ในส่วนของมาตรการ เยียวยาโควิด19 ของรัฐบาลผ่าน www.เราไม่ทิ้งกัน.com ที่จ่ายเงินล็อตแรกไปแล้ว แต่ เกษตรกร ไม่เข้าข่ายเกณฑ์ได้รับเงินช่วยเหลือนั้น ล่าสุด นายสมเกียรติ กิมาวหา รองผู้จัดการ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ปิดเผยว่า รัฐบาลมีนโยบายช่วยเหลือเยียวยาเกษตรกร ได้สั่งการให้ ธ.ก.ส. รวบรวมข้อมูลเกษตรกรว่ามีทั้งสิ้นจำนวนเท่าไหร่ เพื่อเข้าไปเยียวยาให้ใกล้เคียงกับกลุ่มอาชีพอิสระที่ได้รับเงินเยียวยา รวม 30,000 บาท

ทั้งนี้ เพราะต้องการบรรเทาความเดือดร้อนให้กับเกษตรกร เนื่องจากเกษตรประสบปัญหาสินค้าเกษตรราคาลดลง และขาดรายได้ด้วย ซึ่งงบประมาณที่จะนำมาใช้ก็มาจากวงเงินพระราชกำหนด (พ.ร.ก.) กู้เงิน ในวงเงิน 6 แสนล้านบาท โดยดูแลครอบคลุมทั้งด้านสาธารณสุข เยียวยาประชาชน และเกษตรกร

นายสมเกียรติ กล่าวต่อว่า รัฐบาลอยากให้เห็นว่าฝั่งเกษตรกรมีการดูแลเยียวยาเหมือนกับกลุ่มอาชีพอิสระ ที่ได้รับเงินเยียวยาเดือนละ 5,000 บาท ระยะเวลา 6 เดือน ธ.ก.ส.ก็จะไปดูมาตรการที่เคยทำมา โดยเมื่อปีที่ผ่านมา ในแต่ละกลุ่มอาชีพ ไม่ว่าจะเป็น เรื่องของพืชหลัก ข้าว อ้อย มัน ยาง และข้าวโพด ก็มีการช่วยลดค่าเก็บเกี่ยว ต้นฤดูก็มีการช่วยลดต้นทุน ฉะนั้น เพื่อให้เหมือนกับมาตรการเยียวยากลุ่มอาชีพอิสระ ธ.ก.ส.จึงเตรียมเสนอให้ช่วยเหลือเกษตรกรจำนวน 30,000 บาท ส่วนตัวเลขเกษตรกรจะมีอยู่จำนวนเท่าไหร่นั้น และคาดว่าจะได้ข้อสรุปเร็วๆนี้

อย่างไรก็ตาม จำนวนเกษตรกรในไทยที่ประเมินว่าอาจจะมีอยู่ประมาณ 9 ล้านรายนั้น อยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูล จะพิจารณาจากกลุ่มที่เป็นลูกค้าของธนาคาร ที่มีอยู่ประมาณ 6 ล้านราย จากสมาชิกสหกรณ์การเกษตร และอื่นๆ ประมาณ 9 ล้านราย ซึ่งในจำนวนดังกล่าวนี้ จะมีการคัดกรองอีกครั้งว่าจะซ้ำซ้อนจากมาตรการรับเงินเยียวยา 5,000 บาทหรือไม่ เเพราะสมาชิกในครอบครัวบางรายอาจจะได้รับเงินจากมาตรการรับเงินเยียวยาแล้ว โดยจะใช้ข้อมูลบัตรประชาชน และรายชื่อจากการลงทะเบียนไว้กับกรมส่งเสริมการเกษตรกร ตรวจสอบคัดกรองอีกครั้ง

อนึ่ง ธ.ก.ส.ได้เตรียมแนวทางจ่ายเงินไว้เบื้องต้นแล้วว่า จะแตกต่างจากการช่วยเหลืออาชีพอิสระที่รับเงินเป็นรายเดือนละ 5,000 บาท ระยะเวลา 6 เดือน โดยธ.ก.ส. จะเสนอให้จ่ายก้อนเดียวจบ เพราะต้องการให้เกษตรกรนำไปใช้ในการลงทุนเพื่อการเกษตรได้เลย ซึ่งวิธีการโอนเงิน เกษตรกรรายใดที่มีบัญชี ธ.ก.ส. อยู่ก่อนแล้ว หากได้รับสิทธิจะได้รับเงินผ่านบัญชี ธ.ก.ส.เลย ส่วนเกษตรกรรายใดที่ไม่มีบัญชีของธนาคาร สามารถกรอกข้อมูลเลขบัญชี หรือพร้อมเพย์ธนาคารอื่น ได้ที่เว็บไซต์ของ ธ.ก.ส. ที่จะเพิ่มช่องทางพิเศษขึ้นมา เพื่อให้ดำเนินการสะดวกรวดเร็วขึ้น และอาจไม่ต้องทำผ่าน www.เราไม่ทิ้งกัน.com

เงินเข้าไหม? มาเข้า www.เราไม่ทิ้งกัน.com ตรวจสอบสถานะ เยียวยา โควิด19 https://www.brighttv.co.th/news/social/raomaitingkanstatus

วิธีลงทะเบียน เยียวยาเกษตรกร farmer.doae.go.th รับเงิน 15,000 บาท https://www.brighttv.co.th/news/social/farmer-register-fifteen-thousand

สรุป เกษตรกรรับเงินเยียวยา ผ่านบัญชี ธ.ก.ส. https://www.brighttv.co.th/news/httpfarmerdoaegothmoney

ตรวจสอบสถานะ http://farmer.doae.go.th คุณมีสิทธิ์เป็น เกษตรกรรับเงินเยียวยา หรือไม่ https://www.brighttv.co.th/news/social/httpfarmerdoaegoth



ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ไม่ยอม! Source Music ดำเนินการทางกฎหมายอย่างเข้มงวดในนาม LE SSERAFIM

ต้นสังกัด Source Music เตรียมดำเนินการทางกฎหมายอย่างเข้มงวดในนามของเกิร์ลกรุ๊ป LE SSERAFIM ที่ถูกข้อความเท็จโจมตีจาก “มินฮีจิน”

“ขนมจีน” ซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ที่จะส่งความเห็นใจให้ มือที่สาม

“ขนมจีน” ส่งซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ได้ “เติร์ด Tilly Birds” และ “bnz” โปรดิวซ์ส่งความเห็นใจ ‘มือที่สาม’ พร้อมได้ “มิว ศุภศิษฐ์” ร่วมแสดง MV

ทุ่มสุดตัว! “เจฟ ซาเตอร์” จัดเต็มโปรดักชันอลังการ ครบทุกมิติให้แฟนๆ เซอร์ไพร์สครั้งใหญ่

“เจฟ ซาเตอร์” ทุ่มสุดตัว!! จัดเต็มโปรดักชันอลังการ ครบทุกมิติ ขนเซอร์ไพร์ส!! โชว์จัดหนักเพื่อแฟนเพลงในคอนเสิร์ตสุดยิ่งใหญ่ในครั้งนี้

“RIIZE” เตรียมปล่อยเพลง มินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้แฟนๆ ได้ฟังก่อนใคร!

RIIZE เตรียมปล่อยเพลงในมินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้ได้ฟังกันก่อนใครในวันที่ 29 เมษยน 2024 นี้ พร้อมสไตล์ที่อันโดดเด่น

ศาลตัดสิน! แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” ไม่ได้รับมรดกสักแดงเดียว

แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” แพ้คดีความเรื่องมรดก และศาลรัฐธรรมนูญมีคำตัดสินให้สมาชิกในครอบครัวที่ดูแลเธอได้รับมรดกแทน

“Code Kunst” ตัดสินใจแยกทางกับ AOMG หลังอยู่มานานถึง 6 ปี

นักดนตรี/โปรดิวเซอร์ “Code Kunst” ชื่อดัง ได้ตัดสินใจแยกทางกับค่ายเพลง AOMG หลังจากอยู่มานานถึง 6 ปี ทำเอาใจหายไปกันทั้งทามไลน์
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า