เพลิงไหม้ร้านขายสินค้ามือสองในตลาดนัดจตุจักรเก่ากลางเมืองภูเก็ต วอดเสียหาย 80 ร้าน คาดไฟฟ้าลัดวงจร (คลิป)

เมื่อเวลา 22.30 น.วันที่ 27 พฤษภาคม 2561 เจ้าหน้าที่ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครภูเก็ต อ.เมือง จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งว่า เกิดเพลิงไหม้ร้านขายสินค้าซึ่งตั้งอยู่ภายในตลาดนัดจตุจักร หรือตลาดท้ายรถเก่า ถนนพังงา อ.เมือง จ.ภูเก็ต โดยนำรถดับเพลิงเข้าไปเพื่อระงับเหตุ แต่เนื่องจาก เปลวไฟโหมลุกไหม้อย่างรวดเร็ว และกระจายเป็นวงกว้างเกรงจะมีการขยายวงกว้างออกไปอีก จึงได้มีการประสานไปยังเทศบาลตำบลรัษฎา มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต และศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 18 ภูเก็ต นำรถบรรทุกน้ำและรถดับเพลิงเข้าเสริม

เจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่ยังต้องมีการฉีดน้ำเลี้ยงไว้ ตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบผู้เสียชีวิต แต่มีผู้บาดเจ็บ 1 ราย เป็นพนักงานดับเพลิง มีอาการลำสักควัน เบื้องต้นสันนิษฐานว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ขณะเดียวกัน พ.ต.ต.อัครเดช พงศ์พรหมสารวัตร(สอบสวน) สภ.เมืองภูเก็ต พร้อมด้วย ร.ต.อ.ปรีชาภัทร สังข์น้อย รอง สวป.สภ.เมืองภูเก็ต และ เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ลงตรวจสอบพื้นที่และสอบปากคำทางเจ้าของตลาด และผู้เห็นเหตุการณ์เบื้องต้น ก่อนที่จะมีการนัดสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง นอกจากนี้ยังมีนายวรรณกร ภัทรปกรณ์ เป็นผู้บริหารตลาดฯ, พนักงานดูแลตลาดและเจ้าของร้านค้าที่อยู่ภายในอาคารก็ได้เดินทางมาดูทรัพย์สินของตัวเองด้วย

สำหรับตลาดดังกล่าวเปิดให้บริการมาเป็นเวลาร่วม 20 ปี มีนายวรรณกร ภัทรปกรณ์ เป็นผู้บริหารตลาดฯโดยมีการก่อสร้างเป็นอาคารขนาดใหญ่ 4-5 อาคาร บนเนื้อรวมประมาณ 8 ไร่ ภายในอาคารแต่ละหลังจะมีการแบ่งเป็นล็อคๆ เพื่อให้เช่า ในส่วนของอาคารที่เกิดเหตุเป็นอาคาร 1 และ 2 มีร้านค้าภายในประมาณ 80 ร้าน ซึ่งจำหน่ายสินค้าประเภทต่างๆ เช่น เสื้อผ้าใหม่และเสื้อผ้ามือสอง รองเท้า กระเป๋า ของใช้ตกแต่งบ้าน ของเก่า ร้านให้เช่าพระ เป็นต้น และในจำนวนดังกล่าวมีคาร์แคร์ให้บริการอยู่ 1 ร้านด้วย ซึ่งร้านค้าและสินค้าภายในอาคาร 2 หลังดังกล่าวได้รับความเสียหายทั้งหมด แต่ยังไม่สามารถประเมินมูลค่าความเสียหายได้

จากการสอบถามนายนฤพล ทองพิมพ์ ผู้เห็นเหตุการณ์ โดยอยู่ภายในร้านขายโทรศัพท์ซึ่งอยู่ที่อาคาร 3 เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนก็ใกล้จะปิดร้านแล้ว และบังเอิญหันไปเห็นเปลวไฟลุกไหม้ขึ้นที่บริเวณร้านให้เช่าพระ ภายในอาคาร 1 จึงได้ชักชวนกับเพื่อนที่อยู่บริเวณนั้น 4-5 คน เอาน้ำไปดับไฟ แต่ไม่ไหวเพราะไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว และยังลามไปยังร้านค้าอื่นๆ จึงได้แจ้งดับเพลิงให้เข้ามาทำการดับเพลิงดังกล่าว ซึ่งตนก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าเกิดจากอะไร แต่ก่อนที่จะมีเปลวไฟขึ้นมาก็ได้กลิ่นเหม็นไหม้มาก่อน

นอกจากนี้จากการพูดคุยกับนายอดุลย์ กิ่งสนั่น ซึ่งเป็นเจ้าของล็อคขายสินค้าของเก่า เช่น เครื่องโทรศัพท์เก่า เป็นต้น บอกว่าของที่อยู่ในร้านถูกไฟไหม้หมด รวมถึงรถจักรยานยนต์ที่จอดไว้ในร้านด้วย แต่ยังโชคดีกว่าหลายคน เพราะก่อนเกิดเหตุได้ขนสินค้าบางส่วนกลับไปไว้บ้านในช่วงปิดร้านเมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. โดยมูลค่าความเสียหาย ไม่รวมรถจักรยานยนต์ไม่ต่ำกว่า 40,000 บาท ขณะที่ร้านเสื้อผ้าบางร้านซึ่งอยู่ด้านหลังของอาคาร ที่ถูกไฟไหม้แค่บางส่วนเร่งเข้าขนย้ายสิ่งของ ออกจากอาคาร ไปเก็บที่อาคารข้างคียงซึ่งไม่ถูกไฟไหม้ชั่วคราว ก่อนเข้าสำรวจความเสียหายในภายหลัง ขณะเดียวกันพนักงานสอบสวนได้ประสานเจ้าหน้าที่วิทยาการ กองพิสูจน์หลักฐานภูเก็ต เข้าตรวจสอบหาสาเหตุอีกครั้งในช่วงเช้าวันนี้ (28พ.ค.)

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ไม่ยอม! Source Music ดำเนินการทางกฎหมายอย่างเข้มงวดในนาม LE SSERAFIM

ต้นสังกัด Source Music เตรียมดำเนินการทางกฎหมายอย่างเข้มงวดในนามของเกิร์ลกรุ๊ป LE SSERAFIM ที่ถูกข้อความเท็จโจมตีจาก “มินฮีจิน”

“ขนมจีน” ซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ที่จะส่งความเห็นใจให้ มือที่สาม

“ขนมจีน” ส่งซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ได้ “เติร์ด Tilly Birds” และ “bnz” โปรดิวซ์ส่งความเห็นใจ ‘มือที่สาม’ พร้อมได้ “มิว ศุภศิษฐ์” ร่วมแสดง MV

ทุ่มสุดตัว! “เจฟ ซาเตอร์” จัดเต็มโปรดักชันอลังการ ครบทุกมิติให้แฟนๆ เซอร์ไพร์สครั้งใหญ่

“เจฟ ซาเตอร์” ทุ่มสุดตัว!! จัดเต็มโปรดักชันอลังการ ครบทุกมิติ ขนเซอร์ไพร์ส!! โชว์จัดหนักเพื่อแฟนเพลงในคอนเสิร์ตสุดยิ่งใหญ่ในครั้งนี้

“RIIZE” เตรียมปล่อยเพลง มินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้แฟนๆ ได้ฟังก่อนใคร!

RIIZE เตรียมปล่อยเพลงในมินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้ได้ฟังกันก่อนใครในวันที่ 29 เมษยน 2024 นี้ พร้อมสไตล์ที่อันโดดเด่น

ศาลตัดสิน! แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” ไม่ได้รับมรดกสักแดงเดียว

แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” แพ้คดีความเรื่องมรดก และศาลรัฐธรรมนูญมีคำตัดสินให้สมาชิกในครอบครัวที่ดูแลเธอได้รับมรดกแทน

“Code Kunst” ตัดสินใจแยกทางกับ AOMG หลังอยู่มานานถึง 6 ปี

นักดนตรี/โปรดิวเซอร์ “Code Kunst” ชื่อดัง ได้ตัดสินใจแยกทางกับค่ายเพลง AOMG หลังจากอยู่มานานถึง 6 ปี ทำเอาใจหายไปกันทั้งทามไลน์
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า