จ.ระนอง เข้าจับกุมแรงงานต่างด้าวตั้งตนเป็นเจ้าของร้านแข่งขายสินค้ากับคนไทย

กรมการจัดหางานส่วนกลาง ร่วมกับ จัดหางาจังหวัดระนอง กอรม.จังหวัดระนอง นำกำลังนอกเครื่องแบบ เข้าจับกุมแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา ที่ตั้งตัวเป็นเจ้าของร้าน จำหน่ายสินค้าแข่งกับแม่ค้าชาวไทย หลังได้รับร้องเรียนจากแม่ค้าพ่อค้าชาวไทยอย่างต่อเนื่อง เพราะถูกขายตัดราคาและแรงงานซื้อกันเองไม่ซื้อสินค้าจากพ่อค้าแม่ค้าชาวไทย

8 ก.พ.60 เวลา 08.30 น. นายชัยทัต ณ นคร นักวิชาการแรงงานชำนาญการ กรมการจัดหางาน (จัดหางานจากส่วนกลาง) พร้อมกำลังประสานงานกับเจ้าหน้าที่จัดหางานจังหวัดระนอง และกำลังเจ้าหน้าที่จาก กอรม.จังหวัดระนอง รวมจำนวน 20 นาย ในชุดนอกเครื่องแบบลงตรวจสอบที่บริเวณตลาดล่าง เขตเทศบาลเมืองระนอง หลังจากได้รับร้องเรียนจากพ่อค้าแม่ค้าชาวไทยอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในตลาดดังกล่าวเป็นตลาดสดขนาดใหญ่มีสินค้าหลากหลายประเภททั้งอาหารทะเล อาหารแห้ง ผลไม้ ผักเนื้อไก่ หมู เสื้อผ้า กิ๊ปช๊อปและสินค้าหลากหลายประเภท

เมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงแรงงานต่างด้าวชาวเมียนที่นั่งจำหน่ายสินค้า ต่างวิ่งหนี้กันไปคนละทิศละทาง แม้ว่าทางเจ้าหน้าที่จะไปในชุดนอกเครื่องแบบ แต่เมื่อแรงงานชาวเมียนมาเห็นว่ามีบัตรแขวนที่คอคงจะเป็นเจ้าหน้าที่จึงวิ่งหนี้กันไปก่อน เบื้องต้นสามารถควบคุมแรงงานที่เปิดร้านจำหน่ายสินค้าได้รวมจำนวน 10 คน เป็นผู้ชายจำนวน 3 คน ผู้หญิงจำนวน 7 คน บางส่วนมีคนไทยนำหนังสือมารับรองว่าไม่ใช่ร้านของชาวเมียน แต่เป็นที่ทราบกันดีของพ่อค้าแม่ค้าในตลาด รวมไปถึงผู้ที่มาจับจ่ายเลือกซื้อสินค้าเป็นประจำว่า ร้านจำหน่ายสินค้าในตลาดสดหลายแห่ง

โดยเฉพาะตามตลาดนัดใหญ่ ๆ ในตัวเมืองระนอง ซึ่งจะมีตลาดนัดเกือบทุกวัน พ่อค้าแม่ค้าส่วนใหญ่จะเป็นแรงงานชาวเมียนที่เป็นเจ้าของ โดยมีการว่าจ้างคนไทยบางกลุ่มมาเป็นนายจ้างในราคาวันละ 300-400 บาท คนไทยที่รับจ้างเป็นนายจ้างจะมาเมื่อมีเจ้าหน้าที่มาจับกุม แสดงตัวเป็นนายจ้าง ซึ่งในเรื่องนี้ทางจัดหางานกำลังร่วมกับอีกหลายหน่วยงานทั้งภาครัฐและภาคเอกชนในการแก้ไข เพราะเป็นความเดือดร้อนของพ่อค้าแม่ค้าชาวไทยที่ไม่สามารถจำหน่ายสินค้าได้เพราะถูกตัดทั้งราคาและมีปัญหาเรื่องภาษาที่สื่อสารกันไม่ค่อยจะเข้าใจ ทำให้แรงงานหหันไปซื้อสินค้าของชาวแรงงานด้วยกัน

เบื้องต้นได้ส่งตัวชาวเมียนมาทั้ง 10 คน ส่งร้อยเวร สภ.เมืองระนอง เพื่อดำเนินคดีในข้อหาคนต่างด้าวทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปีปรับตั้งแต่ 2,000 – 100,000 บาท หรือทั้งจับทั้งปรับ และจะทำการเชิญผู้ที่ทำบัตรและแสดงตัวเป็นนายจ้างมาทำการสอบสวนอีกด้วย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

สุดเศร้า! เก๋งเสียหลักชนเสาไฟฟ้าข้างทาง ทำพ่อ-ลูกน้อย 3 ขวบดับสลด

สุดเศร้า! กู้ภัยเร่งกู้ร่าง พ่อ-ลูกสาววัย 3 ขวบ กอดกันเสียชีวิตภายในรถ หลังเก๋งเสียหลักหลุดโค้ง ชนเสาไฟฟ้าข้างทาง

“มินฮีจิน” ขออำนาจยกเลิกสัญญา NewJeans โดยไม่มีการแทรกแซงจาก “HYBE”

ซีอีโอ “มินฮีจิน” ค่ายเพลง “ADOR” ยื่นร้องขอต่อบริษัทแม่อย่าง “HYBE” ขออำนาจในการยกเลิกสัญญาพิเศษของ NewJeans แต่เพียงผู้เดียว

นางแบบสาว รันวงการความแซ่บ ทูพีซสุดเซี๊ยะ เหลืองฉ่ำริมทะเล

แฟนคลับใจสั่น นางแบบดัง โพสต์ภาพสวมบิกินีสีเหลืองฉ่ำ อวดรูปร่างเชพบ๊ะต้อนรับซัมเมอร์ ฟาดจริตความตัวแม่แบบฮอตปรอทแตก!

อุ๊ย! เพจดังหย่อนปม นางเอกสละเรือ เหตุมีคนก่อปัญหา แต่ปัดรับผิดชอบ

อุ๊ยเอาแล้ว ขาเผือกสืบด่วน! เมื่อเพจดังโพสต์หย่อนปม นางเอกสละเรือ สาเหตุจากมีคนก่อปัญหา แต่กลับปัดความรับผิดชอบ

เปิดคลิป หนุ่มหลอนบุกบ้านทนายอุทัยฯ ตีสาม นอน-กิน สุดชิล อ้างเป็นเจ้าของ?

แบบนี้ก็ได้เหรอ? หนุ่มหลอน บุกบ้านทนายดัง ตอนตีสาม อ้างเป็นเจ้าของ นอน-กิน สุดชิล อีกทั้งยังขโมยรถไปซื้อกาแฟ สุดท้ายไม่รอดน้ำมือตำรวจ

ไม่น่ารักเลย! สาววปราจีนโพสต์คลิปเตือนภัย แก๊งเด็กแสบรีดไถขอเงิน-ทุบรถ

หลักฐานคาตา! แก๊งเด็กรีดไถเคาะกระจกขอเงิน กลางสี่แยกไฟแดงสามหาร จ.ปราจีนบุรี ใครไม่ให้ทุบรถ-ทำลายข้าวของสร้างความเดือดร้อน
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า