ชูวิทย์ ซัดรัฐบาล จน โง่ หยิ่ง ไม่เข้าร่วมโครงการ โคแวกซ์ จนคนไทยต้องเสียชีวิตคาบ้าน และตามถนน

โคแวกซ์ — นาย ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตหัวหน้าพรรครักประเทศไทยได้โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว เมื่อวันที่ 29 ก.ค. 2564 ในหัวข้อ จน โง่ หยิ่ง วิพากษ์วิจารณ์การที่รัฐบาลตัดสินใจไม่เข้าร่วมโครงการโคแวกซ์ รับวัคซีนบริจาคจากองค์การอนามัยโลก โดยระบุว่า

จากประสบการณ์ของผม หากใครมีครบ 3 คุณสมบัติอย่างที่ว่า เป็นอันไม่มีทางประสบความสำเร็จได้

หากจน ต้องไม่โง่  หากโง่ ต้องไม่หยิ่ง หากหยิ่ง ต้องไม่จน

เมื่อรัฐบาลปฏิเสธไม่เข้าร่วมโครงการ Covax ขององค์กรอนามัยโลก ที่จัดวัคซีนโควิดให้ประเทศต่างๆ ที่ยากจนตั้งแต่แรก ด้วยเหตุผลว่าประเทศเรา “ไม่ได้ยากจนนะครับ” มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี ทั้งๆ ที่ประเทศอย่างมาเลเซีย บรูไน ยังเข้าร่วม

แต่พอตอนนี้เข้าตาจน วัคซีนไม่ได้เตรียมการ ในขณะที่ประเทศต่างๆ ซื้อวัคซีนตุนให้ประชาชนตัวเองไว้ก่อน รัฐบาลไทยจึงเข้าข่ายโง่

แล้วแถมยังเย่อหยิ่ง ไม่สนใจบริหารงานสถานการณ์ฉุกเฉิน (จริงๆ) เพราะวันๆ เอาแต่แถลงข่าวแก้ตัวไปตามเรื่องตามราว (เฉพาะวันจันทร์ – ศุกร์ เวลาราชการ) ว่าซื้อวัคซีนแล้ว เตรียมไว้แล้ว 100 ล้านโดส ได้แน่นอน

แต่กว่าจะได้เลื่อนแล้วเลื่อนอีกปาไปโน่นปลายปี ประชาชนต้องเข้าแถวแออัดรอฉีดวัคซีนบ้าง รอเตียงบ้าง ติดเชื้อตายคาบ้านบ้าง ตายข้างถนนบ้าง

นี่ถ้ารัฐบาล รวย ฉลาด และไม่หยิ่ง ได้วัคซีนที่ไหน อย่างไร ขอให้เอามาเยอะไว้ก่อน คงไม่เจอสภาพแบบนี้ ที่ท้ายสุดต้องบากหน้าไปขอรับบริจาคจากองค์กรอนามัยโลกอยู่ดี

แต่คนไทยสังเวยตาย ติดเชื้อพุ่งกระฉูด เพราะรัฐบาลทั้ง จน โง่ แล้วยังหยิ่ง ครบถ้วน นายกฯ ที่ถูก “ด่า” มีทุกยุคทุกสมัย แต่ที่โดน “แช่ง” ผมล่ะนึกไม่ออกจริงๆ ว่าใครโดนมากสุดในประวัติศาสตร์ชาติไทยเท่าที่เคยมีนายกฯ มา?

คงได้ถูกบันทึกไว้ ให้อนาคตลูกหลานได้อ่านว่า

“ทำไมโง่แบบนี้วะ ?!”

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘ดุสิตโพล’ เผยปชช. อยากให้ รัฐบาลจริงใจ และฉีดวัคซีนที่มีคุณภาพให้หน้าด่านโดนเร็ว

เตรียมส่ง ! โคแวกซ์ มอบวัคซีนให้ 86 ประเทศทั่วโลก รวมกว่า 36 ล้านโดส

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เกิดอะไรขึ้น! หนูรัตน์ โพสต์คู่รถหรู ด้าน FC แห่คอมเมนต์ ระวังโดนหลอก ?!

เกิดอะไรขึ้น! หนูรัตน์ ออกมาโพสต์ภาพยืนพิงรถหรู BMW ในเฟซบุ๊กส่วนตัว แต่แฟนคลับต่างแห่คอมเมนต์เตือน ระวังตกเป็นเหยื่อ ?!

โฟกัสอะไรดี ?! ดาราดัง ปาช็อตว้าวคู่หอไอเฟล นุ่งบิกินีแซ่บสะเทือนปารีส

หู้ยยย! ดาราสาวชื่อดัง ปาช็อตว้าวคู่แลนด์มาร์คหอไอเฟล กับนุ่งบิกินีแซ่บสะเทือนกรุงปารีส บอกเลยงานนี้ไม่รู้จะโฟกัสอะไรดี ?

ลิงลพบุรี ยังระบาดหนัก! วิ่งตามรถ กระโดดแย่งของ ทำจยย.ล้มเจ็บ

เหิมหนัก! ลิงลพบุรี วิ่งตามรถขึ้นเบาะ กระชากถุงกับข้าว ทำรถจักรยานล้มได้รับบาดเจ็บ บริเวณพระปรางค์สามยอด

‘ZEROBASEONE’ ขายบัตรแฟนคอนหมดเกลี้ยง! พร้อมคว้าอันดับ 1 ชาร์ตเพลงญี่ปุ่น

โดนใจเต็มๆ ZEROBASEONE ขายบัตรแฟนคอนเสิร์ตที่ญี่ปุ่นหมดเกลี้ยง! ภายในเวลานาน พวกเขาพร้อมแล้วที่จะมาสร้างความสุขทั่วฮอลล์

ด่วน! คานถล่มทับคนงาน มีคนงานติดค้างใต้ซาก 2 ราย ยังไม่รู้ชะตากรรม

เหตุระทึก! คานถล่มในไซต์งานก่อสร้าง ย่านนครปฐม ล่าสุด มีรายงานยังติดค้างอยู่อีก 2 ราย ด้านเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเร่งให้การช่วยเหลือ

ปังไม่ไหว! อิงฟ้า วราหะ เตรียมปล่อยเพลงสากล ให้ฟังกันทั่วโลก

ปังสุดๆ! อิงฟ้า วราหะ เตรียมปล่อยเพลงสากลครั้งแรก ให้แฟนๆ ได้ฟังกันทั่วโลก งานนี้ FC เฮลั่นสนั่นโซเชียล
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า