สุดารัตน์ ชี้ เงิน 1.9 ล้านล้าน คือน้ำมันถังสุดท้าย พร้อมเสนอ 3 แนวทางใช้งบให้เกิดประโยชน์

คุณหญิง สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย โพสต์เฟสบุค ระบุว่า “เงิน1.9 ล้านล้าน” คือน้ำมันถังสุดท้าย ที่จะใช้ #รีสตาร์ทเครื่องยนต์ประเทศไทยจึงต้องใช้ให้มีประสิทธิภาพ และต้องไร้ทุจริต เสนอ3แนวทาง ขับเคลื่อนการใช้งบ ให้เกิดประโยชน์สูงสุด

ดิฉันยืนยันว่าพรรคเพื่อไทย เห็นด้วยกับความจำเป็นในการใช้เงิน มาเยียวยา และฟื้นฟูเศรษฐกิจ เพื่อช่วยพี่น้องประชาชน จากวิกฤตเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นมาก่อน COVID-19 และมาถูกซ้ำเติมด้วย COVID-19 ที่เกิดขึ้น

สภาพเศรษฐกิจของไทยแย่มาก่อนจะเกิดโควิด-19 เมื่อเจอเข้ากับวิกฤติCOVID-19 ผลกระทบด้านเศรษฐกิจจึงสาหัสหนัก เหมือนตัวปิดฉากเศรษฐกิจไทย

สิ่งที่จำเป็นเร่งด่วนในขณะนี้ คือการฟื้นฟูเศรษฐกิจไทยให้ได้อย่างรวดเร็ว ดังนั้นจึงต้องใช้เงิน 1.9 ล้านล้านอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด และไร้ทุจริต

ซึ่งพรรคเพื่อไทยมีความห่วงใยเรื่องประสิทธิภาพการใช้เงิน เพราะได้เล็งเห็นแล้วว่า แม้แต่การเยียวยา ก็เกิดปัญหามากมาย ทั้งไม่ทั่วถึง ล่าช้า หรือส่อทุจริตหรือไม่ และเงินกู้จำนวน 1 ล้านล้านบาทที่เสนอเข้าสภา รัฐบาลก็ไม่เสนอแผนงานการใช้เงินกู้ที่ชัดเจน โดยเฉพาะแผนฟื้นฟูที่ใช้เม็ดเงินจำนวน 4แสนล้านบาท
ซึ่งถูกจัดสรรไปใช้ในแผนฝึกอบรม ใช้ขุดลอกแหล่งน้ำ ซึ่งล้วนแต่เคยเกิดปัญหาการทุจริตมาแล้วทั้ง และกังวลว่างบในส่วนดังกล่าว จะเป็นงบที่ตรวจสอบยาก มีช่องทางทุจริตได้ง่าย

“เงิน 1.9 ล้านล้านบาท เป็นเสมือนน้ำมันถังสุดท้าย ในการรีสตาร์ทเครื่องยนต์ประเทศไทย จึงต้องใช้น้ำมันถังสุดท้ายนี้ อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดในการฟื้นฟูเศรษฐกิจไทย และต้องไร้ทุจริต เครื่องยนต์ประเทศไทยจึงจะสตาร์ทติด เพราะขณะนี้เพดาน เงินกู้ใกล้ชน 60เปอร์เซ็นต์ของ GDP น้ำมันถังนี้จึงเป็นน้ำมันถังใหญ่ ถังสุดท้าย ที่จะใส่รถ สำหรับรีสตาร์ทประเทศไทย ถ้าใช้น้ำมันถังนี้อย่างสุรุ่ยสุร่าย ไม่มีประสิทธิภาพ ปล่อยให้รั่วไหล จะฟื้นเศรษฐกิจไทยไม่ได้

และถ้าหมดนำ้มันถังนี้ หมดเงินกู้ก้อนนี้แล้ว เศรษฐกิจไทยยังไม่ฟื้น จะเอาเงินกู้ก้อนไหนมาใช้อีก เงินกู้ก้อนนี้จึงต้องใช้อย่างมีประสิทธิภาพจริงๆ”

พรรคเพื่อไทย จึงมีข้อเสนอเพื่อให้การกำกับ การควบคุมการใช้เงิน 1.9.ล้านล้าน ให้มีประสิทธิภาพและโปร่งใส ตรวจสอบได้ 3ข้อ คือ

1 ให้ตั้งกรรมาธิการวิสามัญ เพื่อพิจารณาเงินกู้ดังกล่าวให้มีประสิทธิภาพสูงสุด
2.พรรคเพื่อไทยจะยื่นพ.ร.บ.แก้ไขเพิ่มเติมพ.ร.ก. กู้เงิน 1.9ล้านล้านบาท เพื่อเปิดโอกาสให้ตรวจสอบการใช้เงิน และป้องกันการทุจริต
3.ขอให้รัฐบาลรายงานการใช้เงินต่อสภาฯทุก 3 เดือน หากเกิดปัญหาจะได้แก้ไขทัน

ดังนั้นหากนายกรัฐมนตรีมีความจริงใจ ไม่เห็นประโยชน์ของตนเองและพวกพ้อง และอยากเห็นประเทศฟื้นเดินหน้าได้จริง ขอให้รับเงื่อนไขดังกล่าว ของพรรคฝ่ายค้านซึ่งไม่ได้เสียหาย แต่จะเป็นประโยชน์ กับรัฐบาล เป็นประโยชน์ต่อประชาชนคนไทย”

#รอวัดใจลุง

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

อุ๊ย! เพจดังปาช็อตเด็ดภาพคู่ ชาวเน็ตชี้คล้าย จิน จรินทร์-เก๋ รุ่งนภา ?!

อุ๊ยยังไงแน่ ขาเผือกรีบตื่นด่วน! เมื่อเพจดังปาช็อตเด็ดภาพคู่ งานนี้ทำเอาชาวเน็ตแห่ชี้ คล้าย จิน จรินทร์-เก๋ รุ่งนภา ?!

นักลงทุน 4 ราศี โชคลาภมาแรง มีเกณฑ์ที่จะถูกรางวัลงวดนี้!

ดวงโชคลาภ เมษายน 2567 : 4 ราศี โชคลาภมาแรง ถูกหวยรวยเบอร์ โดย ซินเซียร์ มองดวงผ่านไพ่ ผ่านช่อง Youtube ดวงD

อัปเดต! กะเทยไทยแทงกัน กลางซอยสุขุมวิท 11 ล่าสุด! คู่กรณีอาจพิการ

จากเพื่อนรัก กลายเป็นคู่กรณี เหตุกะเทยไทยไล่แทงกลางซอยสุขุมวิท 11 ล่าสุด! คู่กรณีอาจจะพิการ เพราะโดนเส้นเอ็นฉีกขาดที่มือ

6 ราศี ดวงมหาเสน่ห์ สงกรานต์นี้มีแต่ความปัง!

อาจารย์ไวท์ เปิดดวง เผย ดวงวันสงกรานต์ 2567 : 6 ราศี สงกรานต์มหาเสน่ห์ ที่ผ่านมาไม่เห็นค่า สงกรานต์นี้คิวยาวแน่!

“เรียวอุค Super Junior” ประกาศแต่งงานกับ “อาริ อดีตสมาชิก TAHITI”

เรียวอุค สมาชิกวง Super Junior เพิ่งประกาศการแต่งงานของเขากับแฟนสาวที่คบกันมานานถึง 4 ปี กับอดีตเกิร์ลกรุ๊ป อาริ แห่ง TAHITI!

คัมแบ็ค! พีเค ปิยะวัฒน์ รับงานพิธีกรอีกครั้ง หลังหย่าภรรยาสาว

พีเค ปิยะวัฒน์ คัมแบ็คแล้ว! พร้อมรับงานพิธีกรอีกครั้ง หลังหย่าภรรยาสาว โยเกิร์ต ณัฐฐชาร์ ด้านแฟนๆ และคนบันเทิงต่างยินดีต้อนรับ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า