15 พค. 63 เปิดเมนู ตรวจสอบสถานะ โอน เงินเยียวยาเกษตรกร วันแรก 15 พฤษภาคม 2563 ตั้งแต่ 8.30 น.เป็นต้นไป ทาง https://agri.baac.or.th ได้เงินกลุ่มแรก 6.7 ล้านคน ง่ายกว่าโครงการ เราไม่ทิ้งกัน

ทั้งนี้ เกษตรกรกลุ่มแรกที่ผ่านการตรวจสอบสิทธิ์รับเงินเยียวยาล่าสุดมีจำนวน 6.77 ล้านคน จากข้อมูลเกษตรกรที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ส่งให้กระทรวงการคลังตรวจสอบความซ้ำซ้อนทั้งหมด 8.3 ล้านคน ประกอบไปด้วย

  • กลุ่มแรก เกษตรกรที่ขึ้นทะเบียน และปรับปรุงทะเบียนเกษตรกรไว้แล้ว 8.35 ล้านราย
  • กลุ่มที่สอง เกษตรกรที่อยู่ระหว่างการขึ้นทะเบียนเกษตรกร และปรับปรุงข้อมูลทะเบียนเกษตรกร
  • กลุ่มที่สาม เกษตรกรที่ยังไม่สามารถทำการเพาะปลูกได้ เพราะต้องรอฝนตก กรมส่งเสริมการเกษตร กำหนดให้เกษตรกรกลุ่มนี้ยื่นแบบคำร้องขอขึ้นทะเบียนและปรับปรุงทะเบียนเกษตรกร ภายใน 15 พฤษภาคม 2563 เท่านั้น

สำหรับ ธนาคาร ธ.ก.ส. พร้อมจ่ายเงินเยียวยาให้เกษตรกรกลุ่มแรก หลังได้รับข้อมูลจากกระทรวงเกษตรฯ และตรวจสอบความซ้ำซ้อนจากการให้ความช่วยเหลืออื่น ๆ ของรัฐ เช่น มาตรการเราไม่ทิ้งกัน ข้าราชการบำนาญ ประกันสังคม เป็นต้น พบผู้มีสิทธิ์ตามเงื่อนไขจำนวน 6.77 ล้านราย โดยเริ่มโอนเงินเข้าบัญชีเกษตรกรโดยตรงวันนี้ (15 พ.ค.63) เป็นต้นไป พร้อมตรวจสอบสถานะการได้รับสิทธิ์และผลการโอนเงินผ่านเว็บไซต์ www.เยียวยาเกษตรกร.com

นายอภิรมย์ สุขประเสริฐ ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ (ธ.ก.ส.) เปิดเผยว่า ธ.ก.ส.พร้อมจ่ายเงินช่วยเหลือเยียวยาเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ตามมติคณะรัฐมนตรี รายละ 15,000 บาท โดยจ่ายเดือนละ 5,000 บาท เป็นระยะเวลา 3 เดือน (พ.ค. – ก.ค. 63) จำนวน 10 ล้านราย วงเงินงบประมาณจำนวน 150,000 ล้านบาท ให้กับเกษตรกรที่ขึ้นทะเบียนกับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (กษ.) กลุ่มเป้าหมายแรกจำนวน 8.46 ล้านราย

โดย กษ. ได้ตรวจความซ้ำซ้อนกับการให้ความช่วยเหลืออื่น ๆ ของรัฐ เช่น การเยียวยาผู้ประกอบอาชีพอิสระตามมาตรการเราไม่ทิ้งกัน ของกระทรวงการคลัง ข้าราชการบำนาญ ผู้รับสิทธิประกันสังคม หรือโครงการอื่น ๆและสถานะผู้เสียชีวิต ซึ่งเบื้องต้นมีผู้ได้รับสิทธิ์ช่วยเหลือในกลุ่มแรก จำนวน 6.77 ล้านราย โดยเริ่มทยอยโอนเงินผ่าน ธ.ก.ส. ทุกสาขากว่า 1,200 สาขาทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 15 พฤษภาคม 2563 เป็นต้นไป วันละประมาณ 1 ล้านราย คาดจะดำเนินการกลุ่มแรกแล้วเสร็จภายในวันที่ 26 พฤษภาคม 2563

ส่วนเกษตรกรกลุ่มที่ 2 ที่อยู่ระหว่างการปรับปรุงข้อมูลทะเบียนเกษตรกรและการขึ้นทะเบียนใหม่เพิ่มเติม เมื่อได้รับรายชื่อจาก กษ. และผ่านการตรวจสอบความซ้ำซ้อนแล้ว ธ.ก.ส. จะเร่งดำเนินการโอนเงินเข้าบัญชีเกษตรกรโดยเร็วต่อไป ทั้งนี้ เกษตรกรสามารถตรวจสอบสถานะการได้รับสิทธิ์และผลการโอนเงินผ่านเว็บไซต์ www.เยียวยาเกษตรกร.com ได้ด้วยตนเอง อย่างไรก็ตาม ยังมีเกษตรกรที่มีสิทธิ์รับเงินเยียวยาและมีบัญชีเงินฝากของธนาคารอื่น ยังไม่ได้แจ้งข้อมูลธนาคาร เลขบัญชี ที่จะโอนเงิน ดังนั้น ขอให้รีบแจ้งข้อมูลบัญชีเงินฝากธนาคารใดก็ได้ ผ่านเว็บไซต์ข้างต้น โดยไม่จำเป็นต้องเปิดบัญชีเงินฝากของ ธ.ก.ส.

สำหรับเกษตรกรที่ได้รับโอนเงินเยียวยาแล้ว สามารถใช้บัตร ATM ของ ธ.ก.ส. และของธนาคารอื่น ๆ ถอนเงินจาก ตู้ ATM ได้ทุกธนาคาร หรือใช้โทรศัพท์มือถือที่มีแอปพลิเคชั่น ธ.ก.ส. A-Mobile ถอนเงินโดยไม่ใช้บัตร ATM ที่ตู้ ATM ของ ธ.ก.ส. ทั้งนี้ ในช่วงเดือนพฤษภาคม ธ.ก.ส. มีโครงการตามนโยบายรัฐบาลที่เข้าไปช่วยเหลือประชาชนในกลุ่มต่าง ๆ อีกจำนวนมาก เช่น การจ่ายเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ เงินเยียวยาตามมาตรการเราไม่ทิ้งกัน เงินประกันรายได้ปาล์มน้ำมัน เงินเดือน อสม. เป็นต้น ซึ่งจะมีผู้มาใช้บริการที่สาขาเป็นจำนวนมาก ดังนั้น เพื่อลดความแออัดและป้องกันการ แพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ตามหลักการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) ควบคู่กับการให้บริการเบิกถอนที่สะดวก รวดเร็ว เพื่อให้เงินถึงมือเกษตรกรโดยเร็วที่สุด

ธ.ก.ส. สาขาจะแจ้งนัดหมายการเบิกจ่ายเงินสำหรับผู้ใช้สมุดบัญชี เพื่อลดปริมาณผู้มาใช้บริการที่สาขา การเปิดเคาน์เตอร์ช่องทางพิเศษเพื่อตรวจสอบสถานะบัญชี การประสานกับฝ่ายปกครองในพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็น ผู้ว่าฯ นายอําเภอ กํานัน ผู้ใหญ่บ้าน อบต. และส่วนงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยนัดหมายเป็นการเฉพาะกิจ เช่น การให้หัวหน้ากลุ่มลูกค้ารวมรวบบัญชีเงินฝากของสมาชิกมาเบิกถอน และกำหนดจุดออกไปบริการในพื้นที่เพื่ออำนวยความสะดวกต่อไป

ธ.ก.ส. ห่วงใยในสุขภาพและความปลอดภัยของลูกค้าทุกท่าน และขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกัน อนึ่ง โปรดระมัดระวังมิจฉาชีพที่แอบอ้างขอรหัสผ่าน ATM หรือเลขที่บัตรประชาชน รวมถึงข้อมูลส่วนบุคคล อื่น ๆ หากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อได้ที่ Call Center 02 555 0555

สามารถเข้าไปลงทะบียนได้เลยที่ https://agri.baac.or.th

ขั้นตอน เยียวยาเกษตรกร รับเงิน 5,000 บาท 3 เดือน ทาง www.เยียวยาเกษตรกร.com https://www.brighttv.co.th/news/social/farmer-money-covid-thailand-2

ผุด www.เยียวยาเกษตรกร.com เตรียมโอน 15,000 บาท วันละ 1 ล้านราย จนครบ 10 ล้าน ผ่าน ธ.ก.ส. https://www.brighttv.co.th/news/social/yeawyakasedtakorn

http://farmer.doae.go.th เยียวยาเกษตรกร พร้อมจ่ายเงิน กลางเดือน พค.นี้ https://www.brighttv.co.th/news/social/farmerdoaegoth-may

วิธีลงทะเบียน เยียวยาเกษตรกร farmer.doae.go.th รับเงิน 15,000 บาท https://www.brighttv.co.th/news/social/farmer-register-fifteen-thousand

สรุป เกษตรกรรับเงินเยียวยา ผ่านบัญชี ธ.ก.ส. https://www.brighttv.co.th/news/httpfarmerdoaegothmoney

ตรวจสอบสถานะ http://farmer.doae.go.th คุณมีสิทธิ์เป็น เกษตรกรรับเงินเยียวยา หรือไม่ https://www.brighttv.co.th/news/social/httpfarmerdoaegoth

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“Code Kunst” ตัดสินใจแยกทางกับ AOMG หลังอยู่มานานถึง 6 ปี

นักดนตรี/โปรดิวเซอร์ “Code Kunst” ชื่อดัง ได้ตัดสินใจแยกทางกับค่ายเพลง AOMG หลังจากอยู่มานานถึง 6 ปี ทำเอาใจหายไปกันทั้งทามไลน์

ลายพรางสุดโหด! จับสิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ปมฉุนแซวสาว

โหดเหี้ยม ตร.รวบ สิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ก่อนหิ้วป่าละเมาะ ใกล้ดอยสุเทพ เตรียมเร่งล่าผู้ต้องหาอีก 2 คน

อดีตผู้บริหารโพสต์โต้ข่าว หลัง เมากร่างถีบหน้าตร. ล่าสุดโดน 3 ข้อหาหนัก

ไม่ยอมเสียเปรียบ! อดีตผู้บริหารหญิงบ.ดังระดับโลก เคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊ก หลังตร.แจ้ง 3 ข้อหาหนัก เจ้าตัวลั่น ไม่ขอเป็นเครื่องมือให้ใคร

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชัน ‘Jentle Salon’

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชั่น ‘Jentle Salon’ ทำเอาแฟนๆ ต่างจับจองซื้อตามกันทั่วโลก

โอ้โห! ดาวยั่วตัวแม่ นุ่งชั้นในซีทรู เปิดอกล้นกระแทกตา โชว์เอวคอดทำใจสั่น

โอ้โหของจริง! ดาวยั่วตัวแม่ นุ่งชุดชั้นในซีทรูบาง เปิดอกล้นกระแทกตา โชว์หุ่นสับ อวดเอวคอดทำใจสั่น งานนี้บอกเลยแฟนๆ แห่ไลก์เพียบ

“NewJeans” ปล่อยภาพทีเซอร์แรก ‘How Sweet’ ท่ามกลางความขัดแย้ง

น้องสาวแห่งชาติของแท้ NewJeans ปล่อยภาพทีเซอร์แรกเพลง ‘How Sweet’ ก็ทำเอาเป็นประเด็นร้อนบนโซเชียลได้ทันที!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า