ปารีณา แชร์ประสบการณ์พี่ชายติดโควิด เผยตอนนี้มีภูมิคุ้มกัน เหนือกว่าไฟเซอร์แล้ว พร้อมเตือนสติม็อบอย่าชุมนุม อย่าเห็นแก่ตัว

น.ส. ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ได้โพสต์เฟซบุ๊คในวันนี้(19 ส.ค.2564)เปิดเผยว่า พี่ชายของตนติดเชื้อโควิด19 พร้อมกับได้แบ่งปันประสบการณ์การรักษาตัวที่บ้านของพี่ชาย โดยมีรายละเอียดดังนี้

ขออนุญาตแชร์ประสบการณ์ ผู้ติดเชื้อนะคะ  พี่ชายปารีณาได้ทำการรักษาตัวที่บ้าน  (home isolate) พี่ชายปารีณามีอาการไอเล็กน้อย เสียงเปลี่ยน มีเสมหะ ไม่ปวดหัว ไม่มีไข้ ทางรพ.ให้รักษาตัวอยู่ที่บ้านมีเครื่องวัดอุณหภูมิ และออกซิเจน กินฟ้าทะลายโจร มีหน้ากาก และถุงแดง ไว้ทิ้งขยะของผู้ป่วยให้

คุณหมอให้อยู่รักษาตัวที่บ้าน 14 วัน แล้วก็อนุญาตให้ออกมาได้โดยไม่ต้องตรวจสว้อบอีก เนื่องจาก ตรวจไปก็อาจเจอ เพราะจะมีเชื้อตายอยู่ในร่างกาย  ก็ขออนุญาติแนะนำเพื่อนบ้านทุกท่านว่าอย่าเพิ่งมาบ้านปารีณารักษาระยะกันช่วงนี้ เพื่อความปลอดภัย

สาเหตุการติดเชื้อเกิดจาก พี่ชายไปลงพื้นที่หาเสียง และไปติดเชื้อกับทีมงานที่ไปหาเสียง เพราะลูกสาวทีมงานมีไข้ก่อน  พอไปตรวจและพบว่าเป็นโควิด ทุกคนที่เป็นกลุ่มเสี่ยงพากันไปตรวจปรากฏพบว่าติดโควิดทุกคน หมอให้รักษาตัวที่บ้านค่ะ

ผู้ติดเชื้อทุกคนต่างโทรศัพท์มาหาปารีณาเพราะอยากได้เตียงในการรักษาและเชื่อว่าปารีณาผู้โด่งดังของพลังประชารัฐจะขอเตียงได้เพราะเสพข่าวปลอมเยอะ  ปารีณาบอกเลยว่าพี่ชายแท้ๆพ่อแม่เดียวกันของปารีณาพลังประชารัฐได้ลงทะเบียนเพื่อขอรับวัคซีนอะไรก็ได้ ทุกวันนี้ยังคงรอคิว และยังไม่ได้ฉีดซักเข็มเดียว อย่ามั่ว

ขณะเดียวกันปารีณาพยายามอธิบายว่า เตียงที่ว่างอยู่ในจังหวัดราชบุรี  เพราะเค้าเก็บไว้ให้ผู้ป่วยหนัก คุณไม่ใช่พวกผู้ป่วยอาการไม่รุนแรง คุณไม่มีสิทธิ์ไปนอนเตียง อยากดังแบบณวัฒน์ไหม???  การรักษาที่บ้านบรรยากาศอากาศดีกว่าเยอะ เชื่อหมอซิ จะไปทำไม ผู้ป่วยทุกคนจึงเข้าใจ  ปารีณาขอขอบคุณ

วันนี้พี่ชายปารีณามีภูมิคุ้มกันแบบธรรมชาติได้รับเชื้อเป็น น่าจะดีกว่าไซเฟอร์ อันที่มาไทยแล้ว  อย่างกับอีการุมทึ้ง เห็นแก่ตัว น่าเกลียด

ขณะเดียวกันหมอยงกล่าวว่า ไม่ว่าจะฉีดวัคซีนยี่ห้อใด หรือการได้รับภูมิคุ้มกันธรรมชาตินั้น  ภูมิเหล่านั้นมิได้อยู่กับเราตลอดไป และจะจางหายไปภายในปี

ในอดีตอินเดียมียอดผู้ติดเชื้อถึง 32 ล้านคน สูงเป็นอันดับสองของโลก  และอยู่…ดี…ดี…  ยอดก็ตกลงมาอย่างทันที ซึ่งเชื่อว่าประชาชนได้รับภูมิคุ้มกันธรรมชาติ  วันนี้ มีประชาชนไทยได้รับภูมิคุ้มกันธรรมชาติเยอะ  แต่มิได้แปลว่า การไปติดเชื้อนั้นดี 

เตือนว่า ถึงแม้คุณจะมีร่างกายที่แข็งแรง ติดเชื้อแล้วชิว แถมได้รับภูมิธรรมชาติ  คุณไม่ป่วย คุณไม่ตาย  แต่….อย่าลืม…  ถึงคุณไม่ตาย แต่..คุณอาจจะเป็นคนทำให้ผู้อื่นตายแบบตลกน้าค่อม  หรือเวทีประกวดมิสแกรนด์ที่จัดการประกวดโดยไม่ใส่หน้ากากมีผู้ติดเชื้อมากมาย  ทุกสาขาอาชีพ แพร่เชื้อกัน มีใครป่วย ใครตายบ้างแล้วก็ไม่รู้  โดยเจตนาหรือไม่เจตนา ทั้งหมดคือความเห็นแก่ตัว

จึงขอฝากย้ำแล้วย้ำอีกว่า ช่วยกลับมาดูตนเองกัน ขอให้ทุกคน #ตระหนัก #สำนึก ในการใช้ชีวิต ไม่เป็นส่วนหนึ่งในการแพร่เชื้อ ไม่ใช้ชีวิตประมาท การ์ดไม่ตก ฟังหมอแพทย์ พยาบาล และทีมศบค

เมื่อศบค ให้ใส่หน้ากาก ให้พยายามอยู่บ้าน ไม่ให้ปาร์ตี้ ไม่ให้เปิดร้าน ไม่ให้ชุมนุม ไม่ให้ๆๆๆๆๆๆๆ ฟังบ้าง อย่าดีแต่ด่าๆๆๆๆๆๆๆ คือเห็นแก่ตัว เพราะ…. ชีวิตมนุษย์สำคัญที่สุด  เพราะเมื่อบางคนเห็นพ่อคนอื่นตายยังไม่รู้สึกกัน หากวันหนึ่งเป็นพ่อคุณล่ะ คุณอาจจะเข้าใจมากขึ้น วอนมองตนเองด้วย

ขอทุกท่านร่วมแรงร่วมใจกันฝ่าวิกฤตนี้ไปให้ได้ โดยเฉพาะเยาวชนที่กำลังชุมนุมกันทุกวัน เป็นการชุมนุมที่มีการมั่วสุม มีเรื่องยาเสพติด มีเรื่องเพสสัมพันธ์ มีอาวุธปืน ระเบิด  และความรุนแรง คือ #ม๊อบนรก

ฝากผู้ปกครอง รักลูกไม่รังแกลูก พ่อแม่ไม่สอนหรือสอนแล้วไม่ฟัง บทเรียนราคาแพงอาจตกเป็นของลูกคุณ อยากให้ลูก ติดโควิดแล้วมาติดคนที่บ้าน ติดยาเสพติด เสียตัว เสียลูกตา บาดเจ็บ ตีกันเอง ยิงกันเอง ติดคุก หรือเสียชีวิตไหม พ่อแม่ควรทำอย่างไร ใช้สมองกัน ทำอย่างไรก็ได้ เพื่อลูก คิดดู

ฝากเจ้าหน้าที่จับคุมผู้ก่อความไม่สงบบนท้องถนน และในโซเชียล ด้วยนะคะ  ส่งกำลังใจค่ะ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปารีณา ไลฟ์สด ซัดมดดำ อย่าร้อนตัว ถ้าไม่ได้แอบจัดปาร์ตี้ เตือนสติมดดำแจ้งเกิดได้พราะใคร

มดดำ คชาภา ขอบพระคุณ เอ๋ ปารีณา ลั่น! ไม่เคยลืมว่าใครทำให้ดัง

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

มั่วจัด! ดาราสาว ลั่น ไม่เคยเขียนคำคมแบบนี้ หลังถูกแชร์ว่อนโซเชียล

ดาราสาวชื่อดัง ลั่น มั่วจัดไปพัก! ไม่เคยเขียนคำคมแบบนี้ลงเฟซบุ๊ก หลังถูกชาวเน็ตแห่แชร์ว่อนโซเชียล

ระทึก! นักท่องเที่ยวภูเก็ต ถูกคลื่นซัดจมน้ำ ว่ายกลับเข้าฝั่งไม่ได้

สุดยอด! ไลฟ์การ์ดภูเก็ต รุดเข้าช่วยนักท่องเที่ยว 3 คน จมน้ำหลังถูกคลื่นซัด ว่ายกลับเข้าฝั่งไม่ได้ ล่าสุด นำส่ง รพ. อาการปลอดภัยแล้ว

ยิว ฉัตรมงคล ฟาดแรง! ปม เจนนี่ โดนฉกเงินครึ่งล้าน ลั่น เจอแต่คนหน้าไหว้หลังหลอก

ยิว ฉัตรมงคล โพสต์ฟาดแรง! ปมภรรยา เจนนี่ รัชนก โดนคนใกล้ตัวฉกเงินจำนวนครึ่งล้าน ลั่น เจอแต่คนหน้าไหว้หลังหลอก แถมยังแทงข้างหลัง

หนุ่มใหญ่คล้ายเมา ขับฟอร์จูนเนอร์ป้ายแดง พุ่งชนทะลุเข้าบ้านพังยับ

หนุ่มใหญ่อารมณ์ดี!? ขับฟอร์จูนเนอร์ พุ่งทะลุชนบ้าน ย่านสวนสยาม คล้ายเมาไม่ได้สติ พูดจาวกวน ก่อนบอกเจ้าของบ้านว่าจะรับผิดชอบ

ตลกรุ่นใหญ่ ออกตัวโต้! ยืนยัน ไม่ได้โทรหา ป้าปูนา หลังถูกอ้างขอให้ช่วย

ตลกรุ่นใหญ่ชื่อดังเชิญยิ้ม ออกตัวโต้! พร้อมยืนยัน ไม่ได้โทรหา และไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ป้าปูนา เผย หลังถูกอ้างขอให้ช่วย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า