จับได้แล้ว! “แก็งคอลเซ็นเตอร์” สุดเกรียน หลอกสาวโอนเงิน ก่อนเย๊าะเย้ยส่งท้าย “ผมเป็นมิจ แต่มิจฉาชีพ”

จับได้แล้ว!ตร.กำแพงเพชร ร่วมกับตร.ไซเบอร์จับกุม 1 ผู้ต้องหา “แก็งคอลเซ็นเตอร์” สุดเกรียน หลอกสาวโอนเงิน ก่อนเย๊าะเย้ยส่งท้าย “ผมเป็นมิจ แต่มิจฉาชีพ

สืบเนื่องจากกรณีของสาวกำแพงเพชรรายหนึ่ง ที่ตกเป็นเหยื่อของ “แก๊งคอลเซ็นเตอร์” โดยสายจากเบอร์แปลกที่โทรเข้ามานั้น โดยจากคลิปจะเห็นได้ว่าเป็นการคุยสายกับทางสภ.เมืองเชียงใหม่ อ้างตัวว่าเป็นตำรวจ แจ้งข้อกล่าวหาว่าเธอนั้นส่งพัสดุต้องสงสัย เป็นผู้ต้องหาคดีฟอกเงิน ก่อนที่เธอนั้นจะถูกหลอกในโอนเงินจำนวน 7000 บาท ผู้เสียหายโอนเงินเข้าบัญชีส่วนกลางเพื่อตรวจสอบการเดินเงิน เลขบัญชี 117-3-640044 ธนาคารกสิกรไทย ชื่อนางสาววาสนา ดำสมุทร ผู้เสียหายหลงเชื่อ จึงได้โอนเงินผ่านแอปพลิชันไปเป็นจำนวน 7,000 บาท เมื่อวันที่ 7 ม.ค.2565 เวลา 10.08 น.

ต่อมาชายที่แจ้งว่า เป็นร้อยเวร บอกว่าเงินไม่พอกับการตรวจสอบ ต้องการเงินเพิ่มอีก 50,000 บาท ผู้เสียหายหาเงินไม่ได้ จึงไปสอบถามญาติ และรู้ว่าตัวเองถูกหลอก จึงได้มาแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองกำแพงเพชร เพื่อดำเนินคดีตาม กฎหมายต่อไป ต่อมาชายดังกล่าวซึ่งแจ้งว่าเป็นร้อยเวร โทรศัพท์ทางไลน์ สภ.เมืองเชียงใหม่ พร้อมกับได้บอกเตือนภัยว่า ทีหลังอย่ารับเบอร์แปลก ผู้เสียหายไม่เคยเจออย่างนี้มาก่อนเลย ชายดังกล่าวพูดว่า พี่เป็นมิตรนะ ผู้เสียหาย ถามว่ามิตรอะไร โชายดังกล่าวบอกว่า มิจฉาชีพ แล้วก็ตัดสายไป

หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวผู้ต้องหาไปทำการสืบสวนสอบสวนที่ สภ.เมืองกำแพงเพชร ในเบื้องต้น ผู้ต้องหาได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่าตนเอง รับจ้างเปิดบัญชีจากคนรู้จัก โดยได้เงินบัญชีละ 1000 บาท เป็นจำนวน 9 บัญชี โดยคนที่มาจ้างตนเปิดบัญชีแจ้งว่าจะนำไปเล่นเกม ตนเพียงรับจ้างเปิดบัญชีเท่านั้น ไม่ได้มีส่วนรู้เห็นในการนำบัญชีธนาคารดังกล่าวไปกระทำความผิดแต่อย่างใด และไม่ได้มีส่วนร่วมในขบวนการคอลเซ็นเตอร์ดังกล่าว

ทางด้าน น.ส.กนกกาญจน์ กิติวงศ์ ผู้เสียหาย วันนี้ได้เดินทางมาเพื่อดูหน้าผู้ต้องหา ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชรด้วย โดยผู้เสียหายกล่าวว่า ตนเองต้องการมาดูหน้าของคนที่ตนได้โอนเงินเข้าบัญชีไป ซึ่งตนเองรู้สึกดีใจที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานได้อย่างรวดเร็วจนสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้และจะได้สืบสาวไปถึงกระบวนการนี้ต่อไปพร้อมทั้งฝากถึงประชาชนให้ระมัดระวังหากได้รับโทรศัพท์ให้ตั้งสติก่อนโอนเงิน จะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ พร้อมกับบอกว่าเป็นงัยล่ะ มิจเหร่อ เจอตำรวจเข้าไปเร็วกว่าโอนไวอีก

ส่วนญาติผู้ต้องหาซึ่งเดินทางมาในวันนี้ด้วยได้ แสดงเจตจำนง ขอคืนเงินจำนวน 7000 บาทให้กับผู้เสียหายโดยได้ส่งมอบกันต่อหน้าเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชรด้วย

ข้อมูล – Police TV by UCI Media

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ไม่เร่งสร้าง แต่แจ้ง ปิดถนนพระราม2 ศุกร์นี้ ซ้อมรับมืออุบัติเหตุ

ยังสร้างไม่ทันเสร็จแต่ กทพ. แจ้ง ปิดถนนพระราม 2 บางส่วน ศุกร์ที่ 24 พ.ค. 67 เพื่อฝึกซ้อมรับมืออุบัติเหตุขนาดใหญ่ก่อนซะแล้ว

พ่อเดินหน้าแจ้งความ พี่ม.2 ใส่หน้ากากคาบูกิ ใช้มีดไล่ฟันลูกเจ็บ!

ครอบครัวเด็กชายม.1 เดินหน้าเข้าแจ้งความ พี่ม.2 ใช้มีดฟันแขนเจ็บ ลูกเผยรุ่นพี่ใส่หน้ากาก คาบูกิ ก่อนไล่ฟันในห้องน้ำโรงเรียน

ครอบครัวช็อค! สาวปวช. ปี 1ดับปริศนา บนที่นอน สภาพสายชาร์จพาดแขน

สาวปวช. ปี1 ดับปริศนาบนที่นอน ย่าช็อค หลานไม่ตื่นไปเรียน พอเปิดห้องไปปลุก เจอสภาพสายชาร์จพาดแขน คาดไฟดูดจนเสียชีวิต

ด่วน! บุกรวบตัว แอนนา คาคอนโดหรู ข้อหาฉ้อโกง กล่องสุ่มทองคำ

ด่วน! ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) บุกรวบตัว แอนนา กูรูนางงาม ตามหมายจับของศาลจังหวัดกาญจนบุรี ในข้อหาคดี ฉ้อโกง “กล่องสุ่มทองคำ”

ด่วน! สายการบินตปท. ขอลงจอดที่สุวรรณภูมิฉุกเฉิน มีรายงานผู้เสียชีวิต

ด่วนที่สุด! การบินสิงค์โปร์แอร์ไลน์ ขอลงจอดที่สนามบินสุวรรณภูมิฉุกเฉิน หลังเจอหลุมอากาศ มีรายงานผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต

รถทัวร์เบรกแตก พุ่งชน รถจอดติดไฟแดง ในจันทบุรี บาดเจ็บ 1

รถทัวร์เสียหลักข้ามเลนส์ พุ่งชนรถยนต์ที่จอดติดไฟแดง บริเวณแยกไฟแดงตากสิน จ.จันทบุรี ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย และรถยนต์เสียหาย 4 คัน
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า