“ป้าปิ๋ว โจงกระเบน” จักรยานล้ม ก้านสมองเสียหาย ชวนนักวิ่งส่งเสียงผ่าน FB

“ป้าปิ๋ว” ประสบอุบัติเหตุจักรยานล้ม ก้านสมองเสียหาย ยังไม่รู้สึกตัว บุตรชายระบุครอบครัวไม่สิ้นหวัง ขอให้แม่ฟื้นแม้จะช่วยเหลือตัวเองไม่ได้เลยก็ตาม เชื่อว่าจะช่วยกันฟื้นฟูได้ ชวนนักวิ่งส่งกำลังใจเป็นข้อความเสียงและคลิปวิดิโอผ่านเฟซบุ๊คส่งกำลังใจให้ป้าปิ๋ว  

สร้างความตกใจให้กับนักวิ่งและแฟนคลับของ “ป้าปิ๋ว-ปราณี ถีติปริวัตร” นักวิ่งวัย 69 ปีเป็นอย่างยิ่ง เมื่อ นายภูริต นิวาศะบุตร บุตรชายของป้าปิ๋ว ได้โพสต์เฟซบุ๊คส่วนตัว ข้อความว่า “เนื่องจากตอนนี้อาการของคุณแม่ (ป้าปิ๋ว) ยังไม่รู้สึกตัว แต่มีการตอบสนองของร่างกายบางอย่างซึ่งเป็นสัญญานที่ดี ท่านใดต้องการส่งกำลังใจให้ป้าปิ๋ว สามารถอัดเป็นคลิปเสียงส่งมาทาง Facebook messenger ของป้าปิ๋วได้ Pranee Pariwat ทางเราจะนำคลิปเสียงไปเปิดให้ป้าปิ๋วฟังเพื่อเป็นการกระตุ้นสมองของป้าปิ๋วอีกทางนึง ขอบคุณทุกท่านที่เป็นห่วงป้าปิ๋วครับ”

นายภูริต เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 12 มีนาคม เวลาประมาณ 14.00 น. คุณแม่ประสบอุบัติเหตุจักรยานล้มระหว่างการปั่นจักรยานเพื่อไปร่วมกิจกรรมหนึ่ง เป็นการไถลลงเนินโดยไม่มีคู่กรณี ซึ่งหลังประสบอุบัติเหตุเพื่อนร่วมทีมที่ปั่นจักรยานไปด้วยกัน ได้ประสานเรียกรถกู้ภัยนำส่งโรงพยาบาลปากท่อ อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี ทันที โดยแพทย์ระบุว่าก้านสมองได้รับความเสียหายค่อนข้างมาก และได้ผ่าตัดเพื่อลดแรงดันไปครั้งหนึ่งแล้ว ซึ่งขณะนี้คุณแม่ยังไม่รู้สึกตัว แต่สัญญานชีพดีกว่าวันแรก

“ทางครอบครัวยังมีความหวังให้คุณแม่ตื่นขึ้นมา แม้คุณหมอจะแจ้งว่า หากฟื้นขึ้นมาอาจช่วยเหลือตัวเองไม่ได้เลยก็ตาม แต่หากท่านรู้สึกตัว เราอาจช่วยฟื้นฟูร่างกายท่านได้ เพราะทุกครั้งที่นวดตัว นวดมือ นวดเท้าให้ แม่จะมีการขยับตอบสนองบ้าง เราจึงไม่สิ้นหวัง”

นายภูริต กล่าวด้วยว่า สำหรับผู้ที่ห่วงใยคุณแม่ ขอให้ส่งเป็นข้อความเสียงหรือบันทึกเป็นคลิปวิดิโอส่งมาทาง Facebook messenger ของคุณแม่ Pranee Pariwat หรือโพสต์ในเฟซบุ๊คเลยก็ได้ ทางครอบครัวจะนำไปเปิดให้คุณแม่ฟัง เพื่อส่งกำลังใจและช่วยกระตุ้นการตอบสนอง ซึ่งตนเชื่อว่าคุณแม่รับรู้ได้ อีกทั้งการมาเยี่ยมที่โรงพยาบาลซึ่งเป็นสถานที่จำกัด อาจไม่สะดวกในการรองรับ ซึ่งทางครอบครัวขอขอบคุณกำลังใจที่ส่งมาให้คุณแม่จากทุกคน ส่วนเรื่องค่ารักษาพยาบาลนั้น คุณแม่เป็นข้าราชการจึงสามารถเบิกค่ารักษาได้ตามสิทธิ

สำหรับ “ป้าปิ๋ว” ถือเป็นนักไตรกีฬา นักปั่นจักรยาน และนักวิ่งสูงวัยที่สร้างแรงบันดาลใจในการออกกำลังกายให้กับคนทุกเพศ ทุกวัย โดยมักแต่งกายด้วยการสวมโจงกระเบนในการเข้าร่วมแข่งขัน ด้วยเหตุผลว่าเป็นเครื่องแต่งกายที่เหมาะกับสรีระตัวเองมากที่สุด จนเป็นภาพชินตาของนักกีฬาทุกสนาม ป้าปิ๋วเริ่มต้นการออกกำลังกายจากการปั่นจักรยาน เนื่องจากถูกแซวที่ซ้อนท้ายจักรยานลูกชายว่าซ้อนท้ายเป็นเด็ก จึงเริ่มต้นหัดขี่จักรยานเมื่ออายุ 40 ปี ขณะเดียวกันป้าปิ๋วก็ใช้การปั่นจักรยานเป็นกีฬาบำบัดรักษาโรคซึมเศร้าที่ป้าเป็นอยู่ จนไม่ต้องกลับไปรับยาจากคุณหมออีก และในวัย 44 ปี ป้าปิ๋วเริ่มเข้าแข่งขันไตรกีฬา เนื่องจากชื่นชอบกีฬาว่ายน้ำ ก่อนเข้าแข่งขันวิ่งอีกหลายสนามในเวลาต่อมา เอกลักษณ์ของป้าปิ๋วคือ “รอยยิ้ม” ที่มักเรียกรอยยิ้มและเสียงหัวเราะจากคนอื่น ๆ ได้ด้วย ป้าปิ๋วจึงเป็นที่จดจำของนักวิ่งทุกคนที่เคยได้พบเจอ  

Cr. : Facebook Pranee Pariwat

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผญบ.ฟินแลนด์ ตอบปมดรามาสมบัติ 100 ล้าน แบ่งให้ แพรวพราว จริงไหม ?!

ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ ตอบปมดรามาสมบัติ 100 ล้าน ในรายการ แฉ แบ่งให้อดีต แพรวพราว แสงทอง จริงไหม ?!

บิ๊ก ทองภูมิ วิ่งหนีซาแซง เจอตามถึงโรงแรม ลั่น ไม่รู้จะทำยังไงแล้ว !

บิ๊ก ทองภูมิ โพสต์คลิปวิดีโอวิ่งหนีซาแซง เผยเจอตามติดมานาน บางทีตามถึงโรงแรม เจ้าตัวท้อไม่รู้จะแก้ปัญหานี้ยังไงแล้ว!

จะดีแค่ไหนหากมี ยาสีฟันที่ช่วยลดการเกิดฟันผุ ให้ลูกน้อยได้

ฟันผุกับเด็ก เป็นของที่แทบจะคู่กันมาตลอด ต่อให้ผู้ปกครองพยายามดูแลดีแค่ไหน แต่ก็อาจจะไม่ได้ถูกต้องหรือดีพอจนเกิดฟันผุขึ้นได้!!

“หมอช้าง” ชี้ 2 ราศี รายจ่ายเยอะ สิ้นเดือนเหมือนสิ้นใจ

ดูดวง ดวงการเงิน 2567 : 2 ราศี รายจ่ายหนัก สาหัสปลายเดือน อยากตื่นมาแล้วเป็นเดือนใหม่! โดย หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา

สลดใจ พบศพ พ.ต.ท. อดีตรองผกก. สายสืบมือหนึ่ง ผูกคอดับคาบ้านพัก 

เสียตำรวจน้ำดี! พ.ต.ท.สนิท หงส์สุวรรณ วัย 57 ปี อดีตรองผกก. สายสืบมือหนึ่ง ผูกคอดับคาบ้านพัก คาดป่วยโรคประจำตัว หลังเออร์ลี่ก่อนเกษียณราชการ

สลด! คุณตาวัย 70 ปี จบชีวิตผูกคอดับ เพราะไม่อยากอยู่เป็นภาระลูกหลาน

อยากตัดปัญหา! คุณตาวัย 70 ปี ผูกคอดับคาบ้าน ครอบครัวคาด เครียดอาการขาเจ็บหลังตกคลอง แต่ไม่อยากเป็นภาระลูกหลาน
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า