นายไม่ขำด้วย ผู้กำกับ สภ.เสิงสาง สั่งตรวจสอบหนังสือขอลาไปรับเมียน้อย

หลังมีการแชร์หนังสือคำสั่งในราชการตำรวจในสังคมออนไลน์ เป็นหนังสือชี้แจงดาบตำรวจนายหนึ่ง ชี้แจงพาเมียน้อยไปต่างจังหวัด จนขาดแถวเคารพธงชาติ ล่าสุด แม้ว่าจะมีการเฉลยออกมาแล้ว ว่า เป็นการแกล้งกันเองระหว่างเพื่อนตำรวจด้วยกัน แต่เรื่องราวทำท่าจะบานปลาย เมื่อผู้บังคับบัญชา ไม่ขำด้วย เตรียมสั่งสอบสวนข้อเท็จจริง แถมอาจซวยหนักถ้าแอบมีบ้านน้อยจริงมีสิทธิ์งานเข้า ถูกดำเนินการทางวินัย

ภาพหนังสือบันทึกชี้แจงผู้บังคับบัญชา ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา นายหนึ่ง ที่ชี้แจงกรณีที่ตนเองไม่ได้เดินทางไปเข้าแถวเคารพธงชาติและรับฟังการมอบนโยบายของผู้บังคับบัญชาทุกวันอังคาร มีข้อความระบุว่า

ข้าพเจ้าขอรายงานชี้แจงกรณีไม่มาเข้าแถวเคารพธงชาติทุกวันอังคาร เมื่อวันที่ 11 ..60 เวลา 08.00 . ที่หน้า สภ.เสิงสาง เพื่อเคารพธงชาติ เพื่อกล่าวคำปฏิญาณและรับฟังคำชี้แจงของผู้บังคับบัญชานั้น ขอเรียนชี้แจงว่า ในวันเวลาดังกล่าว ข้าพเจ้าต้องเดินทางไปส่งภรรยานอกสมรสไปทำธุระส่วนตัว ซึ่งปกปิดเป็นความลับภรรยาปัจจุบันเป็นเวลานานแล้ว และต้องจำเป็นอย่างยิ่ง ถ้าไม่ไปส่งจะทำให้ภรรยานอกสมรสเคืองอาจจะนำมาซึ่งความเสียหายหนีไปปันใจให้ชายอื่นได้ ในการขาดรวมแถวครั้งนี้ ข้าพเจ้าไม่มีเจตนาที่จะทำให้เกิดความเสียหายต่อราชการแต่อย่างใด” ขณะที่มีผู้บังคับบัญชาที่รับเรื่องลงความเห็นเป็นลายมือว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจคนดังกล่าว ชี้แจงมีเหตุผล สมเป็นลูกผู้ชายตัวจริง เห็นควรอนุญาต จนเป็นที่กล่าวถึงกันอย่างกว้างขวางและมีการแชร์บันทึกข้อความนี้ผ่านทางโซเซียลมีเดียกันอย่างแพร่หลายอยู่ในขณะนี้

ล่าสุด วันนี้ ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อขอสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ พ...รัฐศักดิ์ สุขเจริญ ผู้กำกับการ สภ.เสิงสาง ได้รับการเปิดเผยว่า ตนเองรับทราบเรื่องแล้ว และได้ทำการตรวจสอบแล้วพบว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจของสถานีตำรวจซึ่งระบุอยู่ภายในบันทึกข้อความนั้นจริง และได้เรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจนายดังกล่าวมาชี้แจงแล้ว ซึ่งยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องหรือรู้เห็นเกี่ยวกับบันทึกข้อความที่มีการเผยแพร่ออกมาดังกล่าว ผู้กำกับการ สภ.เสิงสาง กล่าวอีกว่า จากการตรวจสอบภาพหนังสือดังกล่าว พบว่ามีหลายจุดที่ไม่เป็นไปตามระเบียบขั้นตอนการรายงาน เนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ทำบันทึกชี้แจงจะต้องส่งเรื่องถึงผู้บังคับบัญชาโดยตรง กรณีนี้จะต้องเขียนรายงานไปถึงรองผู้กำกับป้องกันและปราบปราม หรือทางสารวัตรป้องกันและปราบปราม ก่อนที่หนังสือจะส่งมาถึงผู้กำกับสถานี แต่หนังสือดังกล่าวกลับแทงเรื่องผ่านไปยังทางพนักงานสอบสวน ซึ่งถือเป็นเรื่องผิดขั้นตอนอย่างเห็นได้ชัด ดังนั้นจึงเชื่อได้แล้วว่าหนังสือดังกล่าวไม่เป็นความจริงอย่างแน่นอน

ส่วนหนังสือนี้จะมีต้นต่อมาจากที่ใด จะได้มีการสอบสวนอีกครั้ง ถ้าพบว่ามีความผิดจะมีลงโทษทางวินัยต่อไป ทั้งนี้ตนได้เรียกภรรยาของนายตำรวจดังกล่าวมาพูดคุยปรับความเข้าใจว่าเป็นการล้อเล่นกันของเพื่อนรวมงานส่วนเรื่องเมียน้อยนั้นนายตำรวจได้ยื่นยันว่าไม่มีแน่นอน อยากวอนให้ผู้บริโภคสื่อทุกคนเข้าใจและตรวจสอบข้อมูลข้อเท็จจริงของข้อมูลที่ได้มาก่อนที่จะโพสต์แชร์ เนื่องจากอาจจะถูกฟ้องร้องดำเนินคดีตามกฎหมายได้

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผญบ.ฟินแลนด์ แจงปมปรึกษาทนาย ต้องการความชัดเจน เรื่องลูก-ทรัพย์สิน!!

ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ ชี้แจงปมเข้าปรึกษาทนายพัฒน์ เหตุเพราะต้องการความชัดเจน เรื่องของสิทธิ์ในการดูแลบุตร และสิทธิ์ในทรัพสมบัติ

แค่เศษปูนหล่น! ผอ.เขตบางพลัด ลั่น มาจากการรื้อถอน จนเกิดความวุ่นวาย

ผอ.เขตบางพลัด ยืนยัน อาคารพาณิชย์ไม่ได้ถล่ม แต่การรื้อถอนรุงแรง ทำให้เศษปูนตกเกลื้อนถนน พร้อมช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ

สยอง! ใบหินเจียรหลุดมือ กระเด็นบาดคอนอนจมกองเลือด ดับคาที่

เตือนภัย! เครื่องมือช่างสุดอันตราย ใบหินเจียรหลุดสบัดปาดคอหญิง เสียเลือดมาก เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ที่สระบุรี

นายกฯ สั่ง สธ. แก้กฎกระทรวง ย้ำยาบ้า 1 เม็ดต้องผิดกฎหมาย!

นายกฯ สั่ง กระทรวงสาธารณสุข เร่งแก้กฎกระทรวง ยาบ้า 1 เม็ด ต้องผิดกฎหมาย ย้ำชัด ขอให้มีความชัดเจน ภายใน 90 วัน

รวบตัว! 2 ลูกสมุนเงินกู้โหด หลังบุทำร้าย-พังข้าวของ ยายสุข

ตำรวจรวบตัว 2 หนุ่มสมุนเงินกู้ หลังรุมทำร้าย-พังร้าน ยายสุข แม่ค้าขายข้าวไข่เจียว ปม กู้เงินนอกระบบ หลังตกลงกับเจ้าหนี้ไม่ได้

สลด! ผู้หมวดวัย 54 ปี ดับคาสนามฝึก หลังตากแดดรอทดสอบยุทธวิธี คาดเป็นฮีทสโตรก

อากาศร้อนเป็นเหตุ! ทำ “ผู้หมวดวัย 54 ปี” เป็นฮีทสโตรก ระหว่างรอทดสอบยุทธวิธี เพื่อนร่วมงานเร่งยื้อชีวิต แต่ไม่เป็นผล สุดท้ายเสียชีวิต
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า