ประยุทธ์ ห่วงใยเยาวชนจากกัญชา ลั่นต้องมีใบอนุญาต หวั่นกระทบภาพลักษณ์ไทย

ประยุทธ์ นายก รมว.กลาโหม ห่วงใยสังคมและเยาวชน ย้ำการขายกัญชา ต้องมีใบอนุญาตอย่างถูกต้อง เร่งสร้างความรู้ ชี้คุณและโทษ

ตามที่ประเทศไทยมีการ ปลดล็อกกัญชา กัญชง ซึ่งมีผลบังคับใช้ ตั้งแต่วันที่ 9 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา โดยได้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการบูรณาการนโยบายพืช กัญชา และ กัญชง โดยมีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธาน นั้น

ธนกร วังบุญคงชนะ ขอบคุณภาพเว็บไซต์รัฐบาลไทย

อย่างไรก็ตามกรณีดังกล่าว นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยว่าพล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แสดงความห่วงใยกรณีที่มีการขายกัญชาอย่างเปิดเผยในหลายๆ พื้นที่ หวั่นกระทบต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยว และการเข้าถึงกัญชาของวัยรุ่น โดยเฉพาะในกลุ่มเยาวชน สั่งการให้เจ้าหน้าที่ภาครัฐที่เกี่ยวข้องเร่งลงพื้นที่ตรวจสอบ พร้อมกับให้คำแนะนำผู้ขายให้ปฏิบัติตามกฎหมายอย่างถูกต้อง ถึงแม้กฎหมายจะปลดล็อกกัญชาไม่มีผิดกฎหมายแล้วก็ตาม ขอให้คำนึงถึงความเหมาะสมตามบริบทของประเทศไทยด้วย

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ขอบคุณภาพเฟซบุ๊กไทยคู่ฟ้า

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวเพิ่มเติมว่า นายกรัฐมนตรีฝากไปถึงผู้ปกครองและส่วนราชการเร่งสร้างความรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้องให้กับบุตรหลาน และเยาวชน ให้มีความรู้เกี่ยวกับคุณและโทษของกัญชา พร้อมกับย้ำว่า นโยบายภาครัฐ คือการใช้กัญชาเพื่อสุขภาพหรือใช้ทางการแพทย์เท่านั้น ไม่แนะนำให้ใช้เพื่อสันทนาการ โดยเฉพาะในกลุ่มของเยาวชนไม่ควรนำไปใช้

อนุทิน ชาญวีรกูล ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก อนุทิน ชาญวีรกูล

การจำหน่ายกัญชา ต้องขอนุญาตให้ถูกต้อง ตามขั้นตอน โดยการใช้เพื่อสันทนาการมีความผิดตามกฎหมาย และจะถูกดำเนินคดีอย่างเคร่งครัด ขอให้ประชาชนช่วยกันสอดส่อง หากพบการลักลอบขายหรือดำเนินการเกี่ยวกับกัญชา ที่นอกเหนือกฎหมายกำหนดขอให้แจ้งเบาะแสกับส่วนราชการที่ใกล้เคียง หรือแจ้งมายัง ศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ของรัฐบาล 1111

ทั้งนี้ หลังจากประเทศไทย ปลดล็อกกัญชา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รับทราบในข้อห่วงใยและข้อเสนอแนะต่างๆ ของทุกภาคส่วนที่มีต่อการ พร้อมแสดงความห่วงใย พร้อมได้กำชับให้สร้างความรู้ความเข้าใจกับประชาชน ว่าการปลดล็อกครั้งนี้ไม่ได้เป็นการเสพเพื่อสันทนาการ

อ่านข่าวอื่นเพิ่มเติม

เปิดบทลงโทษ! ญี่ปุ่นเตือนคนไทยฝ่าฝืนนำ กัญชา กัญชง เข้าประเทศ

โดนโทษอะไรบ้าง ? หากคนไทย นำกัญชา กัญชง เข้าอินโดนีเซีย สูงสุดถึงประหาร

ประกาศด่วน! สธ.เผย ห้ามจำหน่าย กัญชา ให้คนที่อายุต่ำกว่า 20 ปี

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ไม่ยอม! Source Music ดำเนินการทางกฎหมายอย่างเข้มงวดในนาม LE SSERAFIM

ต้นสังกัด Source Music เตรียมดำเนินการทางกฎหมายอย่างเข้มงวดในนามของเกิร์ลกรุ๊ป LE SSERAFIM ที่ถูกข้อความเท็จโจมตีจาก “มินฮีจิน”

“ขนมจีน” ซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ที่จะส่งความเห็นใจให้ มือที่สาม

“ขนมจีน” ส่งซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ได้ “เติร์ด Tilly Birds” และ “bnz” โปรดิวซ์ส่งความเห็นใจ ‘มือที่สาม’ พร้อมได้ “มิว ศุภศิษฐ์” ร่วมแสดง MV

ทุ่มสุดตัว! “เจฟ ซาเตอร์” จัดเต็มโปรดักชันอลังการ ครบทุกมิติให้แฟนๆ เซอร์ไพร์สครั้งใหญ่

“เจฟ ซาเตอร์” ทุ่มสุดตัว!! จัดเต็มโปรดักชันอลังการ ครบทุกมิติ ขนเซอร์ไพร์ส!! โชว์จัดหนักเพื่อแฟนเพลงในคอนเสิร์ตสุดยิ่งใหญ่ในครั้งนี้

“RIIZE” เตรียมปล่อยเพลง มินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้แฟนๆ ได้ฟังก่อนใคร!

RIIZE เตรียมปล่อยเพลงในมินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้ได้ฟังกันก่อนใครในวันที่ 29 เมษยน 2024 นี้ พร้อมสไตล์ที่อันโดดเด่น

ศาลตัดสิน! แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” ไม่ได้รับมรดกสักแดงเดียว

แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” แพ้คดีความเรื่องมรดก และศาลรัฐธรรมนูญมีคำตัดสินให้สมาชิกในครอบครัวที่ดูแลเธอได้รับมรดกแทน

“Code Kunst” ตัดสินใจแยกทางกับ AOMG หลังอยู่มานานถึง 6 ปี

นักดนตรี/โปรดิวเซอร์ “Code Kunst” ชื่อดัง ได้ตัดสินใจแยกทางกับค่ายเพลง AOMG หลังจากอยู่มานานถึง 6 ปี ทำเอาใจหายไปกันทั้งทามไลน์
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า