ยาเค — (12 พ.ย. 63) นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ร่วมกับนายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการ ปปส. พล.ต.ท. มนตรี ยิ้มแย้ม ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด นายเจเรมี ดักลาส ผู้แทนสำนักงานป้องกันยาเสพติดและปราบปรามอาชญากรรมแห่งสหประชาชาติ (UNODC) ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และแปซิฟิก พล.ต.ต.ชาคริต สวัสดี ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ฉะเชิงเทรา

รวบอดีต! กระเป๋ารถเมล์ ผันตัวค้า ไอซ์ 30 กก. ส่งขายผับย่านฝั่งธนฯ

แถลงผลการขยายผลการตรวจยึดเคตามีน ล็อตใหญ่ที่สุดในประเทศไทยจำนวนรวมกว่า 11.5 ตัน ซึ่งการตรวจยึดยาเคตามีนครั้งนี้ เป็นการประสานความร่วมมือภายใต้โครงการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด ณ พื้นที่ท่าอากาศยาน (Airport Interdiction Task Force : AITF) และโครงการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด ณ พื้นที่ท่าเรือสากล (Seaport Interdiction Task Force : SITF) ได้ตรวจยึดวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทประเภท 2 (เคตามีน) น้ำหนักรวมประมาณ 300 กิโลกรัม ในต่างประเทศ และสืบสวนทราบว่า ถูกส่งมาจากประเทศไทยทางเรือ

ภาค 1 จับ! แก๊งค้ายา ยึดยาบ้า 4.5 ล้านเม็ด ยาอี และไอซ์

จับแก๊ง! เครือข่ายแว้ง ขนเฮโรอีนล็อตใหญ่ ลงชายแดนใต้

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเหตุการณ์ดังกล่าวสำนักงาน ป.ป.ส. สนธิกำลังกับ บช.ปส. กรมศุลกากร สืบสวนขยายผลขบวนการลักลอบส่งเคตามีน จนกระทั่งพิสูจน์ทราบโกดังเก็บของ ของเครือข่ายลักลอบค้ายาเสพติดนี้ และนำกำลังเข้าตรวจค้นสถานที่ดังกล่าว ซึ่งเป็นโกดังเก็บสินค้า ที่ ต. ท่าข้าม จ.ฉะเชิงเทรา ภายหลังการตรวจสอบ พบของกลางเป็นวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทประเภท 2 ( เคตามีน ) จำนวน 457 กระสอบๆละ 25 กก. น้ำหนักรวมประมาณ 11.5 ตัน

ซึ่งเคตามีนจำนวนที่อยู่ตรงนี้ประมาณ 11.5 ตัน ถ้าขายปลีก คิดเป็นมูลค่ากว่า 28,750,000,000 บาท ซึ่งยาเสพติดส่วนนี้ตกไปอยู่ตรงไหนไม่ว่าต่างประเทศหรือประเทศไทยล้วนเป็นหายนะ การแถลงข่าวครั้งนี้ยังเป็นแค่ส่วนเริ่มต้น หลังจากนี้จะต้องมีการขยายผลเพื่อยึดทรัพย์สินที่ได้มาจากการกระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติด

ซึ่งเป็นนโยบายของพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยได้มอบหมายให้ สำนักงาน ป.ป.ส. และ บช.ปส. ร่วมกันขยายผลเพื่อยึดทรัพย์ต่อไป โดยการดำเนินการดังกล่าวเป็นไปตามนโยบายการแก้ไขปัญหา ยาเสพติดของรัฐบาลภายใต้การนำของ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ที่ได้มุ่งเน้นให้มีการประสานความร่วมมือในการแก้ไขปัญหายาเสพติดร่วมกันระหว่างหน่วยงาน และระหว่างประเทศ

ทั้งนี้ หากประชาชนพบเห็นพฤติการณ์ต้องสงสัยว่าเกี่ยวข้องกับยาเสพติด สามารถแจ้งเบาะแสได้ที่ สายด่วน สำนักงาน ป.ป.ส. โทร. 1386 ตลอด 24 ชั่วโมง

ข้อมูลและภาพ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

จากปาก! แน็ก ชาลี เผยสัมพันธ์ กามิน ตอนนี้เป็นแฟนกันแล้วจริงไหม ?

ฟังชัดๆ จากปาก! แน็ก ชาลี เผยความสัมพันธ์ กามิน ตอนนี้เป็นแฟนกันแล้วจริงไหม ? ลั่น ไม่เรียก No.1 เพราะมันคือคนเดียว

นทท.สงสัย เจอคนเอา รถหลวงตำรวจ มาใช้ พาครอบครัวเที่ยวได้เหรอ?

ผู้คนต่างสงสัย ตร. เอารถหลวงมาใช้ส่วนตัว ได้เหรอ? หลังจับภาพ รถตู้ยกครอบครัวพามาเที่ยวกระบี่ ชาวบ้านแถวนั้น เผย เห็นแบบนี้มา 2-3 วันแล้ว

“มุนซอยุน” ถอนตัวจากโปรเจกต์เกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่ THE BLACK LABEL

ทายาทวง Chaebol “มุนซอยุน” จะไม่เข้าร่วมเดบิวต์กับโปรเจกต์เกิร์ลกรุ๊ปวงใหม่ของทางต้นสังกัด THE BLACK LABEL ของโปรดิวเซอร์ Teddy

“คิมแจจุง” เตรียมคัมแบ็คด้วยอัลบั้มพิเศษ ฉลองครบรอบ 20 ปีเดบิวต์!

นักร้อง “คิมแจจุง” ได้ประกาศเกี่ยวกับการคัมแบ็คของเขาด้วยอัลบั้มพิเศษ ในวันครบรอบเดบิวต์ 20 ปีของเขา! พร้อมขอบคุณแฟนๆ ที่อยู่เคียงข้าง

ชาวบ้านรับไม่ได้ อดีตตำรวจนำทีมปล่อยฝูงหมา ไล่กัดแมวน้อยจนตาย

ชาวภูเก็ตสุดทน หลังอดีตตำรวจปล่อยฝูงหมาที่เลี้ยงไว้มารุมกัด และทารุณกรรมแมวจนตาย สุดท้ายต้องงัดหลักฐาน ให้ชาวเน็ตช่วยประจาน

แม่แทบขาดใจ ลูกสาววัย 7 ขวบ แอบลงไปเล่นน้ำกับเพื่อน ก่อนจมน้ำดับ

สลด! หนูน้อยวัย 7 ขวบ พาเพื่อนรุ่นพี่ แอบแม่ลงเล่นน้ำ ก่อนดิ่งจมหาย สุดท้ายกลายเป็นศพ แม่เผยทั้งน้ำตา เสียลูกเพราะจมน้ำทั้ง 3 คน
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า