โรงพยาบาลกรุงเทพ เผยพบคนไข้ติด โควิด19 ผ่าตัดข้อมือ หาเชื้อ 3 รอบถึงเจอ

12 มีค. 63 ที่ โรงพยาบาลกรุงเทพ รศ.พญ.พรรณพิศ สุวรรณกูล ผู้อำนวยการอาวุโสแผนกโรคติดเชื้อโรงพยาบาลกรุงเทพ แถลงว่า กรณีมีผู้ป่วยกลับจากญี่ปุ่น เข้ารับการผ่าตัดที่โรงพยาบาล หลังเกิดอุบัติเหตุเล่นกีฬาล้มแขนหัก ก่อนจะพบว่าติดเชื้อ โควิด19 ว่า กรณีนี้ผู้ป่วยกลับจากต่างประเทศได้ 2 วัน และมีอาการประสบอุบัติเหตุเล่นกีฬาแขนหัก ซึ่งต้องผ่าตัดเพื่อไม่ให้พิการ จึงต้องมาพบแพทย์เพื่อนัดผ่าตัด

ทั้งนี้ เนื่องจากมาจากประเทศกลุ่มเสี่ยง โรงพยาบาลได้ทำการแยกออกจากผู้ป่วยปกติและทำการตรวจเชื้อโควิด-19 จำนวน 2 ครั้ง ก่อนพบว่าผลเป็นลบ เพราะยังเป็นระยะฝักตัว แต่เนื่องจากผู้ป่วยเดินทางมาจากประเทศกลุ่มเสี่ยง แพทย์จึงได้ประชุม เพื่อเตรียมผ่าตัดรักษาอาการบาดเจ็บ และหากไม่รีบอาจทำให้พิการได้ และในระหว่างการผ่าตัด ทีมแพทย์ได้ใส่ชุดป้องกัน และอุปกรณ์ตามมาตรฐานสูงสุดในการป้องกัน จึงมั่นใจว่าไม่ติดเชื้อ และไม่สามารถแพร่เชื้อให้กับบุคคลอื่นได้

ขณะที่หลังผ่าตัดเสร็จแล้ว ทีมแพทย์ได้แยกผู้ป่วยไปพักฟื้น ภายในอาคารที่เตรียมไว้เฉพาะผู้ที่มาจากประเทศกลุ่มเสี่ยงและมีบุคลากรทางการแพทย์ที่ได้รับการฝึกให้ดูแลผู้ป่วยกลุ่มนี้โดยเฉพาะ รวมทั้งหลังผู้ป่วยออกจากโรงพยาบาลได้กลับไปกับตัวเองที่พักอาศัย ที่อยู่คนเดียว จนถึงวันที่ 13 ของการกลับมาจากประเทศกลุ่มเสี่ยง ทางโรงพยาบาลได้ตรวจอาการป่วยและเชื้อโควิด-19 เป็นครั้งที่ 3 พบว่าผลเป็นบวกหรือว่ามีการติดเชื้อ แต่ยืนยันว่าคนไข้ไม่มีอาการไอจาม หรืออาการที่แสดงว่าติดเชื้อ เบื้องต้นตามหลักการระบาดคาดว่าผู้ป่วยน่าจะติดเชื้อมาจากต่างประเทศ

ในส่วนของ ผู้ป่วยรายนี้ ได้เข้าสู่กระบวนการดูแลของกระทรวงสาธารณสุขแล้วซึ่งเป็นผู้ป่วยรายที่ 58 ที่มีการประกาศไปในส่วนของโรงพยาบาลหลังจากพบว่าผู้ป่วยมีเชื้อโควิด-19 ได้สอบสวนโรค บุคลากรทางการแพทย์และบุคคลอื่นที่เกี่ยวข้องกับผู้ป่วยรายนี้แล้ว โดยกลุ่มที่มีความเสี่ยงมาก จะให้หยุดงาน 14 วัน ส่วนกลุ่มที่มีความเสี่ยงน้อย จะให้กลับมาทำงานได้ตามปกติ แต่ส่วนใหญ่ขอหยุดงาน 1-2 วัน

อย่างไรก็ตาม บุคลากรทางการแพทย์ผู้ใกล้ชิดของผู้ป่วยรายนี้มีทั้งหมด 77 คน ทางรพ.ได้ทำการตรวจซ้ำแบ่งกลุ่มเสี่ยง ใครอยู่ในกลุ่มเสี่ยงมาก ก็จะให้หยุดพักงาน 14 วัน สำหรับแพทย์ที่รักษา จากการตรวจไม่พบว่ามีอาการติดเชื้อ ได้หยุดทำงาน 1-2 วัน ตอนนี้มาทำงานตามปกติแล้ว

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ไว้อาลัย เจ้าหน้าที่ดับไฟป่าเสียชีวต หลังรถตกดอย จ.เชียงใหม่

สังเวย 1 ศพ หลังรถเจ้าหน้าที่ลาดตระเวนดับไฟป่าพลิกคว่ำตกดอยห้วยแม่เตี๊ยะ จ.เสียใหม่ เพื่อนร่วมงานแห่ไว้อาลัย

พีเค เปิดใจ ปมเที่ยวสมุยกับนางแบบเวียดนาม ยันไม่ได้เจอกัน 2 เดือนแล้ว ?!

พีเค ปิยะวัฒน์ เปิดใจครั้งแรก เที่ยวสมุยกับนางแบบเวียดนาม ยืนยันไม่เจอกันมานาน 2 เดือนแล้ว ลั่น ไม่เข้าใจเจตนาที่อีกฝ่ายโพสต์รูปในไอจี ?

ช็อก! แอนนา ส่งข้อความบอกลาเพื่อน ไม่ต้องประกันตัว ตนยอมติดคุก ?!

ทำเอาแฟนๆ ช็อกไม่น้อย เมื่อ แอนนา ทีวีพูล ส่งข้อความบอกลาเพื่อนว่าไม่ต้องประกันตัว ตนเองขอเลือกนอนคุก เพราะอยู่ข้างนอกทรมาน

นักแสดงดาวรุ่ง “บยอนอูซอก” จัดแฟนมีตติ้งเดี่ยวทั่วเอเชียครั้งแรก!

นักแสดงดาวรุ่ง “บยอนอูซอก” เตรียมจัดทัวร์แฟนมีตติ้งทั่วเอเชียครั้งแรก! ทำเอาแฟน ๆ เซอร์ไพร์สหนักมากที่จะได้ใกล้ชิดอย่างจุใจ

โมโหจนไม่หลับ! ล่าสุด ปารีณา บุกโรงพัก แจ้งจับ โน้ส อุดม หมิ่นเบื้องสูง?

หลับไม่ลง! ปารีณา ไกรคุปต์ เดินหน้าเข้าแจ้งความ จับ โน้ส อุดม หลังพูดคำว่า พอเพียง ในเดี่ยวสเปเชียล Netflix
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า