foodpanda เคลื่อนไหว ออกแถลงการณ์โต้ดราม่า ยันเคารพเสรีภาพ ไม่มีไรเดอร์พ้นสภาพ หลังมีดราม่าร่วมม็อบ พร้อมแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
หลังจากที่กระแสติดแฮชแท็ก #แบนfoodpand จนติดเทรนด์อันดับในทวิตเตอร์เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 18 กรกฎาคมที่ผ่านมาก จากการประกาศลงโทษไรเดอร์ที่เข้าร่วมการชุมนุมในเหตุการณ์ ม็อบ18กรกฎา ให้พ้นสภาพจากการเป็นพนักงานของ foodpanda
ซึ่งกระแสดราม่านี้เองที่เป็นตัวจุดชนวนให้ผู้ใช้หลายรายร่วมแบนแอปพลิเคชั่น foodpanda ด้วยการลบบัญชีผู้ใช้และแอปฯ ออก อีกทั้งทางพาร์ทเนอร์ร้านค้าเองก็ได้ประกาศงดให้บริการส่งอาหารแบบเดลิเวอรี่ทาง foodpanda เช่นเดียวกัน ซึ่งจากกระแสแบนนี้เอง ทำให้ foodpanda ได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก แต่ไม่เพียงเท่านั้น ไรเดอร์ในสังกัดเองก็ได้รับผลกระทบอย่างหนักเช่นกัน จนถึงกับต้องออกมาโพสต์ข้อความตัดพ้ออต่อเหตุการดังกล่าวที่ตนไม่ได้เป็นผู้ที่ปิดแต่กลับได้รับผลกระทบพ่วงด้วย
ล่าสุด foodpanda แพนด้าได้มีการออกมาเคลื่อนไหวผ่านนเฟซบุ๊กส่วนตัวโดยโพสต์แถลงการณ์ผ่านเฟซบุ๊กและทวิตเตอร์ โดยระบุว่า
แถลงการณ์จาก foodpanda ขออภัยที่ทำให้เกิดความไม่พอใจและผิดหวังกับการตอบความคิดเห็นในช่องทาง Twitterที่ถูกโพสต์โดยพนักงานของเรา ซึ่งไม่สอดคล้องและไม่ได้รับการอนุมัติจาก foodpanda เราตระหนักว่าเหตุการณ์นี้ส่งผลกระทบใหญ่หลวงต่อความรู้สึกของประชาชนทั้งผู้บริโภค ร้านค้าพันธมิตร และไรเดอร์ไม่ว่าการตอบความคิดเห็นดังกล่าวเกิดขึ้นอย่างไรหรือจากใคร foodpanda ขอรับผิดต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้และขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งที่ทำให้ทุกท่านรู้สึกผิดหวัง
จากเหตุการณ์ไรเดอร์ foodpanda ที่เกิดขึ้นเมื่อวาน เรายังตรวจสอบเพี่อระบุตัวบุคคล ที่เป็นไรเดอร์ที่เกี่ยวข้องเพื่อสืบหาข้อเท็จจริง ทั้งนี้ขอเรียนให้ทราบว่า foodpanda เคารพในสิทธิเสรีภาพทางความคิดและการแสดงออกส่วนบุคคล และเราไม่มีนโยบายปิดกั้นสิทธิเสรีภาพทางความคิดและการแสดงออกส่วนบุคคลแต่อย่างใด ดังนั้น foodpanda ขอยืนยันว่าการแสดงออกทางความคิดอย่างเสรีไม่ใช่การก่อการร้ายและจะไม่มีการดำเนินการให้ไรเดอร์พ้นสภาพการเป็นไรเดอร์ของ foodpanda
ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ฝ่ายบริหารและฝ่ายปฏิบัติการของ foodpanda ประเทศไทยได้ตรวจสอบอย่างละเอียดเพื่อให้แน่ใจว่าจะไม่มีการตอบความคิดเห็นที่ไม่เหมาะสมบนทุกสื่อของเราอีก ในฐานะเพลตฟอร์ม foodpanda มีพันธกิจในการให้บริการพี่น้องชาวไทยและบริหารระบบนิเวศทางธุรกิจที่มีประสิทธิภาพให้กับร้านค้าพันธมิตรและไรเดอร์ เพื่อมุ่งเน้นการสร้างงานสร้างอาชีพให้กับทุกคนโดยไม่เลือกปฏิบัติ
เป้าหมายของเราคือการมอบบริการที่ดีที่สุดเพื่อสังคม ทั้งนี้ ขออภัยอย่างสุดซึ้งอีกครั้งที่ทำให้ท่านรู้สึกไม่พอใจและผิดหวังกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เราจะพยายามอย่างสุดความสามารถเพื่อจะได้รับโอกาสจากท่านกลับมาให้ความไว้วางใจ foodpanda อีกครั้งและเราพร้อมเคียงข้างท่านเสมอไป
ข่าวที่น่าสนใจ