บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) กระทรวงคมนาคม อำนวยความสะดวกประชาชนที่จะเดินทางไปเข้าร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ในหลวงรัชกาลที่ 9 ระหว่างวันที่ 19 – 30 ต.ค. นี้ โดยจัดรถรับส่งประชาชนจากสนามบินดอนเมืองและสนามบินสุวรรณภูมิ ถึงสนามหลวง

นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ “ทอท.” กล่าวว่า ตามที่รัฐบาลได้กำหนดจัดพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ระหว่างวันที่ 25 – 29 ต.ค.60 ซึ่งวันที่ 26 ต.ค. เป็นวันถวายพระเพลิงพระบรมศพ ณ พระเมรุมาศ มณฑลพิธีท้องสนามหลวง ทอท. ขอน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทยอย่างหาที่สุดมิได้

ในโอกาสนี้ ทอท. ร่วมถวายความจงรักภักดีด้วยการอำนวยความสะดวกประชาชน
ที่จะเดินทางไปเข้าร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ โดยได้จัดรถรับส่งประชาชนที่จะเข้าร่วมพระราชพิธีฯ ในเส้นทางท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ – สนามหลวง (สถานีตำรวจนางเลิ้ง) และท่าอากาศยานดอนเมือง – สนามหลวง (หน้าสนามม้านางเลิ้ง) โดยไม่คิดค่าบริการ พร้อมจัดน้ำดื่มบรรจุขวดแจกฟรีสำหรับประชาชนที่เดินทางกับรถบริการทั้ง 2 เส้นทาง รวมทั้งจัดพื้นที่จอดรถยนต์ ณ ลานจอดรถระยะยาว (Long Term Parking) ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และท่าอากาศยานดอนเมือง จัดพื้นที่ภายในอาคารจอดรถ 5 ชั้นเฉพาะชั้น 2 – 3 รวมถึงบริเวณ
ลานจอดรถยนต์หน้าอาคารจอดรถ 5 ชั้น และบริเวณหน้าอาคารคลังสินค้า 1, 3 และ 4 ตลอดจนพื้นที่จอดรถ ณ ฝ่ายสนามบินและอาคาร บริเวณหน้าช่องทางออกกองทัพอากาศ (ฝั่งเจ้เล้ง) โดยไม่คิดค่าบริการ

นายนิตินัย กล่าวเพิ่มเติมว่า ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ระหว่างวันที่ 19 – 30 ต.ค.60 ได้จัดรถรับส่งประชาชนในเส้นทางท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ – สนามหลวง (สถานีตำรวจนางเลิ้ง) ตั้งแต่เวลา 06.00 – 18.00 น.ยกเว้นวันที่ 26 ต.ค.60 จะให้บริการตั้งแต่เวลา 06.00 – 06.00 น. ของวันที่ 27 ต.ค.60 ซึ่งประชาชนสามารถขึ้นรถได้บริเวณชั้น 1 ประตู 8 อาคารผู้โดยสาร และรถจะจอดส่งบริเวณสถานีตำรวจนางเลิ้ง รวมทั้งได้ยกเว้นค่าบริการจอดรถยนต์สำหรับประชาชนที่นำรถไปจอดที่ลานจอดรถระยะยาว (Long Term Parking) โซน C, D และ E ที่สามารถรองรับรถยนต์ได้ประมาณ 2,100 คัน พร้อมจัดรถ Shuttle Bus รับส่งไปยังอาคารผู้โดยสาร

สำหรับท่าอากาศยานดอนเมือง จัดรถรับส่งเส้นทางท่าอากาศยานดอนเมือง – สนามหลวง (สนามม้านางเลิ้ง) ระหว่างวันที่ 23 – 31 ต.ค.60 ตั้งแต่เวลา 08.00 – 17.00 น. ยกเว้นวันที่ 26 ตุลาคม 2560 รถรับส่งจะให้บริการตั้งแต่เวลา 08.00 – 24.00 น. โดยประชาชนสามารถขึ้นรถได้ที่ประตู 15 ชั้น 3 อาคารผู้โดยสารภายในประเทศ อาคาร 2 และรถจะจอดส่งที่หน้าสนามม้านางเลิ้ง (ทั้งนี้ ปลายทางอาจมีการเปลี่ยนแปลงขึ้นอยู่กับแผนกำหนดการปิดเส้นทางจราจร)
นอกจากนั้น ท่าอากาศยานดอนเมือง ได้จัดพื้นที่ภายในอาคารจอดรถ 5 ชั้นเฉพาะชั้น 2 – 3 รวมถึงบริเวณลานจอดรถยนต์หน้าอาคารจอดรถ 5 ชั้น และบริเวณหน้าอาคารคลังสินค้า 1, 3 และ 4 ตลอดจนพื้นที่จอดรถ ณ ฝ่ายสนามบินและอาคาร บริเวณหน้าช่องทางออกกองทัพอากาศ (ฝั่งเจ้เล้ง) ซึ่งสามารถรองรับรถยนต์ได้ประมาณ 1,000 คัน สำหรับบริการประชาชนนำรถมาจอดโดยไม่คิดค่าบริการ

นายนิตินัย กล่าวว่า นอกเหนือจากการจัดรถรับส่งประชาชนไปยังบริเวณมณฑลพิธีท้องสนามหลวงและยกเว้นค่าบริการจอดรถยนต์แล้ว ในวันที่ 26 ต.ค.60 ทอท. ได้อำนวยความสะดวกประชาชนที่จะเดินทางไปวัดดอนเมืองซึ่งเป็นสถานที่จัดพิธีถวายดอกไม้จันทน์โดยสามารถนำรถมาจอดในลานจอดรถยนต์ ณ สำนักงานใหญ่ ทอท.โดยไม่คิดค่าบริการ รวมทั้ง ทอท. ยังได้ประดับดอกดาวเรืองหรือดอกไม้สีเหลืองบริเวณท่าอากาศยานทั้ง 6 แห่งของ ทอท. อีกด้วย ซึ่งคณะกรรมการ ทอท. ผู้บริหาร และพนักงาน ลูกจ้าง ขอน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ทรงมีต่อปวงชนชาวไทยอย่างหาที่สุดมิได้

ขอขอบคุณข้อมูลจากเฟซบุ๊ก AOT Official และ www.airportthai.co.th

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

กุ๊บกิ๊บ-บี้ ประกาศตามหาหลานชาย หลังติดต่อไม่ได้นาน 2 วัน วอนช่วยเป็นหูเป็นตา

กุ๊บกิ๊บ-บี้ โพสต์ประกาศตามหาหลานชาย น้องติวเตอร์ หลังติดต่อไม่ได้นานถึง 2 วัน พร้อมแจ้งเบาะแสเพิ่มเติม วอนโซเชียลช่วยเป็นหูเป็นตา

ปารีณา ซึ้งใจ! ปรี่คุกเข่าก้มกราบ ‘บิ๊กป้อม’ มาร่วมงานศพพ่อ

ปารีณา คุกเข่าก้มกราบ ‘บิ๊กป้อม’ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ซึ้งใจ ให้เกียรติมาร่วม งานศพพ่อทวี ด้าน ‘ชวน – หญิงหน่อย’ เดินทางร่วมไว้อาลัยด้วย

เอส กันตพงศ์ อัปเดตชีวิตครั้งแรก! เผย ความทรงจำในอดีต กลับมาไม่เต็มร้อย

เอส กันตพงศ์ อัปเดตชีวิตครั้งแรก ผ่านรายการ เที่ยงบันเทิงสด ครั้งแรก หลังผ่านมรสุมจากอาการป่วยโคม่า เผย ความทรงจำในอดีตกลับมาแค่ 20 %

ที่แท้! วงจรปิดจับภาพ ลูกน้อง ‘บิ๊กโจ๊ก’ ปลดป้าย-ขนของออกจากสำนักงาน

นึกว่าใครทำ! ลูกน้อง “บิ๊กโจ๊ก” เองที่ปลดป้าย พร้อมกับขนของ ออกจากสำนักงาน หลังถูกนายกรัฐมนตรี เซ็นออกจากราชการ พ้นตำแหน่ง รอง ผบ.ตร.

สิ่งที่ต้องรู้! หากนำ ‘แรงงานต่างด้าว’ เข้ามาทำงานในประเทศ

สิ่งที่ HR ควรรู้ก่อนนำ แรงงานต่างด้าว เข้ามาทำงานในประเทศไทย ต้องหายังไง และต้องมีองค์ประกอบอะไรบ้าง จึงจะถูกกฎหมาย

ไม่ยอม! Source Music ดำเนินการทางกฎหมายอย่างเข้มงวดในนาม LE SSERAFIM

ต้นสังกัด Source Music เตรียมดำเนินการทางกฎหมายอย่างเข้มงวดในนามของเกิร์ลกรุ๊ป LE SSERAFIM ที่ถูกข้อความเท็จโจมตีจาก “มินฮีจิน”
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า