นายกรัฐมนตรี ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ด่านควบคุมโรคที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ รับมือ ไวรัสโคโรนา ตรวจเข้มผู้โดยสารจากประเทศจีน

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ด่านควบคุมโรค ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ขอให้ประชาชนมั่นใจมาตรการเฝ้าระวังป้องกันควบคุมโรค เป็นไปตามหลักการสากล ขอความร่วมมือประชาชนติดตามข่าวสารจากกระทรวงสาธารณสุข อย่าเชื่อ อย่าแชร์ ข่าวลวง

วานนี้ (29 มกราคม 2563) ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นำคณะกรรมการอำนวยการเตรียมความพร้อม ป้องกัน และแก้ไขปัญหาโรคติดต่ออุบัติใหม่แห่งชาติ เยี่ยมชมการปฏิบัติงานด่านควบคุมโรคท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พร้อมขอบคุณและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน โดยเยี่ยมชมขั้นตอนการดำเนินงานคัดกรองผู้เดินทางจากพื้นที่ระบาดของโลก ด้วยเครื่องวัดไข้อัตโนมัติระบบอินฟราเรด (Infrared Thermo Scan) ร่วมกับการใช้ CCTV ซึ่งมีเจ้าหน้าที่จากด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศทำงาน 24 ชั่วโมง ที่คัดกรองผู้โดยสารที่เดินทางเข้าประเทศทุกคน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ว่า ขอให้ประชาชน ติดตามสถานการณ์ของกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งจะมีการแถลงสรุปเหตุการณ์ ประจำวันทุกวันอย่างต่อเนื่อง สิ่งสำคัญประชาชนควรปฏิบัติตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุข คือกินร้อน ช้อน กลาง ล้างมือ สวมหน้ากากอนามัย และออกกำลังกายให้สุขภาพแข็งแรงอยู่เสมอ หากปฏิบัติเป็นประจำก็สามารถช่วยลด ความเสี่ยงที่จะติดเชื้อโรคต่างๆ โดยเฉพาะโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019

“ด้านการจัดการกับข่าวลวง (Fake News) คนที่สร้างข่าวลวงไม่มีความรักชาติ สร้างความเดือดร้อน กดดันให้เจ้าหน้าที่คนทำงาน ประชาชนอย่าหลงเชื่อ ขอให้รับฟังการแถลงข่าวจากกระทรวงสาธารณสุขเท่านั้น” นายอนุทินกล่าว

นายอนุทิน กล่าวต่อว่า ประเทศไทยมีศักยภาพด้านการเฝ้าระวังป้องกันควบคุมโรค รวมทั้งการรักษาพยาบาล ตามมาตรฐานโลก ซึ่งผู้ป่วยที่ติดเชื้อจากจีน เข้ามาในระบบการรักษาของเรา ขณะนี้ มี 14 ราย รักษาหายกลับบ้านไปแล้ว 5 คน ที่เหลืออาการดี รอให้ตรวจไม่พบเชื้อก็จะอนุญาตกลับบ้าน ขอให้ประชาชนมั่นใจได้ ขณะนี้เราได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานต่างๆ อาทิ ทหาร เข้ามาช่วยทำงาน แม้จะไม่ใช่บุคลากรด้านสาธารณสุข สิ่งที่เราจะดำเนินการต่อขอความร่วมมือประชาชน ช่วยดูแลรักษาความสะอาดบ้านเมือง พื้นที่สาธารณะ ซึ่งความร่วมมือจากประชาชน เป็นสิ่งที่ดีที่สุดในการป้องกันควบคุมโรค

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ใช่เหรอ! คณะสงฆ์ต้นสังกัดยัน เจ้าอาวาสเปิดกุฏินอนกกเด็กไม่ผิด?

แบบนี้มันใช่ไหม? อีซ้อขยี้ข่าว แฉซ้ำ คณะสงฆ์ต้นสังกัดอ้าง เจ้าอาวาสเปิดกุฏินอนกกเด็กไม่ผิด เป็นเพียงการแสดงความรักแบบผู้ใหญ่เอ็นดูเด็ก!

สยอง! ไฟไหม้เก๋งริมแม่น้ำแม่กลอง พบศพชายปริศนาเป็นซากคารถ

ชายปริศนาดับสยองคาซากรถ หลังไฟไหม้เก๋งริมแม่น้ำแม่กลอง พบเตาย่างหมูกระทะอยู่หลังเบาะ คาดรมควันปลิดชีพตัวเอง

แม่ใจยักษ์! เอาศพทารก 9 เดือน มาทิ้งในถังขยะ ศูนย์อาหาร กลาง ซ.กรุงเทพกรีฑา 8

กู้ภัยยังสะเทือนใจ หลังพบศพทารกวัย 9 เดือน ถูกกระดาษทิชชูยัดปากยัดจมูก ก่อนทิ้งในถังขยะ ในศูนย์อาหาร กลาง ซ.กรุงเทพกรีฑา 8

ลิเดีย ฉุนจัด โจรขโมยมอเตอร์ไซค์ แมทธิว ลั่น ไม่อยากติดคุก ให้รีบคืน!!

ลิเดีย ศรัณย์รัชต์ เดือดขั้นสุด หลังเจอโจรขโมยมอเตอร์ไซค์ของ แมทธิว ดีน เจ้าตัวปาคลิปหลักฐาน พร้อมประกาศลั่น ไม่อยากติดคุก ให้รีบเอามาคืน

สลด! ซีอีโอสาวบริษัทดัง พลัดตกจากชั้น 41 คอนโดหรูเสียชีวิต

ตำรวจพบศพซีอีโอสาว บริษัทโลจิสติกส์ชื่อดัง ตกจากชั้น41 คอนโดหรูริมแม่น้ำเจ้าพระยา เสียชีวิต ญาติเผยเจ้าตัวป่วยโรคซึมเศร้า

อุทาหรณ์! หลานหลับล่วงพื้นรถ คนขับรถเอามือคว้า ทำเสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าเจ็บเพียบ

หญิงเจ้าของโต๊ะจีนขับ 6 ล้อพุ่งชนเสาไฟฟ้าตกข้างทาง ทำคนงานเจ็บนับสิบ ข้าวกระจัดกระจาย หลังหลานหลับล่วงพื้นรถ แล้วเผลอเอื้อมมือไปคว้า
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า