ญาติ ‘ลุงกำธร’ เผย กฟน.ยังไม่มาขอโทษ หลังทำพี่ตาย ลั่นเตรียมฟ้องอย่างถึงที่สุด

น้องชาย ‘ลุงกำธร’ ลั่น ไม่มีวันให้อภัย หลังหน่วยงานรัฐสะเพร่า ทำพี่ตกท่อเสียชีวิต ยืนยันจะฟ้องผู้เกี่ยวข้องอย่างถึงที่สุด!

กรณีชายตกท่อลึก 15 เมตร เสียชีวิตบริเวณเกาะกลางถนนป้ายรถไฟฟ้า BTS สายสีเหลือง ช่วงบริเวณซอยลาดพร้าว 49 พบฝาท่อเป็นเพียงไม้อัด เหตุเกิดเมื่อวันที่ 3 พ.ค. ที่ผ่านมา ล่าสุด วันนี้ (4 พ.ค.) เมื่อเวลา 11.30 น. ที่ สถาบันนิติเวชวิทยาโรงพยาบาลตำรวจ ทางญาติได้เดินทางมาขอรับ “ลุงกำธร” วัย 59 ปี เพื่อนำร่างไปประกอบพิธีทางศาสนา สวดพระอภิธรรมศพ ที่ ศาลา 16 วัดธาตุทอง ถนนสุขุมวิท กรุงเทพฯ เป็นเวลา 3 วัน และจะทำพิธีฌาปนกิจ วันจันทร์ เวลา 17.00 น.

โดยญาติ “ลุงกำธร” กล่าวว่า ขณะนี้มีหลายหน่วยงานได้ติดต่อเข้ามาเพื่อแสดงความเสียใจ ทั้ง ผศ.ดร.ทวิดา กมลเวชช รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้โทรมาขอโทษและมอบเงินช่วยเหลือเยียวยาให้เล็กน้อย ไปจนถึง สส.เขตวังทองหลาง พรรคก้าวไกล และเลขานุการนายชวน หลีกภัย อดีตนายกรัฐมนตรี ก็ได้ติดต่อเข้ามาเพื่อช่วยประสานให้การช่วยเหลือเยียวยาแก่ครอบครัว อีกทั้งยังมีบุคคลที่รู้จักที่จะเข้ามารับผิดชอบค่าใช้จ่ายในงานศพให้ทุกบาททุกสตางค์

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของการไฟฟ้านครหลวงนั้น ตอนแรก เลขานุการของนายฐิติวุฒิ เงินคล้าย รองผู้ว่าการไฟฟ้านครหลวง ติดต่อมาว่าแสดงความเสียใจและจะเดินทางมาร่วมงานศพนายกำธร แต่ภายหลังได้ติดต่อกลับมาว่า ทางเลขานุการจะเดินทางไปแทน อีกทั้งจนถึงตอนนี้ การไฟฟ้านครหลวงยังไม่ได้มีการพูดคุยกับครอบครัวเพื่อขอโทษและเรื่องของการเยียวยาความสูญเสียที่เกิดขึ้น

S 21938345

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามเพิ่มเติมว่า มองอย่างไรจากกรณีที่ก่อนหน้านี้ ทางรองผู้ว่าการไฟฟ้านครหลวงให้สัมภาษณ์ว่าจะให้การรับผิดชอบและร่วมงานด้วยตนเองนั้น แต่กลับให้ตัวแทนมาร่วมงานแทน นายกำพลมองว่า เป็นเพียงแค่การสัมภาษณ์ออกสื่อเฉยๆ ไม่รู้ว่าเป็นความจริงใจจากหน่วยงานที่รับผิดชอบโครงการนี้หรือไม่ พวกเขาคงอาจจะคิดว่า ผู้ใหญ่ให้ลูกน้องมาแล้วทุกอย่างจะจบเงียบ

ผู้สื่อข่าวจึงได้สอบถามอีกว่า ยังคงมีความหวังว่าการไฟฟ้านครหลวงจะแสดงความจริงใจที่จะให้การรับผิดชอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหรือไม่ นายกำพลระบุว่า คงต้องหวังพึ่งพาบรรดานักการเมืองให้เป็นกระบอกเสียงแทน มิเช่นนั้นกลัวว่าหากเรื่องจบ กระแสจบ แล้วทุกอย่างจะเงียบหายไป

ส่วนถ้าหากว่าการไฟฟ้านครหลวงได้ขอโทษอย่างจริงจัง ทางครอบครัวจะให้อภัยหรือไม่ นายกำพลกล่าวว่า ไม่ให้อภัย จะให้อภัยได้อย่างไร โดยเฉพาะผู้รับเหมาก่อสร้างที่ทางครอบครัวติดใจและต้องการให้รับผิดชอบ เพราะควรจะต้องดำเนินการก่อสร้างและปิดท่อดังกล่าวให้ดีพอ การเพียงแค่นำแผ่นไม้มาแปะปิดฝาท่อเป็นเพียงการขอทำไปที เพราะแผ่นไม้ดังกล่าวนั้นไม่สามารถรองรับน้ำหนักอะไรได้เลย

หากเป็นเด็กที่มีน้ำหนักไม่ถึง 10 กิโลกรัม ก็อาจจะมีสิทธิ์ร่วงลงไปได้เช่นเดียวกัน กอปรกับแผ่นไม้เจอความชื้นของน้ำและมีดินไหลมาทับ เลยทำให้แผ่นไม้เสื่อมได้เร็วมากยิ่งขึ้น ไม่ใช่พอหลังเหตุการณ์เกิดขึ้นแล้วเอาแผ่นปูมาปิด แสดงว่าพวกคุณก็มีวัสดุที่สามารถมาปิดท่อได้ แต่พวกคุณไม่คิดจะทำ อีกทั้งมองว่า หากกลัวฝาท่อจะหาย ทำไมถึงไม่ติดกล้องวงจรปิด แสดงว่าที่ผ่านมาไม่คิดจะรับผิดชอบหรือทำอะไรเลย ทั้งที่ทุกสิ่งทุกอย่างนั้นเป็นงบประมาณแผ่นดินจากประชาชนทั้งสิ้นและหน่วยงานที่รับผิดชอบเป็นองค์กรขนาดใหญ่ ตนก็ไม่รู้จะพูดอย่างไรเช่นเดียวกัน

messageImage 1714802463289

“สำหรับเหตุการณ์ครั้งนี้ถือเป็นบทเรียนให้การไฟฟ้านครหลวงที่ต้องออกมารับผิดชอบและเปลี่ยนแปลงการปฏิบัติหน้าที่ในส่วนการทำท่อร้อยสายไฟ แต่บางทีอาจจะเป็นความโชคร้ายของนายกำธรที่มาเดินข้ามและเหยียบแผ่นไม้พอดี เพราะปกติเวลาเขาข้ามถนนจะข้ามบริเวณหน้าบ้านซึ่งไม่มีการวางแนวท่อแต่อย่างใด หลังจากนี้ทางครอบครัวจะฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายให้ถึงที่สุด เพราะการสูญเสียนายกำธรนั้น สร้างความสะเทือนใจให้กับครอบครัวเป็นอย่างมาก

เนื่องจากที่ผ่านมานายกำธรจะเป็นคนที่คอยดูแลพี่สาวคนโตอีก 2 คน ซึ่งหลังจากนี้ตนจะต้องเข้ามาดูแลพี่สาว 2 คนแทน ทำให้ครอบครัวนะตอนนี้ใช้ชีวิตอย่างยากลำบากมากขึ้น เพราะตนก็มีหน้าที่การงานและอีกหลายชีวิตที่ต้องดูแล นายกำพลพูดด้วยน้ำเสียงสั่นเครือว่า ปกติวันเสาร์อาทิตย์จะมารับผู้ตายไปหาอะไรทาน แต่หลังจากนี้ไม่มีเขาอยู่แล้ว ตนมองว่าต่อให้ได้เงินทองมามากเพียงใด ก็ไม่สามารถชดเชยกับความสูญเสียที่เกิดขึ้นได้”

ญาติ “ลุงกำธร” กล่าว เพิ่มเติมว่า ผลชันสูตรของแพทย์เบื้องต้น พบว่านายกำธรเสียชีวิตจากสาเหตุจมน้ำตายและกระดูกต้นคอหัก

ส่วนเรื่องการฟ้องร้องผู้เกี่ยวข้องนั้น ขณะนี้มีการหารือกับคนในครอบครัวและเพื่อนแล้ว ลงความเห็นว่าจะฟ้องร้องเยียวยาค่าเสียหายกับการไฟฟ้านครหลวงเป็นเงินจำนวน 10 ล้านบาท เพราะเป็นวงเงินสูงสุดที่จะสามารถฟ้องร้องได้ แต่เชื่อว่าคงมีการเจรจาต่อรองกัน ซึ่งตนเองอยากให้เห็นใจทางครอบครัว โดยเฉพาะพี่สาวคนโตที่ปกติจะอยู่กับผู้เสียชีวิตด้วยกัน 2 คนมาตลอด แต่หลังจากนี้พี่สาวซึ่งป่วยเป็นโรคเบาหวานกับความดัน คงจะต้องอยู่เพียงลำพัง

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! เด็ก 14 ทาสกัญชา โมโหตาปลุกไปเรียน คว้ามีดฟันแขนหวิดขาด

โมโหตาปลุกไปเรียนเปิดเทอมวันแรก หลานวัย 14 ปีเมากัญชา คว้ามีดฟันแขนตาตัดเส้นเลือดใหญ่สาหัส ญาติวอนตร.มาเอาไปรักษา

วงในเมาท์แซ่บ! นางร้ายหน้าสวย ทำตัวเหมือนรวย ยืมเงินไปทั่ว แถมตีเนียนไม่คืน

ขาเผือกตื่น! เมื่อวงในออกมาเมาท์แซ่บ! นางร้ายหน้าสวย ทำตัวเหมือนรวย แต่กลับยืมเงินไปทั่ว แถมตีเนียนไม่คืน

“RM” วง BTS ติดชาร์ต Official Charts ครั้งแรก! ด้วยเพลง ‘Come Back to Me’

เริ่มเลย! หนึ่งในสมาชิก “RM” หรือ “นัมจุน” ไอดอลกรุ๊ป BTS เข้าสู่ชาร์ตซิงเกิลอย่างเป็นทางการ ของสหราชอาณาจัรเป็นครั้งแรก

พารู้จัก! เปียโน ณิชาภัทร สาวคนสนิท นิกกี้ ณฉัตร สวยหวานจนต้องตกหลุมรัก

ทำความรู้จัก! เปียโน ณิชาภัทร สาวสวยหน้าหมวยอินเตอร์ ที่ นิกกี้ ณฉัตร ยอมรับว่าเป็นคนคุย งานนี้บอกเลยเห็นแล้วตกหลุมรักแน่นอน 

พี่ชาย อัปเดตสภาพจิตใจ พีเค ปิยะวัฒน์ หลังเป๋แทบเสียคน! เผยไม่ติดเปิดตัว มิเรียน

พี่ชาย หนุ่ม เข็มเพชร อัปเดตสภาพจิตใจน้องชาย พีเค ปิยะวัฒน์ หลังเป๋แทบเสียคน ร้องไห้เป็น 100 รอบ พร้อมเผยไม่ติด เปิดตัวสาวคนสนิท มิเรียน

“TripleS” เปิดตัวบนชาร์ตเพลง Melon Daily ได้สำเร็จด้วยเพลง “Girls Never Die”

สาวๆ เกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่ TripleS ไต่ขึ้นอันดับสูงสุดอย่างต่อเนื่องด้วยเพลงไตเติ้ลสุดฮิต “Girls Never Die” ชาร์ต Melon Daily
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า