แชร์เคล็ดไม่ลับ วิธีล็อคบัตร-ตัดวงเงิน กันโดนดูดเงินจากบัตรเครดิต เดบิตไม่รู้ตัว

ชาวเน็ตแชร์ทริค วิธีล็อคบัตร-ตัดวงเงิน กันโดนดูดเงินจากบัตรเครดิต เดบิตไม่รู้ตัว หลังมีประชาชนหลายรายมีรายการเงินโอนออกจำนวนมาก

จากกรณีที่มีผู้เสียหายถูกแฮกบัญชี หักเงินจากบัญชีธนาคาร หรือบัตรเดบิต ครั้งละเล็กๆ น้อยๆ เป็นจำนวนหลายครั้งและไม่ทราบปลายทางของเงินที่ไป

ทางด้านของ แบงก์ชาติและสมาคมธนาคารไทย ได้ออกมาชี้แจงในประเด็นดังกล่าว โดยเบื้องต้นพบว่า มิได้เกิดจากการรั่วไหลของข้อมูลจากธนาคาร แต่เป็นรายการที่เกิดจากการทำธุรกรรมชำระค่าสินค้าและบริการกับร้านค้าออนไลน์ที่จดทะเบียนในต่างประเทศเป็นส่วนใหญ่ และไม่ใช่แอปดูดเงินตามที่ปรากฏเป็นข่าว

ล่าสุดได้มีชาวเน็ตซึ่งเป็นสมาชิกของกลุ่ม แชร์ประสบการณ์โดนหักเงินจากบัญชีโดยไม่รู้ตัว บนเฟซบุ๊ก ได้ออกมาแชร์วิธีการป้องกันไม่ให้ถูกดูดเงินออกจากบัญชีธนาคารทั้งบัตรเครดิตและเดบิตได้ง่ายๆ และสามารถทำได้ด้วยตัวเอง โดยเธอได้ระบุข้อความเอาไว้ว่า

วิธีล็อคบัตร/ตัดวงเงินในบัญชี เราตั้งค่าให้เหลือน้อยที่สุดเพื่อตัดปัญหาทิ้งจะใช้เมื่อไรค่อยตั้งค่าคืน (ตามจำนวนที่จะใช้)แชร์ได้นะคะ ไม่อยากให้มีผู้เสียหายเพิ่มค่ะ มีผู้เสียหายเพิ่มขึ้นแบบเรียลทามเลยตอนนี้ยอดผู้เสียหายผุดเพิ่มอย่างกะเคสคนติดโควิด ยอดน้อยหลักสิบ ยอดเยอะที่เห็นตอนนี้หลัก 4 แสน ธนาคารแห่งชาติไม่รับผิดชอบในส่วนนี้ เพราะข้อมูลไม่ได้รั่วจากธนาคาร รั่วจากสื่อ/ร้านค้าออนไลน์ ที่เราเอาบัตรและบัญชีไปผูกเอง (ตามประกาศแนบรูปท้ายสุด) ดังนั้นป้องกัน+รักษาผลประโยชน์ของตัวเองก่อนนะคะ ธนาคารไหนไม่มีในรูป แนะนำให้ค่อย ๆ ดูตัวอย่างจากรูปในโพส แล้วค่อย ๆ คลำหาทางในแอปธนาคารตัวเองเอานะคะ ช่วยเหลือตัวเองกันก่อนนะคะ

ขออนุญาตเพิ่มเติมข้อมูลค่ะ ผิดถูกอย่างไรช่วยชี้แจงและช่วยเราแก้ไขทีนะคะ อ่านจากผู้เสียหายมาหลาย ๆ ความคิดเห็น ขอสรุปให้แบบย่อ ๆ นะคะ “ ใครไม่มี ATM เป็นบัตรเดบิตส่วนใหญ่จะรอด “

ผู้เสียหายส่วนใหญ่ใช้บัตรที่เป็น Master Card จะผูกบัตรกับแอปหรือไม่ผูกกับแอป ก็โดนเหมือนกันทุกคน โดนทั้งบัตรเดบิตและบัตรเครดิต

นอกจากนี้เจ้าของโพสต์ยังได้ระบุแอปออนไลน์ที่โดนบ่อยนั่นก็คือ คือ Facebook pay ส่วนแอปออนไลน์อื่น ๆ ก็โดนเช่นเดียวกัน เช่น Shopee pay / Google pay / Apple จ่ายค่า Icloud / การีน่า / ROV / ร้านค้าที่ใช้ระบบ Vrich / lazada / stream / Grab / เน็กฟลิก / Line man / youtube / True Money / Play Store / แสกนจ่ายโลตัส / Travelloka / ซื้อของแมคโคร ฯลฯ พร้อมทั้งเธอยังได้ขออภัยที่เอ่ยชื่อออกมาตรงๆ เนื่องจากนี่คือความจริงที่ผู้เสียหายได้แจ้งมาตามข้อเท็จจริง

บัญชีมีบัตร ATM เป็นเดบิตมาสเตอร์ ไม่ได้ผูกกับ net banking ไว้ มีแจ้งแค่ sms กดตู้อย่างเดียว และไม่เคยทำธุรกรรมออนไลน์ใด ๆ ก็โดน.สรุปคือ โดนหมดทุกประเภทไม่มีแบ่งแยกชนชั้นอยู่ที่จะโดนมากหรือโดนน้อย

ข่าวที่น่าสนใจ

เตือนภัย สาวโดนจ้างไปถ่ายแบบ หลอกล่อให้เปลือยเพื่อขอดูสัดส่วน ก่อนข่มขู่เผยแพร่คลิป

อัปเดตพื้นที่น้ำท่วม “ไปรษณีย์ไทย” ไม่สามารถนำจ่ายได้ ชี้ หากน้ำลด จะนำจ่ายโดยเร็ว

โลกออนไลน์แชร์ภาพ พระนอน อายุกว่า1,300ปีใกล้จมน้ำ หวั่นสมบัติชาติเสียหาย

อาจเป็นรูปภาพของ ข้อความ
ไม่มีคำอธิบายรูปภาพ
อาจเป็นรูปภาพของ ข้อความ
ไม่มีคำอธิบายรูปภาพ
อาจเป็นรูปภาพของ ข้อความ
อาจเป็นรูปภาพของ ข้อความ
อาจเป็นรูปภาพของ หนึ่งคนขึ้นไป และ ข้อความ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

จัดอันดับ! ชื่อเสียงของเหล่าซุปตาร์เกาหลี ประจำเดือนเมษายน

ไม่ต้องรอกันนานตอนนี้ได้ประกาศอันดับชื่อเสียงสำหรับโมเดลโฆษณาประจำเดือนเมษายน ใครที่จะคว้าใจของคนทั้งประเทศต้องรอดูเลย!

“ไอรีน Red Velvet” ปล่อยคลิปโปรโมตงานนิทรรศการภาพถ่ายครั้งแรก!

นักร้องสาว “ไอรีน Red Velvet” จัดนิทรรศการภาพถ่ายของตัวเองเป็นครั้งแรก พร้อมมีเซอร์ไพร์สของขวัญสุดพิเศษให้แฟน ๆ ได้ตาลุกวาว

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์

โคตรโหด! พ่อโมโห ลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ เตะอัดหน้าลูกจนสลบ

พ่อหัวร้อน โมโหลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ งานศพยาย เพราะใกล้เป็นเทอม เตะอัดหน้าลูกจนสลบคาเท้า ก่อนต่อยญาติเจ็บอีก 2 ราย

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า