แบงก์ชาติ หรือ ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เผย การฟื้นตัวของ เศรษฐกิจไทย ในกรณีพื้นฐานน่าจะปรับตัวกลับสู่ภาวะปกติก่อนวิกฤตโควิด ปี 65

ที่ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) นายดอน นาครทรรพ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายเศรษฐกิจมหภาค ธปท. ได้เผยในการประชุมนักวิเคราะห์ (Analyst Meeting) ครั้งที่ 2/2563 ว่า การฟื้นตัวของเศรษฐกิจประเทศไทย ในกรณีพื้นฐานน่าจะปรับตัวกลับสู่ภาวะปกติก่อนวิกฤตโรคระบาดในช่วงครึ่งหลังของปี 2565

ส่วนในกรณีที่ร้ายแรง อันมีปัจจัยสำคัญมาจากเศรษฐกิจโลกที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการล็อกดาวน์ครั้งที่สอง ที่เชื้อไวรัสกลับมาระบาดในระดับสูงอีกครั้ง จะส่งผลให้จีดีพีไทยทรงตัวอยู่ในระดับต่ำ โดยมีแนวโน้มจีดีพีครึ่งหลังในปี 2565 ใกล้เคียงกับระดับไตรมาส 3/2559 หรืออยู่ในระดับร้อยละ 3.2 ตามข้อมูลจากสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สภาพัฒน์)

ศบค. เสนอ 5 กิจกรรมฟื้นเศรษฐกิจระยอง เตรียม เปิดทางให้ต่างชาติถ่ายภาพยนตร์ ในไทย

ประยุทธ์ ต่อสายตรงถึง สีจิ้นผิง หารือร่วมกัน กระชับสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจ

หากมองจากบริบทโดยรวม เศรษฐไทยได้ผ่านวิกฤตจุดต่ำสุดมาแล้วในช่วงไตรมาศที่สอง ในช่วงเวลาที่ประเทศสามารถควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้อย่างมีศักยภาพ แม้ปัจจุบันจะมีข่าวเรื่องตัวเลขผู้ติดเชื้อกลับขึ้นมา แต่ทุกอย่างยังอยู่ในระดับที่กระทรวงสาธารณสุขสามารถจัดการได้

อย่างไรก็ตาม เศรษฐกิจนั้นปรับตัวดีขึ้น เนื่องจากการที่หลายประเทศรวมทั้งไทยเริ่มผ่อนคลายมาตรการควบคุมการระดับตั้งแต่เดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา ทั้งยังมีแนวโน้มการดำเนินนโยบาย ทราเวลบับเบิล โครงการจับคู่ท่องเที่ยวในประเทศที่ปลอดภัยเข้ามาเสริมในช่วงปลายปี สอดคล้องกลับกิจกรรมต่างๆ ทางเศรษฐกิจที่เริ่มปรับตัวดีขึ้น

อนุทิน เบรก ทราเวลบับเบิล ดัน ฟาสต์เลน กรีนเลน ดึง นักธุรกิจก่อนนักท่องเที่ยว

นอกจากนี้ ธปท.ย้ำว่ายังมีความไม่แน่นอนอยู่มากในอนาคต และเศรษฐกิจไทยก็ยังมีความเปราะบางจากทั้งตัวเลขนักท่องเที่ยวที่คาดว่าทั้งปีจะอยู่ที่เพียง 8 ล้านคน ก่อนจะขยับขึ้นมาเป็น 16.2 ล้านคนในปีหน้า ซึ่งก็ยังนับว่าน้อยกว่าระดับเกือบ 40 ล้านคนในปีที่ผ่านมาอยู่ดี นอกจากนี้ ปัญหาอัตราการว่างงานของประชาชนก็ยังเป็นเรื่องที่ต้องจับตาอย่างใกล้ชิด

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

หนุ่มสุดฮอต! “RIIZE” ได้เปล่งประกายขั้นสุดกับเพลงใหม่ ‘Impossible’

หนุ่มบอยแบนด์ RIIZE ได้เปล่งประกายขั้นสุดกับเพลงใหม่ ‘Impossible’ ที่พร้อมจะเปลี่ยนสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ให้เป็นไปได้ด้วยความโดดเด่นของพวกเขา

ต๊อกแต๊ก A4 ทำนายวงการบันเทิง คาดเดือน 7 ดาราตัวท็อป มีเกณฑ์หย่าร้าง ?!

ต๊อกแต๊ก A4 ทำนายดวงวงการบันเทิงไทย คาดเดือนกรกฎาคมปีนี้ ดาราตัวท็อปที่แต่งงานแล้ว มีเกณฑ์หย่าร้าง ?!

แม่พาลูกสาว ร้องทนายดัง หลังถูกพ่อแท้ๆ ตั้งกล้องถ่ายคลิป ส่งต่อกลุ่มลับ

แม่น้ำตาตก! พาลูกสาวร้อง ทนายรณณรงค์ หลังจับได้ว่าพ่อแท้ๆ แอบถ่ายลูกอาบน้ำ ส่งต่อกลุ่มลับ พีคอีก ตร.ไม่รับแจ้งความ อ้างยังไม่ถูกเนื้อต้องตัว

5 วันเกิด รับโชคหลังสงกรานต์ เงินทองกองตรงหน้า!

หมอแอ้ เดอะเมจิกแมน เผย ดวงเมษายน 2567 : 5 วันเกิด หลังสงกรานค์มีโชค โคตรมหาเฮง! ผ่านช่อง Youtube ดวงD 

5 ลัคนาราศี เงินทองไหลมาเทมา แถมเข้ามาหลายช่องทาง!

ซินแสหมิง ขงเบ้งเมืองไทย เผย ดวงการเงิน เมษายน 2567 : 5 ลัคนาราศี โดนสาดทรัพย์ สาดเงิน สาดทอง รับเต็มๆเมษานี้ ผ่านช่อง Youtube ดวงD 

“ปาร์ค แจจุง” ประกาศวันเกณฑ์ทหาร – ปล่อยเพลงใหม่สุดพิเศษเร็วๆ นี้

เอาอีกแล้ว “ปาร์ค แจจุง” จะเข้ากรมในเดือนหน้านี้! พร้อมมอบเพลงสุดท้าย “Did Something Happen?” เป็นของขวัญชิ้นสุดท้าย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า