เทพไท โต้ ธนกร 8 ข้อ แนะถ้าทำหน้าที่ได้ดี ไม่ปากพร่อยระรานคนอื่น คงไม่ถูกปลดจากโฆษก

วันที่ 14 กรกฏาคม 2563 นาย เทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง กรณีที่นายธนกร วังบุญคงชนะ อดีตโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์พาดพิงให้ตนได้รับความเสียหายนั้น ตนขอชี้แจงข้อเท็จจริงเป็นข้อๆดังต่อไปนี้

1.นายธนกรกล่าวว่าไม่เคยสัมภาษณ์ถึงตน ทำไมตนต้องมาชี้แจงแทนนายอภิสิทธิ์นั้น ก็อยากจะถามกลับไปยังนายธนกรเหมือนกันว่า ที่นายอภิสิทธิ์พูดแสดงความเห็นบนเวทีเสวนาทางวิชาการ ไม่ได้เอ่ยชื่อถึงนายธนกร วังบุญคงชนะเลยแม้แต่คำเดียว แต่ทำไมนายธนกร จึงออกมาตอบโต้นายอภิสิทธิ์ให้ได้รับความเสียหาย ตนจึงจำเป็นต้องชี้แจงแทนนายอภิสิทธิ์ เพราะนายอภิสิทธิ์ไม่อยู่ในฐานะที่จะมาตอบโต้กับนายธนกรได้ เพราะนายธนกรเป็นมวยไม่มีราคาม้าไม่มีชั้น

2.นายธนากรกล่าวหาตนว่าเป็น ส.ส.เทวดา ไม่มีมารยาททางการเมือง ตนขอชี้แจงว่า ตนไม่ใช่ ส.ส.เทวดา เพียงแต่ชื่อคำว่า “เทพไท แปลว่าคือเทวดา”เท่านั้น และตนได้รักษามารยาทในการเป็นสมาชิกพรรคร่วมรัฐบาลอย่างเคร่งครัด แต่ก็ไม่ควรปิดกั้นการทำหน้าที่ในฐานะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่เป็นตัวแทนของประชาชน ตนได้ทำหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา เห็นได้จากสิ่งใดที่พลเอกประยุทธ์ทำดี ก็ชื่นชมมาโดยตลอด สิ่งใดที่ไม่ดี ก็วิพากษ์วิจารณ์ในฐานะตัวแทนของประชาชนคนหนึ่ง ไม่ได้มีอคติต่อพลเอกประยุทธ์ใดๆทั้งสิ้น

3.นายธนกรออกมาท้าว่า ถ้าตนแน่จริงให้ลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ไปเป็นฝ่ายค้านอิสระนั้น ตนขอยืนยันว่าตนเป็นได้รับเลือกเป็น ส.ส.ทุกครั้ง ก็เพราะสังกัดพรรคประชาธิปัตย์และจะขอเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ตลอดไป จะทำหน้าที่รักษาไว้ซึ่งอุดมการณ์ของพรรคอย่างเคร่งครัด ตนไม่เหมือนกับนักการเมืองบางคน ที่ทำคัวเป็นพวกสัมภเวสีทางการเมือง ที่เปลี่ยนพรรค ย้ายพรรค มาแล้วกี่ครั้ง จนนับครั้งไม่ถ้วน

4.นายธนกรอ้างคำพังเพยว่า เล่นกับหมาหมาเลียปากนั้น อยากให้กลับไปดูว่าคำพูดนี้ตนเคยใช้กับใครมาก่อน ไม่ควรจะจำขี้ปากใครมาใส่ร้าย หรือเหน็บแนมคนอื่น ควรจะประดิษฐ์ถ้อยคำ หรือวาทกรรมใหม่ๆเป็นของตัวเองบ้างจะดีกว่า

5.นายธนกรตั้งคำถามว่า ตนเป็น ส.ส.มาหลายสมัยได้ทำอะไรให้กับจังหวัดนครศรีธรรมมราชบ้างนั้น ตนไม่จำเป็นต้องโฆษณาผลงาน เพราะคนนครศรีธรรมราชรู้ดีว่า ตนมีทำหน้าที่ ส.ส.ได้ดีหรือไม่ ในยุคโลกสังคมโซเชี่ยลมีเดียไม่มีอะไรปิดบังได้ ถ้าตนไม่มีผลงาน ไม่เป็น ส.ส.ที่ดีของประชาชน ก็คงจะไม่ได้รับเลือกตั้งติดต่อกันมายาวนานเกือบ 20 ปี นายธนกรต่างหาก ที่เป็นคนนครศรีธรรมราช ได้ทำอะไรให้เป็นที่เชิดหน้าชูตาของบ้านเกิดบ้างหรือไม่ แม้แต่นามสกุลของตัวเองก็ยังเปลี่ยนใหม่ เพื่อไม่ต้องการให้เหมือนกับญาติพี่น้อง และนามสกุลเดิมที่มีมาตั้งแต่สมัยบรรพบุรุษ

6.นายธนกรกล่าวว่า ตนมีคดีความอยู่ในชั้นศาลนั้น ตนยอมรับความจริงว่า คนที่เป็นนักการเมืองย่อมมีคดีความขึ้นโรงขึ้นศาลเเป็นเรื่องปกติทางการเมือง แต่ตนก็พิสูจน์ความเป็นธรรมจากศาลทุกคดี และพร้อมยอมรับกระบวนการยุติธรรมไม่เคยหนีคดี ไม่เคยให้ใครใช้อำนาจรัฐมาช่วยเหลือจนรอดพ้นจากคดีความเหมือนกับนักการเมืองหลายคน ส่วนคดีความหมิ่นประมาทคุณยิ่งลักษณ์ ก็เป็นสิทธิ์ของโจทก์และจำเลย ที่จะประนีประนอมยอมความกัน เพราะเป็นความผิดส่วนตัว เมื่อศาลไม่อนุญาตให้ยอมความ ก็มีการตัดสินคดีเป็นที่ยุติไปแล้ว ไม่เกี่ยวข้องกับการไปขอโทษนางสาวยิ่งลักษณ์แต่อย่างใด

7.นายธนกรแนะนำให้ตนนำทฤษฎีเห็บหมาไปใช้ในการเปลี่ยนกลุ่มในพรรคประชาธิปัตย์นั้นขอยืนยันว่าพรรคประชาธิปัตย์ ไม่มีมุ้ง ไม่มีแก๊งไม่มีก๊วนการเมือง เหมือนพรรคการเมืองบางพรรค จึงไม่จำเป็นต้องใช้ทฤษฎีเห็บหมาเหมือนกับนายธนกร และชีวิตทางการเมืองของตนสังกัดพรรคการเมืองเดียว คือพรรคประชาธิปัตย์เท่านั้น

8.นายธนกรขอให้ตนเป็น ส.ส.ที่ดีเพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีให้คนรุ่นหลังนั้น ตนขอเรียนว่าตลอดเวลาที่เป็น ส.ส.ได้ทำหน้าที่อย่างดีที่สุด งานในสภาสู้เต็มที่ ในพื้นที่สู้เต็มร้อย เพราะทำหน้าที่เป็นหมาเฝ้าบ้านให้ประชาชน ไม่เคยถูกปลดออกจากตำแหน่งโฆษก เหมือนกับนายธนกรที่ถูกปลดออกจากตำแหน่งโฆษกพรรคพลังประชารัฐไปแล้ว ถ้าทำหน้าที่ได้ดี ไม่ปากพร่อย ระรานคนอื่นไปทั่ว ก็คงจะได้ทำหน้าที่โฆษกพรรคต่อแล้ว

ตนขอชี้แจงข้อกล่าวหาของนายธนกรไว้เพียงเท่านี้ จะไม่ต่อล้อต่อเถียงกับนายธนกรอีก โดยขอใช้บทกลอนของหนังโขน อ้ายลูกหมี ที่ส่งมาเตือนสติว่า “อย่าไปฟังเสียงหมาขี้เรื้อนเห่า จงอย่าเอาตีนเราเขี่ยปากหมา เอาขวดโหลฟาดคอสะพานโบราณว่า เสียเวลาและเทียบค่าไม่ได้เลย” และไม่อยากจะให้เป็นการรบกวนพื้นที่ข่าวของสื่อมวลชน แต่เมื่อถูกพาดพิงก็จำเป็นที่จะต้องชี้แจงเพื่อปกป้องตัวเอง ไม่ให้สังคมสับสนเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างที่ไม่ดีกับนักการเมืองรุ่นหลัง ที่อยากเป็น ส.ส.ด้วยการใช้ปากหรือน้ำลายทำลายคนอื่น เพื่อเป็นบันไดไต่เต้าไปสู่ตำแหน่งทางการเมืองที่ตัวเองต้องการ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ตร.น้ำดี ฮึดไล่จับ! หนุ่มคลั่งทุบรถ หลังถูกคว้าปังตอวิ่งไล่ฟันหัวโดน 3 แผล

รองสารวัตรจราจรกลาง เข้าระงับเหตุ ชายคลุ้มคลั่งเอาค้อนทุบรถ ถูกวิ่งเอาปังตอ ร้านก๋วยเตี๋ยวฟันหัว 3 ครั้ง อึดจับคนร้ายรวบตัวได้สำเร็จ

ไวรัล! แมวส้มในสนามบิน “หนูหรั่ง” ขวัญใจ นทท. ที่นั่งบนราวบันไดเลื่อน

ไวรัลสุดน่ารัก! “หนูหรั่ง” แมวส้มที่กำลังนั่งอยู่บนราวบันไดเลื่อน สนามบินสุวรรณภูมิ เจ้าของเผยสาเหตุ ที่ทำให้ต้องตามไปถึงสนามบิน

เช็กลิส! 5 อาหารยอดนิยม เสี่ยงพยาธิใบไม้ตับ โรคหูดับ

ดับฝันซอยจุ๊เลิฟเวอร์ สบส. เตือน! กินอาหารดิบเสี่ยงไข้หูดับ พยาธิใบไม้ตับ พร้อมเผยชื่อเมนูสุดฮิตที่ใครๆก็ต้องเคยลอง

หนุ่มใหญ่ วัย 60 ปี ตัดสินใจ! กินยาฆ่าแมลง จบชีวิตสลดบนรถไฟ

สลด! ผู้โดยสาร วัย 60 ปี เสียชีวิตคาตู้โบกี้รถไฟ ที่เกิดเหตุพบ “ยาฆ่าแมลง” คาดผู้ตาย ตัดสินใจ กินเข้าไปก่อนรถไฟจะมาถึงสถานี

ร้อนไม่ไหว! วิธีคลายร้อนของวัยแรงงาน ด้วยสมุนไพร ช่วยให้ร่างกายเย็นลงได้

กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก เผย วิธีรับมือปัญหาสุขภาพ เมื่อต้องทำงานท่ามกลางอากาศร้อน ด้วยสมุนไพรไทย ช่วยได้จริง!

ชาวบ้าน ผงะ! พบศพชาวต่างชาติ ผูกคอดับปริศนา ร่างติดอยู่กับราวสะพาน

ชาวบ้านเขตบางรัก เปิดเผย เคยเห็นชาวต่างชาติ เดินเร่ร่อนแถวนี้บ่อย คล้ายคนสติไม่ดี ก่อนมาพบเป็น ศพผูกคอดับปริศนา สภาพศพรอยอืดน้ำ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า