เซ้งร้าน! ข้าวมันไก่ อุปกรณ์พร้อมสูตร โดนจับได้หนี WFH มาขาย

หนุ่ม เซ้งกิจการ ร้านข้าวมันไก่ หลังถูกจับได้ หนีงานมาเปิดร้าน ภายใต้สโลแกน “ข้าวหอมไก่นุ่ม ปรับผ้านุ่มไม่ยั้ง

หนุ่มรายหนึ่งได้โพสต์ในกลุ่ม Facebook ชมรมคนรักข้าวมันไก่ โดยระบุว่า “พิกัดซอยแก้วอินทร์ บางใหญ่ อยู่ติดเซเว่น เซ้ง 40,000 บาท พร้อมอุปกรณ์พร้อมขาย สอนวิธีทำ อยู่ช่วยวันขาย เปลี่ยนป้ายให้ สอนใช้แอปเดลิเวอรี่ ค่าเช่า 3,000 บาท ขายมา 4 ปี ยังขายอยู่ทุกวัน เซ้งเพราะ work from home แล้วโดนจับได้ว่ามาขายข้าวมันไก่ รับประกันคืนทุนไม่เกิน 2 เดือน ซึ่งหลังจากโพสต์ออกไปก็มีคอมเมนท์จำนวนมากว่าชอบเหตุผลในการเซ้ง และมีการ แชร์ไปกว่า 1.5 พันครั้ง

168197890727800

ร้านข้าวมันไก่เจริญพุง เป็นร้านข้าวมันไก่เล็กๆ มีเมนูหลากหลายอาทิ เช่น ข้าวยำไก่แซ่บ ข้าวผัดสไตล์จีน กะเพราหมูสับ รวมถึงอาหารตามสั่งอีกหลายเมนู ภายในร้านมีโต๊ะนั่งรับประทานอาหาร 2 โต๊ะ ตั้งอยู่ภายในซอยแก้วอินทร์สุดทางแยกข้างร้านสะดวกซื้อ ต.บางแม่นาง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี พบนายหน่อง อายุ 35 ปี อาชีพ เสมียนทนาย เจ้าของร้านดังกล่าว ได้ติดป้ายเซ้งร้านไว้ที่หน้าร้านเขียนว่า เซ้งพร้อมสอน

ปกติทำงานเป็น เสมียนทนาย เป็นงานกึ่งฟรีแลนด์จะเป็นงานเกี่ยวกับเอกสารที่สามารถ Work From Home ได้ เนื่องจากช่วงบ่ายตนไม่มีอะไรทำ และเห็นร้านสะดวกซื้อภายในซอยกำลังเข้ามาเปิดใหม่พอดีเมื่อตอนปี 62 จึงลองมาหาที่เช่าและเปิดร้านดู ตนเปิดได้สักพักแต่เกิดการล็อคดาวน์เนื่องจากกระจายเชื้อโควิด-19 ก็ได้รับผลกระทบบ้าง แล้วก็สู้จนผ่านมาได้ถึงทุกวันนี้

หลังจากผ่านวิกฤติจากโรคระบาดโควิด-19 ตนจึงเริ่มหันมาขายเต็มเวลา เพราะอยู่บ้านทำ Work From Home ไม่ได้เข้าไปทำงานที่บริษัท นานๆจะเข้าไปที่ทำงานสักครั้งหนึ่ง แต่ที่เซ้งร้านเพราะว่าทางที่ทำงานจะให้เข้าไปช่วยงานมากขึ้น โดยให้ไปช่วยเรื่องเอกสาร รวมถึงให้ไปดูแลน้องที่พึ่งฝึกเข้าทำงาน และตอนเย็นตนได้เปิดร้านนั่งชิลอีกร้านไว้ต้องเข้าไปดูแล กลัวไม่มีเวลาพักผ่อน จึงตัดสินใจโพสต์ประกาศเซ้งร้านในราคา 4 หมื่นบาท ราคานี้จะมีการสอนทำ มีสูตรให้ อุปกรณ์ครบ พาไปซื้อของ สอนทำแอพเดลิเวอรี่ และจะเข้ามาช่วยขายก่อนเบื้องต้น ตามที่ตนได้โพสต์และตั้งป้ายไว้หน้าร้านเป็นการเซ้งร้านจริงๆไม่ได้ทำคอนเทนต์ ต้องรับผิดชอบงานประจำมากขึ้นซึ่งระหว่างที่ขายข้าวมันไก่มาหัวหน้าตนก็ทราบเรื่อง

แต่ไม่คิดว่าจะมาเปิดหน้าร้านจัดเต็มระบบแบบนี้ หลัจากทราบก็ถูกตำหนิบ้างแต่ก็ไม่มีปัญหาอะไร ส่วนลูกค้าที่รัานข้าวมันไก่ก็มีลูกค้าเข้ามาเรื่อยๆ พอเลี้ยงชีพตัวเองได้ ตอนประกาศขายมีคนติดต่อเข้ามาเยอะ แต่คนที่จะมาซื้อต่ออยู่ไกล ตนจึงให้ตัดสินใจก่อน เพราะกำไร 1 วัน ไม่ได้มากมาย กำไรวันละ 700-1,000 บาท

นายหน่อง กล่าวต่ออีกว่า หลังจากที่ตนเป็นไวรัลในโซเชียลก็มีคนมาต่อว่า “ถ้าขายดีจริงคงไม่เซ้ง” ตนก็ยอมรับความจริงว่าขายได้เรื่อยๆไม่ได้ขายไม่ได้เลย เพราะตนทำบัญชีรายรับรายจ่ายทุกอย่างไว้หมด ถ้าตอนนี้ใครอยากเข้ามาทานก่อนจะเซ้งร้านเข้าให้มาได้ที่ ซอยแก้วอินทร์ ต.บางแม่นาง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เข้ามาในซอยสุดซอยร้านจะอยู่ตรงทางแยกข้างร้านสะดวกซื้อ ชื่อร้านว่าข้าวมันไก่เจริญพุง ข้าวมันไก่สมุนไพรน้ำจิ้มรสเด็ดหรือ สโลแกนว่า “ข้าวหอมไก่นุ่ม ปรับผ้านุ่มไม่ยั้ง” เพราะไก่ที่ร้านนุ่มจริงๆ ส่วนปรับผ้านุ่มคือ “เราไม่งกเหมือนใส่น้ำยาปรับผ้านุ่ม”

337551368 192074870297529 3106085678284346013 n
ภาพจาก ข้าวมันไก่

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่นๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

สุดยื้อ! พ่อป่วยจิตไลฟ์สด พาลูกสาวขับเก๋งดิ่งแม่น้ำตรัง สิ้นใจแล้ว

สมดั่งใจ! พ่อป่วยจิต ไลฟ์สด พาลูกสาววัย 1 ขวบ ขับเก๋งดิ่งแม่น้ำตรัง เสียชีวิตแล้ว ด้านลูกสาวสมองตายอาการโคม่า

สยอง! พบซากทารก อายุครรภ์ประมาณ 4-5 เดือน ถูกทิ้งข้างรางรถไฟ

ชาวบ้านมุง หลังได้กลิ่นเหม็นเน่าโชย พบซากทารกถูกทิ้งข้างรางรถไฟ สถานีกลางเมืองนครราชสีมา เจ้าหน้าที่คาด แม่เด็กแท้งตกเลือด-ทารกหลุด!?

ดับคารถ! ว่าที่ ร.ต.หญิง ปลิดชีพตัวเอง จนท.คาด ตายตามแฟนสาว

ว่าที่ ร.ต.หญิง ปลิดชีพตัวเอง ดับคารถ จนท.กู้ภัยเผยเคยเห็นมาแล้ว คาดตายตามแฟนสาว หลังอุบัติเหตุเมื่อเดือน มี.ค.

เอาแล้ว! ผญบ.ฟินแลนด์ เข้าปรึกษา ทนายเมียหลวง ลั่น ขอปกป้องตัวเอง ?

ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ เดินหน้าปรึกษา ทนายพัฒน์ หรือ ทนายเมียหลวง พร้อมเผยว่าครั้งนี้ขอปกป้องตัวเอง และยึดหลักความถูกต้อง!

แห่ซูม! เบลล่า โพสต์ภาพคู่คุณแม่ แต่งานนี้เงาสะท้อนในแว่น เป็นใครนะ ?!

แฟนคลับแห่ซูมสนั่น หลัง เบลล่า ราณี โพสต์ภาพคู่คุณแม่ แต่งานนี้กลับเห็นเงาสะท้อนในแว่น แฟนๆ แห่เดาว่าคนถ่ายใช่คุณพี่หมื่นหรือเปล่า ?
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า