เว็บไซต์โปลิศนิวส์รายงานว่า นาย อัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เข้าร้องทุกข์กล่าวโทษกับพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หรือ ปทส. เพื่อให้ดำเนินคดีในความผิดฐานสมคบกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดเกี่ยวกับการฟอกเงิน กับนางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ มารดาของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ที่มีการออกเอกสารสิทธิที่ดินในจังหวัดราชบุรี โดยมิชอบ

นอกจากนี้ นายอัจฉริยะ ยังขอให้ดำเนินคดีในความผิดเกี่ยวกับฟอกเงิน กับนายทวี ไกรคุปต์ และนางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งทั้งสองคนถูกกล่าวหาว่า บุกรุกที่ดินในจังหวัดราชบุรี เช่นเดียวกัน สำหรับคดีของนายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล ที่ถูกดำเนินคดีบุกรุกป่าสงวนฯ ก่อสร้างวังพญานาค นายอัจฉริยะ ยังร้องทุกข์กล่าวโทษให้ตำรวจดำเนินคดีในความผิดเกี่ยวกับการฟอกเงิน พร้อมร้องขอให้พนักงานสอบสวน ปทส.อายัดบัญชีของนายไชย์พล เนื่องจากความผิดตามพระราชบัญญัติป่าสงวนฯ ถือเป็น 1 ในมูลฐานการฟอกเงิน ด้วย

นายอัจฉริยะ ยังอ้างว่า มีข้อมูลเส้นทางการเงินของกลุ่มเครือญาตินายไชย์พล ที่เกี่ยวกับข้องกับการโยกย้ายถ่ายเทเงินในอีกหลายบัญชี ที่ผิดปกติในการทำธุรกรรมทางการเงิน

นอกจากนี้ นายอัจฉริยะ ยังนำหลักฐานคลิปวิดิโอ ต่างๆ มามอบให้พนักงานสอบสวน ปทส. เพื่อให้ดำเนินคดีกับพระอาจารย์พล ที่สนับสนุนให้นายไชย์พล ก่อสร้างพญานาค เนื่องจาก พระอาจารย์พล มีพฤติกรรมวางแผนจัดหาช่างและควบคุมการก่อสร้าง จึงเข้าข่ายในการสนับสนุนให้บุกรุกป่าฯด้วย ส่วนความคืบหน้าคดีน้องชมพู่ นายอัจฉริยะ ยังยืนยันว่า ให้คอยจนถึงวันที่ 15 กุมภาพันธ์​ เนื่องจากตำรวจอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อให้ผู้กระทำความผิดไม่มีโอกาสได้ต่อสู้คดี

อัจริยะ แฉ! ทหารเรือ ปล้นของกลาง ยาเสพติด นำไปแถลงหวังเงินนำจับ

เปิดกรุของกลาง!จับกุม ลูแปง เอเย่นต์ผลิต เคนมผง ส่งกลางกรุง

ปอศ. บุกค้น!แหล่งปล่อย เงินกู้ ผิดกฎหมาย พบพนักงานไทย 50 คน

เครดิตภาพ โปลิศนิวส์

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เหตุเครนถล่มวุ่น! คนงานปิดล้อมตร.-จนท. ไม่ให้นำศพออกจากจุดเกิดเหตุ

วุ่นนาน 3 ชม. คนงานไซต์ก่อสร้าง ไม่ยอมให้กู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิตเหตุ เครนถล่ม ออกจากพื้นที่ หวั่นไม่ได้รับเงินชดเชย ตามที่ร้องขอ

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน ไซด์งานก่อสร้าง ในโรงงานแห่งหนึ่ง ในจ.ระยอง เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ทัวร์ลงยับ! หนุ่มสงสัย หลังได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้าม’ ลั่น ข้อหานี้มีด้วยเหรอ?

หนุ่มสงสัย! โพสต์โวยได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้ามถนน’ แต่คดีพลิก เมื่อชาวเน็ตพาทัวร์ย้อนกลับ ไปสอบใบขับขี่มาจากไหน

เจ้าของร้านหมูกระทะ แจงดราม่า ใช้ไม้เรียวตีพนักงาน เป็นไปตามข้อตกลง

แขวะกลับแรง! เจ้าของร้านหมูกระทะ ย่านพัทยา แจงดราม่า ใช้ไม้เรียวตีพนักงาน พร้อมโพสต์เฟซฟาดชาวเน็ต อย่าตัดสินอะไรที่ยังไม่รู้จากปาก
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า