ฉีดวัคซีนโควิด นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังธรรมใหม่ แถลงกรณีที่คณะอนุกรรมการอำนวยการใช้วัคซีนป้องกันโควิด-19 มีมติจัดลำดับกลุ่มประชาชนที่จะฉีดวัคซีน 19 ล้านคนแรก โดยจะฉีดให้ 1.บุคคลากรสาธารณสุข ทั้งภาครัฐและ เอกชน 1.7 ล้านคน 2.บุคคลที่มีโรคประจำตัวที่เสี่ยง 6 ล้านเศษ เช่น โรคทางเดินหายใจ หัวใจ-หลอดเลือด มะเร็ง เบาหวาน ฯลฯ 3.ผู้สูงอายุมากกว่า 60 ปี 11 ล้านคนเศษ และ 4.เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับการควบคุมโควิด 15,000 คน ซึ่งการจัดลำดับแบบนี้ เป็นการพิจารณาจากมุมมองทางการแพทย์เป็นหลัก

โดยถ้าพิจารณาทั้งจากมุมมองทางการแพทย์บวกกับมุมมองในการฟื้นเศรษฐกิจประเทศด้วย ขอเสนอว่า ลำดับที่ 1 และ 2 เดิมที่กำหนดไว้เหมาะสมแล้ว แต่ลำดับที่ 3 ควรจะเป็นการฉัดวัคซีนให้คนไทยที่มีอาชีพเกี่ยวกับการท่องเที่ยวทั้งระบบ เช่น เจ้าหน้าที่ สายการบิน สนามบิน ท่าเรือ คนขับรถแท๊กซี่ รถสามล้อ โรงแรม รีสอร์ท ฯลฯ จากนั้นค่อยฉีดผู้สูงอายุเป็นกลุ่มที่ 4

นพ.ระวี กล่าวต่อว่า ที่เสนอเช่นนี้ เพราะทุกวันนี้ทั่วโลกฝากความหวังอยู่ที่การฉีดวัคซีนเพื่อยับยั้งการระบาด และฟื้นเศรษฐกิจโลก ซึ่งประเทศไทยมีรายได้หลักจากการท่องเที่ยว จึงควรเร่งฉีดวัคซีนในคนไทยในระบบการท่องเที่ยวเป็นลำดับที่ 3 ซึ่งคาดว่าอาจจะได้ฉีดในปลายไตรมาสที่ 2-3 ปี 2564 หลังฉีดวัคซีนคนไทยกลุ่มนี้เสร็จ รัฐบาลสามารถเปิดประเทศได้อย่างเต็มที่ การท่องเที่ยวและเศรษฐกิจไทยก็จะเริ่มฟื้นได้ในไตรมาสที่ 4 ของปี 2564 ถ้าไม่มีการปรับเปลี่ยนให้คนไทยกลุ่มนี้ได้ฉีดวัคซีนเป็นกลุ่มที่ 3 ก่อน จะทำให้คนไทยกลุ่มนี้จะได้รับการฉีดวัคซีนในไตรมาสที่ 4 ของปี 2564  ซึ่งจะส่งผลให้กว่าเราจะเปิดประเทศได้เต็มที่คือ ต้นปี  65 ถึงตอนนั้นการท่องเที่ยวไทยก็จะน่าจอดสนิทซะก่อน

เปิดเกณฑ์ เงินเยียวยาโควิด มนุษย์เงินเดือน ตามมาตรา 33 คนละ 5 พันบาท

บิ๊กตู่ ลั่น ผมไม่ใช่คนตกใจง่าย! เกิดเป็นชายชาติทหาร ไม่หวั่นศึกซักฟอก!

อนุชา ยันรัฐบาลไม่ได้แทรกแซง สนธิญาณ เจรจาอสมท. ชี้เป็นเรื่องของธุรกิจ

“อิสระ” จี้ ศธ. คืนเงินค่าเทอมช่วงโควิด ทำผู้ปกครองจ่ายซ้ำซ้อน พิมพ์แบงค์เองได้ยังไม่ไหว

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า