กรมควบคุมโรค ร่วมกับกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ สุขุมวิท 26 เพื่อสอบสวนรายละเอียดเพิ่มเติม

วานนี้ 14 กค. 63 กรมควบคุมโรค และ สำนักอนามัย ลงพื้นที่ สุขุมวิท 26 คอนโดในซอยสุขุมวิท เพื่อสอบสวนรายละเอียดเพิ่มเติม กรณีเด็กหญิงที่มาในครอบครัวทูต ตรวจพบการติดเชื้อโควิด 19 และครอบครัวผู้ป่วยเข้าพักในคอนโดดังกล่าว โดยมีการค้นหาผู้สัมผัสใกล้ชิดและกลุ่มเสี่ยงเพิ่มเติม และมีการทำความสะอาดบริเวณโดยรอบตามมาตรฐานทางสาธารณสุขแล้ว พร้อมนำรถตรวจโรคติดเชื้อชีวนิรภัยที่ได้รับพระราชทาน ในการเผชิญเหตุการณ์ป้องกันควบคุมการระบาดโรคโควิด 19 โดยให้บริการตรวจในกลุ่มเสี่ยง โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

เปิดชื่อแล้ว! รพ.เอกชน ย่านสุขุมวิท ที่ ลูกคณะฑูต เข้ารักษาโควิด-19

กรมควบคุมโรค ลงพื้นที่ คอนโด One X ซอยสุขุมวิท 26 หลัง เด็กหญิงซูดาน จากคณะทูตติด โควิด19 พบบนเครื่องลำเดียวกันติดเพิ่มอีก 11 ราย

นายแพทย์ปรีชา เปรมปรี รองอธิบดีกรมควบคุมโรค พร้อมด้วยนายแพทย์ชวินทร์ ศิรินาค ผู้อำนวยการสำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่จากกรุงเทพมหานคร และเจ้าหน้าที่จากสถาบันป้องกันควบคุมโรคเขตเมือง กรมควบคุมโรค ร่วมลงพื้นที่คอนโดในซอยสุขุมวิท เพื่อดำเนินการสอบสวนรายละเอียดเพิ่มเติม กรณีเด็กหญิงที่มาในครอบครัวทูต ตรวจพบการติดเชื้อโควิด 19 และครอบครัวผู้ป่วยเข้าพักในคอนโดดังกล่าว

ซึ่งผู้ป่วยโรคโควิด 19 ที่เป็นเด็กหญิงรายนี้ เป็น 1 ใน 12 ราย ที่เคยรายงานเป็นผู้ป่วยและมีการแถลงข่าวไปแล้วเมื่อวันที่ 11 ก.ค. 63 ที่ผ่านมา โดยทุกรายได้ส่งต่อเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล และให้การดูแลรักษาตามมาตรฐานการรักษาต่อไป ในการนี้ ทีมสอบสวนโรคได้ลงพื้นที่พร้อมรถตรวจโรคติดเชื้อชีวนิรภัย ซึ่งเป็นรถพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อมาให้บริการเก็บตัวอย่างเพื่อตรวจหาเชื้อให้แก่ประชาชนอีกด้วย นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้

นายแพทย์ปรีชา กล่าวว่า สำหรับรถตรวจโรคติดเชื้อชีวนิรภัยที่ได้รับพระราชทาน นำมาให้บริการเก็บตัวอย่างส่งตรวจในกลุ่มเสี่ยง โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนที่อาศัยอยู่ในคอนโคด้วย ซึ่งรถตรวจโรคติดเชื้อชีวนิรภัยดังกล่าว พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงพระราชทานเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและความปลอดภัยในการตรวจหาผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด 19) โดยใช้เป็นห้องปฏิบัติการเคลื่อนที่ในการเก็บตัวอย่างโรคโควิด 19 เพิ่มประสิทธิภาพในการเฝ้าระวังและค้นหาผู้ติดเชื้อเชิงรุกในกลุ่มเสี่ยง เช่น ชุมชนแออัด ในโรงเรียน คอนโดหรือบ้านจัดสรร และกลุ่มอาชีพเสี่ยง เป็นต้น ซึ่งสามารถเข้าถึงประชาชนในทุกพื้นที่ได้อย่างสะดวกรวดเร็วและปฏิบัติงานได้อย่างปลอดภัย โดยในครั้งนี้มีผู้อาศัยในคอนโดเข้ารับการตรวจ จำนวน 270 คน

ในการลงพื้นที่ครั้งนี้ ได้ดำเนินการสอบสวนรายละเอียดเพิ่มเติมในคอนโดดังกล่าว โดยการค้นหาผู้สัมผัสใกล้ชิดและกลุ่มเสี่ยงเพิ่มเติม และทางคอนโดได้ดำเนินการทำความสะอาดบริเวณโดยรอบตามมาตรฐานทางสาธารณสุขแล้ว โดยได้ปิดพื้นที่ในชั้นดังกล่าวและปิดให้บริการพื้นที่ส่วนกลางทั้งหมด ทำความสะอาดในพื้นที่ส่วนกลางทั้งหมดและตามจุดสัมผัสต่างๆ ในอาคารด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อทุกชั่วโมง เช่น ลิฟต์โดยสาร ราวบันได มือจับประตู อุปกรณ์ฟิตเนส เป็นต้น ซึ่งพนักงานในโครงการและผู้ที่อาศัยอยู่ในคอนโดได้ให้ความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่เป็นอย่างดี เพื่อป้องกันควบคุมโรคดังกล่าว

เปิดไทม์ไลน์ เด็ก 9 ขวบ ติดโควิด มากับคณะทูตกักตัวในคอนโดฯ กทม.

นายแพทย์ปรีชา กล่าวทิ้งท้ายว่า ขอให้ประชาชนชาวไทยทุกคนดำเนินมาตรการป้องกันโรคโควิด 19 อย่างเข้มข้นและต่อเนื่อง การ์ดอย่าตก ทั้งการสวมใส่หน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัย ล้างมือบ่อยๆ และเว้นระยะห่างระหว่างบุคคล เพื่อรักษาสภาพการแพร่ระบาดให้อยู่ในระดับต่ำต่อไปให้ได้นานที่สุด สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สายด่วนกรมควบคุมโรค โทร. 1422

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นอล์ รี่ ควงฝ่ายชายแจงปม บุกตบคู่กรณี ยืนยันไม่ได้เป็นมือที่สาม

นอล์ รี่ มิสแกรนด์ ตรัง ควงฝ่ายชาย ไลฟ์ชี้แจงขอความเป็นธรรม หลังเกิดเหตุการณ์บุกตบคู่กรณีกลางงานสงกรานต์ ยืนยันไม่ใช่มือที่ 3

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า