ฟ้ามีตา! ศาลอุทธรณ์พิพากษา ประหารชีวิต อดีตผู้ใหญ่บ้าน ผู้ต้องหาคดีข่มขืนแล้วฆ่าน้องสโนว์ ญาติลั่นผู้บริสุทธิ์ไม่ตายฟรี ขอบคุณกระบวนการยุติธรรม ตำรวจ สื่อมวลชนที่ร่วมติดตามคดีนี้

นางลำใย พลประสิทธิ์ แม่น้องสโนว์ พร้อมด้วยพ่อ และญาติ เดินทางเข้ามารอฟังคำพิพากษาที่ศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ตั้งแต่เช้า โดยยังคงกอดรูปถ่ายของน้องสโนว์ บุตรสาวอยู่ตลอดเวลา ท่ามกลางความสงสารของประชาชนที่เห็นทั่วไป ซึ่งวันนี้ ศาลอุทธรณ์ภาค4 ได้นัดให้พนักงานอัยการจังหวัดกาฬสินธุ์ และนางลำใย แม่น้องสโนว์ โจทก์ร่วมที่1 ซึ่งร่วมกันยื่นฟ้อง นายกฤติเดช ระเวงวรรณ อดีตผู้ใหญ่บ้านสีถาน อำเภอกมลาไสย จังหัดกาฬสินธุ์ ผู้ต้องหา ข่มขืนและทำร้ายร่างกายน้องสโนว์ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่6 โรงเรียนประจำอำเภอร่องคำ เสียชีวิต เมื่อช่วงปลายปี2558 จนเมื่อวันที่ 4 เมษายน 2559 ตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้จับกุมตัว นายกฤติเดช โดยศาลชั้นต้นจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้ตัดสินประหารชีวิต และให้ชดใช้ค่าสินไหม จำนวน 2.39 ล้านบาท เมื่อวันที่ 30 มีนาคมปีที่แล้ว แต่อดีตผู้ใหญ่บ้านปฏิเสธสู้คดี และศาลอุทธรณ์ ได้นัดฟังคำพิพากษาในวันนี้

โดยศาลได้ใช้เวลาในการอ่านนานกว่า หนึ่งชั่วโมงสามสิบนาที โดยสาระสำคัญในส่วนจำเลย ซึ่งได้ยื่นอุทธรณ์มานั้น มีการนำสืบพยานแวดล้อม และประจักษ์พยาน รวมถึงการหาข้อโต้แย้งในส่วนหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ ศาลอุทธรณ์วินิจฉัยโดยสรุปว่า ไม่สามารถรับฟังได้ แต่ในส่วนของโจทก์ ถึงแม้จะไม่มีประจักษ์พยานแน่ชัด แต่ปรากฏพยานแวดล้อมที่ให้การสอดคล้องกัน รวมถึงหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ โดยเฉพาะรอยแผลที่บริเวณนิ้วมือ ซึ่งเป็นฟันของมนุษย์ และลูกอัณฑะ เป็นร่องรอยที่เกิดขึ้นจากการต่อสู้ ที่ได้รับคำยืนยันจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทางนิติวิทยาศาสตร์ ศาลอุทธรณ์จึงตัดสินยืนโทษประหารชีวิต นายกฤติเดช ระเวงวรรณ จำเลย และให้ชดใช้ค่าสินไหม ตามศาลชั้นต้น

ภายหลังคำตัดสิน แม่น้องสโนว์ และญาติๆ ต่างพากันหลั่งน้ำตาด้วยความดีใจ โดยกล่าวของคุณกระบวนการยุติธรรม ตำรวจ และสื่อมวลชน ที่ติดตามตามคดีนี้ และคนไทยทั่วประเทศที่รู้เรื่องราวของครอบครัวต่อการสูญเสียบุตรสาวอย่างไม่มีวันกลับ พร้องทั้งระบุว่า รู้สึกหายเหนื่อยขึ้นมามาก เพราะตลอดระยะเวลากว่า 935 วัน หลังเกิดเหตุที่ต้องสู้มาถึงวันนี้ เพื่อลูกสาว

ด้าน นางสาว ภัทรานิฐ พลประสิทธิ์ พี่สาวน้องสโนว์ กล่าวว่า ขอบคุณทุกภาคส่วน และขอบคุณสื่อมวลชนที่ให้กำลังใจครอบครัวพลประสิทธิ์ และที่สำคัญขอบคุณกระบวนการยุติธรรมที่ทำให้ความยุติธรรมมีจริง ทำให้ผู้บริสุทธิ์ไม่ตายฟรี ฟ้ามีตา ใครทำอะไรผลกรรมก็จะได้รับแบบนั้น ทั้งนี้ อยากบอกน้องสโนว์ว่า ครอบครัวสู้เพื่อน้องมาตลอด และขณะนี้ก็ได้รับความเป็นธรรมแล้ว ไม่ต้องห่วงพี่จะดูแลพ่อกับแม่เอง

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น น้องสโนว์เป็นผู้ถูกกระทำจนเสียชีวิต โดยไม่มีสาเหตุ ไม่มีเรื่องบาดหมาง ไม่ได้ทะเลาะกับใคร ไม่ได้สร้างปัญหา และที่สำคัญไม่รู้เรื่องรู้ราวอะไร แต่กลับตกเป็นเหยื่อ ทั้งที่เด็กจะต้องมีอนาคตมีชีวิตที่ดีเป็นที่พึ่งให้กับพ่อแม่ เพราะฉะนั้นหลายคนจึงออกมาแสดงความคิดเห็นว่า ในคดีฆ่าข่มขืน ผู้กระทำผิดจะต้องได้รับโทษสูงสุด โดยเฉพาะโทษประหารชีวิต เพราะจะได้เป็นเยี่ยงอย่างกับผู้ที่คิดจะทำกระทำผิดกฎหมายต่อไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผญบ.ฟินแลนด์ เล่านาทีเจอ แพรวพราว ลั่น ไม่ได้กดดัน เป็นแค่คนรู้จัก ?!

ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ เล่าวินาทีเจอหน้า แพรวพราว หลังเลิกรา เผยไม่ได้รู้สึกกดดัน ตอนนี้เป็นแค่คนรู้จัก เป็นพ่อแม่ของลูก ยืนยันไม่ได้ทะเลาะกัน

ใจกล้ามาก! หนุ่มจับงูจงอางมือเปล่า หลังว่ายทวนน้ำ หานทท.

เปิดคลิปไวรัล! นักท่องเที่ยวหนีกระเจิง หลังจงอางว่ายทวนน้ำ หวังขึ้นแพเปียก เขื่อนแม่สรวย สุดท้ายได้หนุ่มใจเด็ดเข้าช่วย

ดูดวง Pick a card สิ่งที่ไพ่อยากบอก..? – DiSaur Decks

DiSaur Decks – ดิซอเดค เผย Pick a card สิ่งที่ไพ่อยากบอก..? อธิฐานแล้วเลือก 1 ใบที่ดึงดูดคุณมากที่สุด อ่านคำทำนายได้เลย!

แพรวพราว เผยสาเหตุขายรถ BMW ยืนยันไม่ได้ทวงสมบัติใคร ?

แพรวพราว แสงทอง ออกมาเผยสาเหตุที่ตัดสินใจขายรถ BMW ยืนยันไม่ได้ทวงสมบัติของใคร พร้อมเผยสภาพจิตใจหลังเจอดรามา

พล.ต.อ.สราวุฒิ ไม่ฟันธง! “บิ๊กโจ๊ก” จะหลุดตำแหน่งแคนดิเดต ผบ.ตร. หรือไม่?

พล.ต.อ.สราวุฒิ ลั่นยังไม่ใจว่า “บิ๊กโจ๊ก” จะหลุดตำแหน่งแคนดิเดต ผบ.ตร. อันดับ 1 หรือไม่ เพราะสอบวินัยและอาญายังไม่แล้วเสร็จ

ทนายความ “น้องไนซ์” ส่งหนังสือถึงนายกแล้ว พร้อมฟาดสื่อนำเสนอข่าวบิดเบือน!

“ทนายธรรมราช” ฟาดสื่อนำเสนอข่าว บิดเบือนกรณี “อาจารย์น้องไนซ์” อ้างเป็นพระพุทธเจ้ากลับชาติมาเกิด พร้อมยื่นหนังสือร้อง “นายกฯ” ตั้งคณะทำงานตรวจสอบ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า