ประมงสกลนคร เตือนการสัญจรในหนองหารระมัดระวังป้องกันอุบัติเหตุ

ประมงจังหวัดสกลนคร เตือนการสัญจรในหนองหารระมัดระวังป้องกันอุบัติเหตุหลังเกิดเหตุแพบวงสรวงพญานาคล่ม ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

3 มี.ค.60 ที่สำนักงานประมงจังหวัดสกลนคร ถ.ใสสว่าง ต.ธาตุเชิงชุม อ.เมืองสกลนคร จ.สกลนคร ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปสัมภาษณ์ ว่าที่ ร.ท.สมพร กุลบุญ ประมงจังหวัดสกลนคร ถึงเหตุการณ์ที่แพบวงสรวงพญานาคล่มกลางหนองหาร เหตุเกิดเมื่อเวลา 11.30 น. ของวันที่ 26 ก.พ.60 ที่บ้านท่าวัด ต.เหล่าปอแดง อ.เมืองสกลนคร ขณะที่กำลังจะเดินทางโดยใช้เรือและแพ เพื่อไปบวงสรวงพญานาคที่หาดหินกอง กลางหนองหาร เหตุการณ์ดังกล่าวไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต เนื่องจากมีเรือกู้ภัยและเรือชาวบ้านอีก 4 – 5 ลำ ติดตามไปเพื่อดูแลความปลอดภัย โดยประมงจังหวัดสกลนคร เตือนการสัญจรทางน้ำต้องมีความระมัดระวัง และควรแจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้

ว่าที่ ร.ท.สมพร กุลบุญ ประมงจังหวัดสกลนคร กล่าวว่า พื้นที่หนองหารมีพื้นที่มากกว่า 7 หมื่นตารางกิโลเมตร คลอบคุมพื้นที่ 2 อำเภอ 6 ตำบล เป็นเรื่องยากที่จะควบคุมและตรวจสอบพี่น้องประชาชนที่อยู่รอบหนองหารในการใช้เรือสัญจรไปมา เนื่องจากเป็นวิถีชีวิตของผู้อยู่รอบหนองหาร ที่สำคัญกับความเชื่อเรื่องพญานาครอบหนองหาร ตนจึงขอฝากเตือนการใช้พื้นที่หนองหารเป็นที่ในการสัญจรไปมาโดยชาวประมงหรือนักท่องเที่ยว หรือผู้ที่จะมาทำบุญก็ตาม ต้องนั่งเรือหางยาวไปที่เกาะแก่งต่าง ๆ โดยเฉพาะที่นิยมไปกันก็ คือ ดอนสวรรค์ เกาะขนาดใหญ่ในหนองหาร ซึ่งเป็นดอนที่มีความสวยงาม

 

ประมงจังหวัดสกลนคร กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ขอฝากเตือนพี่น้องประชาชนที่จะไปทำบุญ หรือท่องเที่ยวชมธรรมชาติ ให้ระมัดระวังในการเดินทางไปที่ดอนสวรรค์หรือที่ดอนต่าง ๆ โดยผู้ที่จะโดยสารทางเรืออย่าพยายามเคลื่อนไหวไปมาเพราะการทรงตัวคนในเรือจะมีผลต่อเรือที่กำลังแล่น ไม่ควรที่ดื่มของมึนเมาในขณะที่โดยสารเรือ หากเกิดอุบัติเหตุแล้วไม่ควรที่จะไปอยู่ใกล้ใบพัดเรือ ต้องทิ้งสัมภาระที่ติดตัวอยู่ สวมเสื้อชูชีพซึ่งเรือที่โดยสารต้องมีติดเรือไว้ อย่าพยายามว่ายน้ำเพราะเมื่อเจอคลื่นลมจะทำให้เหนื่อยและหมดแรงก่อน ให้พยุงตัวหาวัสดุอะไรที่สามารถเกาะลอยน้ำได้ ในกรณีที่อยู่บริเวณน้ำลึกคนที่อยู่บนเรือที่ไม่ได้ประสบเหตุต้องช่วยเหลือโดยการโยนวัสดุที่ลอยน้ำได้ให้ผู้ประสบภัยได้เกาะพยุงตัว และรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้าช่วยเหลือ การไปเป็นหมู่คณะควรแจ้งให้ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย หรือทางเทศบาลหรือแจ้งทางหน่วยงานประมงให้ได้รับทราบ เพื่อจะได้จัดเจ้าหน้าที่ไปดูแลป้องกันการเกิดอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้

ว่าที่ ร.ท.สมพร กุลบุญ ยังกล่าวต่ออีกว่า หน่วยงานประมงได้ดูแลแหล่งน้ำหนองหารเป็นสถานบำรุงพันธุ์สัตว์น้ำตามพระราชกฤษฎีกา พ.ศ.2484 แหล่งน้ำหนองหารแห่งนี้ มีธรรมชาติที่น่าชื่นชม มีพันธุ์สัตว์น้ำหลายชนิด เมื่อประชาชนมาเที่ยวชม ควรระมัดระวังขณะโดยสารเรืออยู่เสมอ ต้องคำนึงความปลอดภัยเป็นอันดับแรก ด้วยความปรารถนาดีจากหน่วยงานประมงจังหวัดสกลนคร

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ไม่ยอม! Source Music ดำเนินการทางกฎหมายอย่างเข้มงวดในนาม LE SSERAFIM

ต้นสังกัด Source Music เตรียมดำเนินการทางกฎหมายอย่างเข้มงวดในนามของเกิร์ลกรุ๊ป LE SSERAFIM ที่ถูกข้อความเท็จโจมตีจาก “มินฮีจิน”

“ขนมจีน” ซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ที่จะส่งความเห็นใจให้ มือที่สาม

“ขนมจีน” ส่งซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ได้ “เติร์ด Tilly Birds” และ “bnz” โปรดิวซ์ส่งความเห็นใจ ‘มือที่สาม’ พร้อมได้ “มิว ศุภศิษฐ์” ร่วมแสดง MV

ทุ่มสุดตัว! “เจฟ ซาเตอร์” จัดเต็มโปรดักชันอลังการ ครบทุกมิติให้แฟนๆ เซอร์ไพร์สครั้งใหญ่

“เจฟ ซาเตอร์” ทุ่มสุดตัว!! จัดเต็มโปรดักชันอลังการ ครบทุกมิติ ขนเซอร์ไพร์ส!! โชว์จัดหนักเพื่อแฟนเพลงในคอนเสิร์ตสุดยิ่งใหญ่ในครั้งนี้

“RIIZE” เตรียมปล่อยเพลง มินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้แฟนๆ ได้ฟังก่อนใคร!

RIIZE เตรียมปล่อยเพลงในมินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้ได้ฟังกันก่อนใครในวันที่ 29 เมษยน 2024 นี้ พร้อมสไตล์ที่อันโดดเด่น

ศาลตัดสิน! แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” ไม่ได้รับมรดกสักแดงเดียว

แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” แพ้คดีความเรื่องมรดก และศาลรัฐธรรมนูญมีคำตัดสินให้สมาชิกในครอบครัวที่ดูแลเธอได้รับมรดกแทน

“Code Kunst” ตัดสินใจแยกทางกับ AOMG หลังอยู่มานานถึง 6 ปี

นักดนตรี/โปรดิวเซอร์ “Code Kunst” ชื่อดัง ได้ตัดสินใจแยกทางกับค่ายเพลง AOMG หลังจากอยู่มานานถึง 6 ปี ทำเอาใจหายไปกันทั้งทามไลน์
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า