“สุทิน” โว ฝ่ายค้านมีเซอร์ไพรส์ หลัง ซักฟอก รัฐบาล เชื่อพรรคร่วมต้องสะเทือนแน่!

“สุทิน” โวหลัง ซักฟอก มีบิ๊กเซอร์ไพรส์ พร้อมส่งเรื่องต่อป.ป.ช.ไม่ต่ำกว่า 5 เรื่อง มั่นใจพรรคร่วมอาจถอนตัวเหมือนสมัย “พลังธรรม” เปรียบเวลาสุนัขป่วยเห็บเหาก็จะไม่อยู่ด้วยแล้ว

เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2563 นายสุทิน คลังแสง ประธานประธานคณะกรรรมการพรรคการเมืองฝ่ายค้าน (ประธานวิปฝ่ายค้าน) กล่าวถึงความพร้อมการเตรียมอภิปรายไม่ไว้วางใจายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีอีก 5 คน ว่า ขณะนี้เตรียมความพร้อมไว้แล้ว ร้อยละ  95 ส่วนส.ส.ผู้อภิปรายจะยืนยันอีกครั้งในวันที่ 20 ก.พ.นี้

สำหรับเนื้อหาสาระในการอภิปรายลงตัวเรียบร้อยแต่ขึ้นอยู่กับความพร้อมและทักษะของผู้อภิปราย เนื่องจากส่วนใหญ่เป็นส.ส.หน้าใหม่ ยกเว้นพรรคเพื่อไทย และพรรคประชาชาติ ที่ส่งหน้าเดิม โดยพรรคประชาชาติ คือ นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรค และนายซูกาโน มะทา ส.ส.ยะลา รวมทั้งสิ้น 34-35 คน ซึ่งอาจจะปรับลดลง โดยจะสัมมนาติวเข้มระหว่างวันที่ 21-23 กุมภาพันธ์นี้ แต่ไม่ขอเปิดเผยสถานที่

ประธานวิปฝ่ายค้าน กล่าวว่า ประเด็นที่จะอภิปรายเป็นเรื่องที่มีตัวอย่างที่สังคมติดตาม เช่น การย้ายโรงงานยาสูบ และเช่าจัดการประชุมที่ศูนย์การประชุมสิริกิติ์ มั่นใจมีหลายเรื่องไม่ต่ำกว่า 5 เรื่องที่จะนำไปสู่การตรวจสอบของกรรรมการป้อองกันและปรราบปรามการทุจรริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) มีเซอร์ไพรส์ทั้งเรื่องใหม่และเรื่องที่คนพอรู้เรื่องอยู่แล้ว แต่ไม่ทราบรายละเอียดมาก่อน เชื่อว่าจะเป็นเงื่อนไขทำให้พรรคร่วมรัฐบาลถอนตัวจากการร่วมรัฐบาลได้ แต่อยู่ที่พรรคร่วมจะเด็ดเดี่ยว ยึดมั่นในประชาชนเพียงใด

“หลังการอภิปราย เชื่อว่าพรรคร่วมรัฐบาลน่าจะยื่นคำขาดให้ทำอะไรสักอย่างจะเกิดเหตุการณ์คล้าย ๆ สมัยพรรคพลังธรรมที่จะมีคนขอถอนตัวจากการร่วมรัฐบาล ผมไม่อยากเปรียบเทียบเหมือนเวลาสุนัขป่วยเห็บเหาก็จะไม่อยู่ด้วยแล้ว ผมเชื่อว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง แต่ก็อยู่ที่สำนึกของแต่ละพรรค” นายสุทินกล่าว

ประธานวิปฝ่ายค้าน กล่าวว่า เชื่อว่าพรรคอนาคตใหม่จะไม่ถูกยุบแต่ถ้ายุบเสียงที่หายไปของฝ่ายค้าน คือ คณะกรรมการบริหารพรรคอนาคตใหม่ที่เป็นส.ส. และจะมีส.ส. 3 คนที่วางไว้ให้อภิปรายก็จะหายไปด้วย ซึ่งทางเราก็จะมีระบบทดแทนไว้ ทั้งนี้ ยังไม่ได้เช็คเสียงกรณีหากพรรคอนาคตใหม่ถูกยุบ เพราะยังมั่นใจ
นายสุทิน กล่าวต่อว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจ ฝ่ายค้านไม่ได้ให้ความสำคัญเรื่องมือในสภา เพราะถึงอย่างไรเรื่องมือเราสู้ไม่ได้อยู่แล้ว แต่เราให้ความสำคัญด้านกระแสสังคมมากกว่า ส่วนจะมีงูเห่าหรือไม่ คงไม่ต้องควบคุมอะไรมาก เพราะตอนนี้มาถึงขั้นสังคมควบคุมแล้ว สังคมตรวจสอบถี่ยิบ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ตนยังไม่ได้รับรายงานว่ามีการแจกกล้วย แต่ถ้ามีก็มีวิธีดูง่ายๆ คือ โหวตสวนมติพรรคแล้วอธิบายไม่ได้ งูเห่าจะเลื้อยไปไหนก็เห็นหมด

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“Code Kunst” ตัดสินใจแยกทางกับ AOMG หลังอยู่มานานถึง 6 ปี

นักดนตรี/โปรดิวเซอร์ “Code Kunst” ชื่อดัง ได้ตัดสินใจแยกทางกับค่ายเพลง AOMG หลังจากอยู่มานานถึง 6 ปี ทำเอาใจหายไปกันทั้งทามไลน์

ลายพรางสุดโหด! จับสิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ปมฉุนแซวสาว

โหดเหี้ยม ตร.รวบ สิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ก่อนหิ้วป่าละเมาะ ใกล้ดอยสุเทพ เตรียมเร่งล่าผู้ต้องหาอีก 2 คน

อดีตผู้บริหารโพสต์โต้ข่าว หลัง เมากร่างถีบหน้าตร. ล่าสุดโดน 3 ข้อหาหนัก

ไม่ยอมเสียเปรียบ! อดีตผู้บริหารหญิงบ.ดังระดับโลก เคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊ก หลังตร.แจ้ง 3 ข้อหาหนัก เจ้าตัวลั่น ไม่ขอเป็นเครื่องมือให้ใคร

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชัน ‘Jentle Salon’

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชั่น ‘Jentle Salon’ ทำเอาแฟนๆ ต่างจับจองซื้อตามกันทั่วโลก

โอ้โห! ดาวยั่วตัวแม่ นุ่งชั้นในซีทรู เปิดอกล้นกระแทกตา โชว์เอวคอดทำใจสั่น

โอ้โหของจริง! ดาวยั่วตัวแม่ นุ่งชุดชั้นในซีทรูบาง เปิดอกล้นกระแทกตา โชว์หุ่นสับ อวดเอวคอดทำใจสั่น งานนี้บอกเลยแฟนๆ แห่ไลก์เพียบ

“NewJeans” ปล่อยภาพทีเซอร์แรก ‘How Sweet’ ท่ามกลางความขัดแย้ง

น้องสาวแห่งชาติของแท้ NewJeans ปล่อยภาพทีเซอร์แรกเพลง ‘How Sweet’ ก็ทำเอาเป็นประเด็นร้อนบนโซเชียลได้ทันที!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า