่วงหน้า หากเกิดเหตุอุทกภัยขึ้น รวมถึงการวางแผนอย่างเป็นระบบ เพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาเรื่องน้ำในระยะยาว โดยให้สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) กรมชลประทาน และจังหวัดกระบี่ ดำเนินการตามแผนรับมือฤดูฝนทั้ง 13 มาตรการอย่างเคร่งครัด และดำเนินการตามแผนป้องกันและแก้ไขภาวะน้ำท่วมปี 2565 ที่คณะกรรมการทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (กนช.) ได้เห็นชอบไว้

พร้อมทั้ง มอบหมายให้กรมชลประทาน วางแผนการบริหารจัดการน้ำร่วมกับหน่วยงานในพื้นที่เพื่อเตรียมความพร้อมรับมือ และเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด รวมทั้งเร่งก่อสร้างโครงการระบบส่งน้ำพร้อมอาคารประกอบอ่างเก็บน้ำคลองแห้ง ให้แล้วเสร็จตามแผนที่กำหนดไว้ เพื่ออำนวยประโยชน์ให้กับพื้นที่สามารถรองรับกับปริมาณความต้องการ การใช้น้ำเพื่อการอุปโภค บริโภค และการเกษตรในพื้นที่ ได้อย่างเพียงพอ และให้ ส.ป.ก. กระบี่ เร่งรัดการดำเนินโครงการพัฒนาแหล่งน้ำเพื่อการเกษตร ให้แล้วเสร็จตามแผนที่กำหนด เพื่อให้ประชาชนได้มีพื้นที่ทำกิน หาเลี้ยงครอบครัวได้อย่างมั่นคง

-2-2
ขอบคุณภาพเฟซบุ๊กไทยคู่ฟ้า

ส่วนด้านเกษตรกรผู้ปลูกปาล์ม รองนายกรัฐมนตรีสั่งการให้จังหวัดกระบี่ร่วมบูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อดูแลเกษตรกรผู้ปลูกปาล์มน้ำมัน ซึ่งเป็นพืชเศรษฐกิจสำคัญของจังหวัดกระบี่ มอบหมายให้สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (สศก.) ร่วมบูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ กระทรวงพาณิชย์ กระทรวงอุตสาหกรรม และจังหวัดที่มีพื้นที่ปลูกปาล์มน้ำมันทั่วประเทศ ดำเนินการตามมาตรการที่ กนป. กำหนด โดยสร้างการรับรู้ ให้ชาวสวนตัดผลปาล์มที่สุกเต็มที่ กวดขันลานเท และโรงสกัด มิให้ฉวยโอกาสกดราคารับซื้อ ตรวจสอบ การติดตั้งมิเตอร์และระบบรายงานข้อมูล พร้อมทั้งร่วมกันพัฒนาพันธุ์ปาล์มน้ำมันที่มีคุณภาพ ทำการจับกุมเมล็ดพันธุ์และต้นกล้าปลอม รวมทั้งน้ำมันปาล์มเถื่อนจากประเทศเพื่อนบ้าน สนับสนุนการใช้น้ำมัน B100 ทดแทนน้ำมันดีเซลในภาคการเกษตร รวมถึงส่งเสริมมาตรการเพิ่มมูลค่า ผลิตภัณฑ์แปรรูป 8 ชนิด “สู่พืชเศรษฐกิจแห่งอนาคตที่ยั่งยืน ระดับโลก”

รองนายกรัฐมนตรีกล่าวให้กำลังใจให้เจ้าหน้าที่ทุกคน ขอให้ปฏิบัติงานในหน้าที่บรรลุตามเป้าหมายร่วมกันดำเนินการเตรียมความพร้อมรับมือกับสถานการณ์ตามแผนที่กำหนด เพื่อเป็นการป้องกัน และช่วยบรรเทา ความเสียหาย โดยมีเป้าหมายสำคัญ คือ ความผาสุกของพี่น้องประชาชน ซึ่งเป็นหัวใจหลักในการทำงานของรัฐบาล เมื่อประเทศชาติ มีความมั่นคงด้านน้ำแล้ว เศรษฐกิจภาพรวมของประเทศ จะมีความมั่งคั่งและยั่งยืน

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผญบ.ฟินแลนด์ เล่านาทีเจอ แพรวพราว ลั่น ไม่ได้กดดัน เป็นแค่คนรู้จัก ?!

ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ เล่าวินาทีเจอหน้า แพรวพราว หลังเลิกรา เผยไม่ได้รู้สึกกดดัน ตอนนี้เป็นแค่คนรู้จัก เป็นพ่อแม่ของลูก ยืนยันไม่ได้ทะเลาะกัน

ใจกล้ามาก! หนุ่มจับงูจงอางมือเปล่า หลังว่ายทวนน้ำ หานทท.

เปิดคลิปไวรัล! นักท่องเที่ยวหนีกระเจิง หลังจงอางว่ายทวนน้ำ หวังขึ้นแพเปียก เขื่อนแม่สรวย สุดท้ายได้หนุ่มใจเด็ดเข้าช่วย

ดูดวง Pick a card สิ่งที่ไพ่อยากบอก..? – DiSaur Decks

DiSaur Decks – ดิซอเดค เผย Pick a card สิ่งที่ไพ่อยากบอก..? อธิฐานแล้วเลือก 1 ใบที่ดึงดูดคุณมากที่สุด อ่านคำทำนายได้เลย!

แพรวพราว เผยสาเหตุขายรถ BMW ยืนยันไม่ได้ทวงสมบัติใคร ?

แพรวพราว แสงทอง ออกมาเผยสาเหตุที่ตัดสินใจขายรถ BMW ยืนยันไม่ได้ทวงสมบัติของใคร พร้อมเผยสภาพจิตใจหลังเจอดรามา

พล.ต.อ.สราวุฒิ ไม่ฟันธง! “บิ๊กโจ๊ก” จะหลุดตำแหน่งแคนดิเดต ผบ.ตร. หรือไม่?

พล.ต.อ.สราวุฒิ ลั่นยังไม่ใจว่า “บิ๊กโจ๊ก” จะหลุดตำแหน่งแคนดิเดต ผบ.ตร. อันดับ 1 หรือไม่ เพราะสอบวินัยและอาญายังไม่แล้วเสร็จ

ทนายความ “น้องไนซ์” ส่งหนังสือถึงนายกแล้ว พร้อมฟาดสื่อนำเสนอข่าวบิดเบือน!

“ทนายธรรมราช” ฟาดสื่อนำเสนอข่าว บิดเบือนกรณี “อาจารย์น้องไนซ์” อ้างเป็นพระพุทธเจ้ากลับชาติมาเกิด พร้อมยื่นหนังสือร้อง “นายกฯ” ตั้งคณะทำงานตรวจสอบ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า