เปิดชื่อวัดดัง จ.บุรีรัมย์ อัจฉริยะ ท้า แซน สาบานความบริสุทธิ์ใจคดีแตงโม

เปิดชื่อวัดดัง จ.บุรีรัมย์ หลังจากนายอัจฉริยะ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ท้า แซน สาบานความบริสุทธิ์ใจคดีแตงโม

ภายหลังจาก นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เผยผ่านช่องยูทูปโคนัน เมืองไทย ช่วงต้นเดือนพฤษภาคม 2565 เชิงทำนองท้าให้ แซน หนึ่งในผู้ต้องหาคดีแตงโม ที่อยู่บนเรือลำเกิดเหตุสปีดโบ๊ต ไปสาบานที่วัดแห่งหนึ่งในจ.บุรีรัมย์ เพื่อพิสูจน์ความบริสุทธ์ใจว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องแต่การเสียชีวิตของแตงโม

อัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์

ขณะที่ทาง แซน วิศาพัช ได้เผยถึงประเด็นคำท้าการสาบาน โดยระบุว่า เพื่อความสบายใจของนายอัจฉริยะ ที่ท้าตนให้สาบานนั้น ตนคงจะขอจุดธูปหน้าบ้านที่กทม.แทน โดยของจุดธูปพร้อมกับนายอัจฉริยะ ที่จะเดินทางไปสาบานพร้อมกันที่จ.บุรีรัมย์ พร้อมกับท้านายอัจฉริยะ กลับว่า สิ่งที่นายอัจฉริยะ ทำอยู่นั้น ทำด้วยความบริสุทธิ์ใจ ไม่หวังผลตอบแทนและทำเพื่อเหยื่ออาชญกรรมอย่างแท้จริง

แซน วิศาพัช

ทั้งนี้ วัดดังกล่าวมีชื่อวัดว่าวัดหงส์ หรือวัดศีรษะแรด ตั้งอยู่ในพื้นที่อำเภอพุทไธสง จังหวัดบุรีรัมย์ ขึ้นชื่อเรื่องความศักดิ์สิทธิ์อย่างมาก เรื่องตำนานคำสาบานกว่า100 ปี หากสาบานแล้ว ใครไม่ทำตามทุกรายก็จะมีอันเป็นไป เช่นเสียสติ และถึงขั้นประสบอุบัติเหตุ

สำหรับ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ที่ผ่านมาได้ติดตามคดีแตงโม อย่างต่อเนื่อง โดยได้มีการเดินทางไปยื่นหนังสือกระทรวงยุติธรรม เพื่อให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) รับคดีแตงโมเป็นคดีพิเศษ โดยนายอัจฉริยะ ได้มีการนำหลักฐานที่ระบุว่า เกี่ยวข้องกับการฆาตกรรมคดีแตงโม มายื่นในครั้งนี้ พร้อมกับเรียกร้องให้มีการดำเนินคดีกับผู้ต้องหาที่อยู่บนเรือสปีดโบ๊ตลำเกิดเหตุ

พร้อมกันนี้ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ยังตั้งข้อสงสัยในหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ไม่มีรอยนิ้วมือการจับขาของ แซน ที่อ้างว่าได้มีการจับขาแตงโม บนเรือก่อนที่แตงโมจะตกเรือแต่อย่างใด พร้อมกับได้นำภาพถ่ายบาดแผลกรณีมีบุคคลขาถูกใบพัดเรือมาแสดง ซึ่งต่างจากภาพที่ตำรวจภูธรภาค 1 นำมาแสดงแถลงต่อสื่อมวลชน โดย นายอัจฉริยะ เชื่อว่าบาดแผลที่ ต้นขาแตงโม ดาราสาว ไม่ได้เกิดจากใบพัดเรือแต่เกิดจากถูกของมีคม

แตงโม นิดา

ทั้งนี้ก่อนหน้านี้ นายอัจฉริยะ ยื่นหนังสือร้องเรียนต่อนายกแพทย์สภาให้ตรวจสอบแพทย์นิติเวช กรณีคดีของแตงโม ที่ให้ความเห็นและคำวินิจฉัยบาดแผลบริเวณต้นขาขวาดาราสาว เนื่องจากสงสัยคือตำรวจได้มีการบอกครั้งแรกมีบาดแผลจำนวน 22 แผล แต่วันแถลงสำนวนคดีที่ผ่านมา แต่มีการแถลงว่ามี 26 แผล แล้วบาดแผลเพิ่มขึ้นมาอีก 4 แผลมีเพิ่มขึ้นมาได้อย่างไร

อ่านข่าวอื่นเพิ่มเติม

จะเอาไปทำอะไร! ทนายเดชา เคลียร์ชัดปมมีการขโมยศพคดีแตงโม นิดา

เสียหาย! ตำรวจ ฟ้องดำเนินคดี อัจฉริยะ แถลงหมิ่นคณะพนักงานสอบสวนคดีแตงโม

อัจฉริยะ ลุยฟ้องเอาผิด 2 ตำรวจใหญ่ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่คดีแตงโม

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ล่าตัว ‘แก๊งพระล่าสัตว์’ อึ้ง! รองเจ้าคณะจังหวัดก็ร่วมด้วย ยังลอยนวลอีก 7

รองเจ้าคณะจังหวัด ก็เอากับเขาด้วย! แก๊งพระสงฆ์-ฆราวาส ล่าสัตว์ป่า ในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว จับได้ 2 ราย หนีไปได้อีก 7

ฤกษ์งามยามดี! ธัญญ่า-อาโล่ ควงคู่จดทะเบียนสมรสแล้ว

ธัญญ่า อาร์ยาม-อาโล่ เวียงแก้ว ควงคู่จดทะเบียนสมรสแล้ว! งานนี้ด้านแฟนๆ แห่แสดงความยินดีกันอย่างมากมาย

กุ๊บกิ๊บ-บี้ ประกาศตามหาหลานชาย หลังติดต่อไม่ได้นาน 2 วัน วอนช่วยเป็นหูเป็นตา

กุ๊บกิ๊บ-บี้ โพสต์ประกาศตามหาหลานชาย น้องติวเตอร์ หลังติดต่อไม่ได้นานถึง 2 วัน พร้อมแจ้งเบาะแสเพิ่มเติม วอนโซเชียลช่วยเป็นหูเป็นตา

ปารีณา ซึ้งใจ! ปรี่คุกเข่าก้มกราบ ‘บิ๊กป้อม’ มาร่วมงานศพพ่อ

ปารีณา คุกเข่าก้มกราบ ‘บิ๊กป้อม’ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ซึ้งใจ ให้เกียรติมาร่วม งานศพพ่อทวี ด้าน ‘ชวน – หญิงหน่อย’ เดินทางร่วมไว้อาลัยด้วย

เอส กันตพงศ์ อัปเดตชีวิตครั้งแรก! เผย ความทรงจำในอดีต กลับมาไม่เต็มร้อย

เอส กันตพงศ์ อัปเดตชีวิตครั้งแรก ผ่านรายการ เที่ยงบันเทิงสด ครั้งแรก หลังผ่านมรสุมจากอาการป่วยโคม่า เผย ความทรงจำในอดีตกลับมาแค่ 20 %

ที่แท้! วงจรปิดจับภาพ ลูกน้อง ‘บิ๊กโจ๊ก’ ปลดป้าย-ขนของออกจากสำนักงาน

นึกว่าใครทำ! ลูกน้อง “บิ๊กโจ๊ก” เองที่ปลดป้าย พร้อมกับขนของ ออกจากสำนักงาน หลังถูกนายกรัฐมนตรี เซ็นออกจากราชการ พ้นตำแหน่ง รอง ผบ.ตร.
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า