ทนายดัง ไม่เห็นด้วยขึ้นเงินเดือนข้าราชการ แต่รัฐบาลควรทำสิ่งนี้

ทนายชื่อดัง ไม่เห็นด้วยขึ้นเงินเดือนข้าราชการ อย่าใช้นโยบายประชานิยมอย่างเดียว สร้างคะแนนนิยม แนะ รัฐบาลควรทำสิ่งนี้แทน

วันที่ 7 พฤศจิกายน 2566 กรณี ขึ้นเงินเดือนข้าราชการ และ ขึ้นเงินเดือนเจ้าหน้าที่รัฐ ล่าสุด ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ เจ้าของเพจดัง ทนายคลายทุกข์ ที่มียอดผู้ติดตามมากว่า 1 ล้านคน ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับประเด็นข้างต้น โดย ทนายเดชา ระบุว่า “ไม่เห็นด้วยขึ้นเงินเดือนข้าราชการ แต่ควรจะทำให้หน่วยงานราชการเล็กลง” อยากให้ท่านนายกพูดถึงว่าเราจะหาเงิน เข้าประเทศอย่างไร เราจะทำอย่างไรให้เศรษฐกิจดี หรือการทำมาหากินดี ค่าครองชีพถูก ไม่อยากได้ยินว่า “นายกจะแจกเงินจะกู้เงินมาแจก หรือ ขึ้นเงินเดือน”

ไม่เห็นด้วยขึ้นเงินเดือนข้าราชการ (2)

ทนายเดชา กล่าวอีกว่า ผมมองว่าประเทศเราก็ย่ำแย่อยู่แล้ว ผมอยากให้ท่านคิดถึงวิธีการหาเงิน เข้าประเทศ หรือทำให้เศรษฐกิจในประเทศดีขึ้น มากกว่าครับไม่ใช่ว่าใช้นโยบายประชานิยมอย่างเดียวแจกเงินไม่มีก็กู้มาแจกเอางบประมาณของประเทศที่มีจำกัด ไป สร้างคะแนนนิยมให้กับพรรคเพื่อไทย ผมว่ามันไม่ถูกต้อง ฝากเป็นข้อคิดด้วยนะครับ ผมก็เองก็เป็นประชาชนคนหนึ่งที่เสียภาษี กลัวประเทศเสียหายครับ คิดเรื่องหาเงินบ้างนะครับอย่าคิดแต่เรื่องจะกู้เงินจะขึ้นเงินเดือนข้าราชการขึ้นค่าแรงขั้นต่ำต้องอยู่กับความจริงนะครับประเทศเราย่ำแย่ขนาดนี้แล้วถ้ามีการขึ้นเงินเดือนต้นทุนทางธุรกิจก็สูงรายเล็กรายน้อยน่าจะตายหมดนะครับ

“คิดให้รอบคอบ หรือ ว่าไม่ได้คิดเลยรอรับคำสั่งจากโรงพยาบาลตำรวจชั้น 14 หรือเปล่า ผมเริ่มสงสัยแล้วว่าท่านมีอำนาจในการบริหารชาติบ้านเมืองจริงหรือเปล่า จากทนายเดชา รักและเคารพท่านนายกเศรษฐี ถึงแม้ท่านจะไม่มีอำนาจในการบริหารจัดการประเทศก็ตามแต่ควรจะทำอะไรให้ประเทศได้ประโยชน์นะครับ” ทนายเดชา กล่าว

ไม่เห็นด้วยขึ้นเงินเดือนข้าราชการ (1)

ทั้งนี้ นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เคยชี้แจงกรณีดังกล่าวว่า “เรื่องดังกล่าวไม่ใช่มติคณะรัฐมนตรีแต่เป็นเพียงข้อสั่งการของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ในที่ประชุม” คณะรัฐมนตรี โดยมอบหมายให้ นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรี กำกับดูแลสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน ไปศึกษาแนวทางว่าจะสามารถทำได้หรือไม่ หากทำได้สามารถทำได้แค่ไหน โดยให้พิจารณาอย่างรอบด้าน และให้รายงานกลับมาให้ทราบเท่านั้น ซึ่งขณะเวลานี้ โครงการดังกล่าวยังอยู่ในระหว่างการศึกษา ยังไม่รู้ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไร ทั้งนี้ เมื่อผลออกมาแล้วนำเสนอให้นายกฯ ก็ยังไม่รู้ว่าแนวทางที่ศึกษาจะทำได้แค่ไหน อย่างไรและอาจจะทำหรือไม่ทำตามก็ได้ ขอย้ำว่าเรื่องนี้ยังเป็นเพียงการศึกษาแนวทางความเป็นไปได้เท่านั้น

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
WebsiteBRIGHT TODAY
FacebookBRIGHT TV
Line TodayBRIGHT TODAY

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

อัลบั้มสุดฮิต “IVE SWITCH” ของ IVE มียอดขายทะลุถึง 1 ล้านเร็วที่สุด!

อัลบั้มล่าสุดของ IVE กำลังเป็นสร้างกระแสมาแรงที่สุด การเป็น “ยอดทะลุ 1 ล้าน” เรียกได้ว่าเป็นเวลาทำถึงสุดๆ ในการเพิ่มสีสันให้กับซัมเมอร์นี้

ฟินคาวัด! เจ้าอาวาสเปลี่ยนกุฏิเป็นฮาเร็ม นอนกกหนุ่มน้อย-ใหญ่ทุกคืน

สั่นสะเทือนวงการพระสงฆ์ เจ้าอาวาสวันดังเล่นสวาทในวัด เปิดกุฏิสร้างฮาเร็มต้อนรับหนุ่ม ๆ สนองอารมณ์ใคร่แม้แต่จีวรก็ฉุดไม่อยู่

โคตรโหด!! หนุ่มหึงเพื่อนแฟน บุกจ่อยิงทะลุเบ้าตา เลือดอาบดับคาที่

หึงจนขาดสติ! หนุ่มเห็นเพื่อนชายซ้อนท้ายรถ จยย. แฟนเก่า ฉุนเลือดขึ้นหน้ากลับบ้านหยิบปืนมาดักยิงกระสุนทะลุเบ้าตาดับคาที่

สุดเศร้า! เก๋งเสียหลักชนเสาไฟฟ้าข้างทาง ทำพ่อ-ลูกน้อย 3 ขวบดับสลด

สุดเศร้า! กู้ภัยเร่งกู้ร่าง พ่อ-ลูกสาววัย 3 ขวบ กอดกันเสียชีวิตภายในรถ หลังเก๋งเสียหลักหลุดโค้ง ชนเสาไฟฟ้าข้างทาง

“มินฮีจิน” ขออำนาจยกเลิกสัญญา NewJeans โดยไม่มีการแทรกแซงจาก “HYBE”

ซีอีโอ “มินฮีจิน” ค่ายเพลง “ADOR” ยื่นร้องขอต่อบริษัทแม่อย่าง “HYBE” ขออำนาจในการยกเลิกสัญญาพิเศษของ NewJeans แต่เพียงผู้เดียว

นางแบบสาว รันวงการความแซ่บ ทูพีซสุดเซี๊ยะ เหลืองฉ่ำริมทะเล

แฟนคลับใจสั่น นางแบบดัง โพสต์ภาพสวมบิกินีสีเหลืองฉ่ำ อวดรูปร่างเชพบ๊ะต้อนรับซัมเมอร์ ฟาดจริตความตัวแม่แบบฮอตปรอทแตก!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า