foodpanda เคลื่อนไหว ยันเคารพเสรีภาพ ไม่มีไรเดอร์พ้นสภาพ หลังมีดราม่าร่วมม็อบ

foodpanda เคลื่อนไหว ออกแถลงการณ์โต้ดราม่า ยันเคารพเสรีภาพ ไม่มีไรเดอร์พ้นสภาพ หลังมีดราม่าร่วมม็อบ พร้อมแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

หลังจากที่กระแสติดแฮชแท็ก #แบนfoodpand จนติดเทรนด์อันดับในทวิตเตอร์เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 18 กรกฎาคมที่ผ่านมาก จากการประกาศลงโทษไรเดอร์ที่เข้าร่วมการชุมนุมในเหตุการณ์ ม็อบ18กรกฎา ให้พ้นสภาพจากการเป็นพนักงานของ foodpanda

ซึ่งกระแสดราม่านี้เองที่เป็นตัวจุดชนวนให้ผู้ใช้หลายรายร่วมแบนแอปพลิเคชั่น foodpanda ด้วยการลบบัญชีผู้ใช้และแอปฯ ออก อีกทั้งทางพาร์ทเนอร์ร้านค้าเองก็ได้ประกาศงดให้บริการส่งอาหารแบบเดลิเวอรี่ทาง foodpanda เช่นเดียวกัน ซึ่งจากกระแสแบนนี้เอง ทำให้ foodpanda ได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก แต่ไม่เพียงเท่านั้น ไรเดอร์ในสังกัดเองก็ได้รับผลกระทบอย่างหนักเช่นกัน จนถึงกับต้องออกมาโพสต์ข้อความตัดพ้ออต่อเหตุการดังกล่าวที่ตนไม่ได้เป็นผู้ที่ปิดแต่กลับได้รับผลกระทบพ่วงด้วย

ล่าสุด foodpanda แพนด้าได้มีการออกมาเคลื่อนไหวผ่านนเฟซบุ๊กส่วนตัวโดยโพสต์แถลงการณ์ผ่านเฟซบุ๊กและทวิตเตอร์ โดยระบุว่า

แถลงการณ์จาก foodpanda ขออภัยที่ทำให้เกิดความไม่พอใจและผิดหวังกับการตอบความคิดเห็นในช่องทาง Twitterที่ถูกโพสต์โดยพนักงานของเรา ซึ่งไม่สอดคล้องและไม่ได้รับการอนุมัติจาก foodpanda เราตระหนักว่าเหตุการณ์นี้ส่งผลกระทบใหญ่หลวงต่อความรู้สึกของประชาชนทั้งผู้บริโภค ร้านค้าพันธมิตร และไรเดอร์ไม่ว่าการตอบความคิดเห็นดังกล่าวเกิดขึ้นอย่างไรหรือจากใคร foodpanda ขอรับผิดต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้และขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งที่ทำให้ทุกท่านรู้สึกผิดหวัง

จากเหตุการณ์ไรเดอร์ foodpanda ที่เกิดขึ้นเมื่อวาน เรายังตรวจสอบเพี่อระบุตัวบุคคล ที่เป็นไรเดอร์ที่เกี่ยวข้องเพื่อสืบหาข้อเท็จจริง ทั้งนี้ขอเรียนให้ทราบว่า foodpanda เคารพในสิทธิเสรีภาพทางความคิดและการแสดงออกส่วนบุคคล และเราไม่มีนโยบายปิดกั้นสิทธิเสรีภาพทางความคิดและการแสดงออกส่วนบุคคลแต่อย่างใด ดังนั้น foodpanda ขอยืนยันว่าการแสดงออกทางความคิดอย่างเสรีไม่ใช่การก่อการร้ายและจะไม่มีการดำเนินการให้ไรเดอร์พ้นสภาพการเป็นไรเดอร์ของ foodpanda

ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ฝ่ายบริหารและฝ่ายปฏิบัติการของ foodpanda ประเทศไทยได้ตรวจสอบอย่างละเอียดเพื่อให้แน่ใจว่าจะไม่มีการตอบความคิดเห็นที่ไม่เหมาะสมบนทุกสื่อของเราอีก ในฐานะเพลตฟอร์ม foodpanda มีพันธกิจในการให้บริการพี่น้องชาวไทยและบริหารระบบนิเวศทางธุรกิจที่มีประสิทธิภาพให้กับร้านค้าพันธมิตรและไรเดอร์ เพื่อมุ่งเน้นการสร้างงานสร้างอาชีพให้กับทุกคนโดยไม่เลือกปฏิบัติ

เป้าหมายของเราคือการมอบบริการที่ดีที่สุดเพื่อสังคม ทั้งนี้ ขออภัยอย่างสุดซึ้งอีกครั้งที่ทำให้ท่านรู้สึกไม่พอใจและผิดหวังกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เราจะพยายามอย่างสุดความสามารถเพื่อจะได้รับโอกาสจากท่านกลับมาให้ความไว้วางใจ foodpanda อีกครั้งและเราพร้อมเคียงข้างท่านเสมอไป

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน ไซด์งานก่อสร้าง ในโรงงานแห่งหนึ่ง ในจ.ระยอง เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ทัวร์ลงยับ! หนุ่มสงสัย หลังได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้าม’ ลั่น ข้อหานี้มีด้วยเหรอ?

หนุ่มสงสัย! โพสต์โวยได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้ามถนน’ แต่คดีพลิก เมื่อชาวเน็ตพาทัวร์ย้อนกลับ ไปสอบใบขับขี่มาจากไหน

เจ้าของร้านหมูกระทะ แจงดราม่า ใช้ไม้เรียวตีพนักงาน เป็นไปตามข้อตกลง

แขวะกลับแรง! เจ้าของร้านหมูกระทะ ย่านพัทยา แจงดราม่า ใช้ไม้เรียวตีพนักงาน พร้อมโพสต์เฟซฟาดชาวเน็ต อย่าตัดสินอะไรที่ยังไม่รู้จากปาก

เตรียมซึ้งกับเจ้าพ่อเพลงอกหัก “YOUNG CAPTAIN” ในคอนเสิร์ต 11 พ.ค. นี้!

เตรียมซึ้งกับเจ้าพ่อเพลงอกหักจากจีน “YOUNG CAPTAIN” พร้อมบินมาดามใจเหล่าสาวกคนใจอ่อน ที่ประเทศไทยกันแล้ว 11 พ.ค. นี้

5 ราศี การงาน – การเงิน – โชคลาภ เป็นดั่งใจหวัง

อาจารย์กิติคุณ พลวัน เผย ดวงเมษายน 2567 : 5 ราศี หลุดจากบ่วงความทุกข์ ก้าวสู้ความสุข พร้อมแจกเลขมงคล และวิธีเสริมดวงสุดปัง!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า