นาย สามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ร้องทุกข์พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า เตือนสติ นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล กล่าวโจมตี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ ที่มอบหมายดำเนินการตั้งกองบัญชาการตำรวจไซเบอร์ เพื่อดูแลคดีอาชญากรรมทางเทคโนโลยีทั่วประเทศ ซึ่งช่วงเวลานี้ไม่ควรเล่นการเมืองแต่ควรทำเพื่อพ่อแม่พี่น้องประชาชนเพื่อลดการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 และดูบทเรียนที่ผ่านมาของอดีตเลขาฯพรรคอนาคตใหม่ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ หรือคนที่ออกมาสร้างความสับสนให้กับประชาชน รวมทั้ง กล่าวหา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กำลังฉวยโอกาสแอบอ้างวิกฤตโควิด-19 ได้ปิดกั้นสิทธิเสรีภาพในการรับรู้ข่าวสารของประชาชนและการแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์การตรวจสอบรัฐบาล

นายสามารถ เผยอีกว่า สำหรับการตั้งศูนย์เฟกนิวส์นั้นก็เพื่อที่จะให้ประชาชนได้รับข้อมูลจริงจะได้ไม่ต้องสับสนกับข้อมูลเท็จหลอกลวงประชาชน พร้อมดำเนินการในหลายเรื่องหลายมิติ ไม่ใช่แค่เฉพาะตามที่ นายชัยธวัชกล่าวอ้าง ไม่ว่าจะเป็นการชักชวนร่วมลงทุน หรือการให้ข้อมูลที่ทำให้ประชาชนสับสน ยิ่งในช่วง พรก.ฉุกเฉิน นั้นเป็นสิ่งสำคัญที่ต้องควรดำเนินการตามกฎหมายเพื่อจะทำให้การแพร่ระบาดโควิด-19 อยู่ในกรอบที่คุมได้ โดยวันนี้แสดงให้เห็นแล้วว่ารัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ดำเนินการมาถูกทางและตัวเลขผู้ติดเชื้อรายวันนั้น ต่ำกว่า 20 คนแล้ว

นายสามารถ เผยต่อว่า ขอหยิบข้อมูลจริงมาให้ได้รับทราบว่า 10 ประเทศแรกที่พบการติดเชื้อ ขณะนี้เป็นอย่างไร ยกตัวอย่าง เช่น ประเทศญี่ปุ่น พบผู้ติดเชื้อครั้งแรก เมื่อวันที่ 16 ม.ค.63 ปัจจุบันตัวเลขผู้ติดเชื้อ 9,875 ราย ผู้ติดเชื้อสะสม 11,512 ราย , ประเทศสหรัฐอเมริกา พบผู้ติดเชื้อครั้งแรก เมื่อวันที่ 20 ม.ค.63 ผู้ติดเชื้อสะสม 819,164 ราย กำลังรักษาอยู่ 690,851 ราย , ประเทศสิงคโปร์ พบผู้ติดเชื้อครั้งแรก วันที่ 23 ม.ค.63 ผู้ติดเชื้อสะสม 9,125 ราย กำลังรักษาอยู่ 8,275 ราย , ประเทศเกาหลีใต้ พบผู้ติดเชื้อครั้งแรก วันที่ 20 ม.ค.63 ผู้ติดเชื้อสะสม 10,694 ราย กำลังรักษาอยู่ 2,779 ราย ซึ่งประเทศเหล่านี้พบการติดเชื้อหลังประเทศไทย

“โดยประเทศไทย พบผู้ติดเชื้อครั้งแรก เมื่อวันที่ 13 ม.ค.63 ปัจจุบันมีผู้ติดเชื้อสะสม 2,826 ราย กำลังรักษาอยู่ 425 ราย ซึ่งสะท้อนได้เป็นอย่างดีว่าการทำงานของรัฐบาลสามารถแก้ปัญหาเชื้อโควิด-19 ได้เป็นอย่างดีเยี่ยมและส่วนหนึ่งมาจากการที่พี่น้องประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้อง แม่นยำ สามารถนำไปปฏิบัติได้ ไม่ใช่การสร้างข้อมูลสับสน สร้างความปั่นป่วน บ่อนทำร้ายให้กับคนในชาติ”

นายสามารถ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในส่วน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กำกับดูแลกระทรวงดิจิตอล ซึ่งได้กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการภายใต้กฎหมาย การสร้างความมั่นคงในข้อมูลข่าวสาร การให้ข้อมูลกับประชาชนที่เป็นความจริงเพื่อสิ่งที่ถูกต้อง อย่างไรก็ตาม รัฐบาล ตลอดจนหน่วยงานราชการ ภาคเอกชน ภาคประชาชน กำลังร่วมมือร่วมใจกันป้องกันไวรัสโควิด-19 และแก้ปัญหาความเดือดร้อนประชาชนในทุกมิติ ตนมั่นใจว่าวันนี้ประชาชนได้รับข้อมูลจริง ข่าวสารถูกต้อง ตัวเลขสะท้อนให้เห็นแล้วว่ารัฐบาลมาถูกทางแล้ว

“อยากให้ เลขาฯ พรรคก้าวไกล อ่านนิทานก่อนนอนเรื่องกระต่ายตื่นตูม ถ้าหาไม่ได้จะเล่าให้ฟังว่า ถ้าไม่มีศูนย์ปราบปรามเฟกนิวส์ก็จะมีคนปล่อยข้อมูลเท็จ ทำให้ประชาชนหลงเชื่อ ทำให้การป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 ล้มเหลว ซึ่งนิทานเรื่องนี้สอนให้ เลขาฯพรรคก้าวไกล ฉุกคิดได้ว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กำกับดูแลกระทรวงดิจิตอล ได้มีการสั่งการให้ตั้งกองบัญชาการปราบปรามเฟกนิวส์เป็นสิ่งที่ถูกต้องและทำให้ตัวเลขการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 อยู่ในเกณฑ์ต่ำอันดับต้นๆของโลก”

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นทท.สงสัย เจอคนเอา รถหลวงตำรวจ มาใช้ พาครอบครัวเที่ยวได้เหรอ?

ผู้คนต่างสงสัย ตร. เอารถหลวงมาใช้ส่วนตัว ได้เหรอ? หลังจับภาพ รถตู้ยกครอบครัวพามาเที่ยวกระบี่ ชาวบ้านแถวนั้น เผย เห็นแบบนี้มา 2-3 วันแล้ว

“มุนซอยุน” ถอนตัวจากโปรเจกต์เกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่ THE BLACK LABEL

ทายาทวง Chaebol “มุนซอยุน” จะไม่เข้าร่วมเดบิวต์กับโปรเจกต์เกิร์ลกรุ๊ปวงใหม่ของทางต้นสังกัด THE BLACK LABEL ของโปรดิวเซอร์ Teddy

“คิมแจจุง” เตรียมคัมแบ็คด้วยอัลบั้มพิเศษ ฉลองครบรอบ 20 ปีเดบิวต์!

นักร้อง “คิมแจจุง” ได้ประกาศเกี่ยวกับการคัมแบ็คของเขาด้วยอัลบั้มพิเศษ ในวันครบรอบเดบิวต์ 20 ปีของเขา! พร้อมขอบคุณแฟนๆ ที่อยู่เคียงข้าง

ชาวบ้านรับไม่ได้ อดีตตำรวจนำทีมปล่อยฝูงหมา ไล่กัดแมวน้อยจนตาย

ชาวภูเก็ตสุดทน หลังอดีตตำรวจปล่อยฝูงหมาที่เลี้ยงไว้มารุมกัด และทารุณกรรมแมวจนตาย สุดท้ายต้องงัดหลักฐาน ให้ชาวเน็ตช่วยประจาน

แม่แทบขาดใจ ลูกสาววัย 7 ขวบ แอบลงไปเล่นน้ำกับเพื่อน ก่อนจมน้ำดับ

สลด! หนูน้อยวัย 7 ขวบ พาเพื่อนรุ่นพี่ แอบแม่ลงเล่นน้ำ ก่อนดิ่งจมหาย สุดท้ายกลายเป็นศพ แม่เผยทั้งน้ำตา เสียลูกเพราะจมน้ำทั้ง 3 คน

“หมอเค้ก” จัดอันดับ ดวงโชคลาภมาแรง 12 ราศี

หมอเค้กMagic Design เผย ดวงโชคลาภ พฤษภาคม 2567 จัดอันดับ 12 ราศี คนดวงดี โชคลาภมาแรง ฉุดไม่อยู่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า