กลุ่ม watchdogthailand/WDT นำกลุ่มประชาชนชาวซอยโพธิ์ปั้น 10 ที่หมดความอดทน หลังพบหลายพฤติกรรมของคุณป้า ที่สร้างความเดือดร้อนและรำคาญ ให้กับเพื่อนบ้านในละแวกนั้น ไม่หยุดไม่หย่อน และไม่สามารถจัดการอะไรได้ตลอดหลายปีที่ผ่านมา ล่าสุด จึงมีการรวบรวมรายชื่อผู้เดือดร้อน เข้าแจ้งความร้องทุกข์ ในเรื่องเดิม รวมถึงการทำทารุณกรรมสัตว์

โดยวันนี้ ทีมข่าวได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่า บ้านดังกล่าวเป็นทาวน์เฮ้า 2 ชั้น อยู่ภายในซอยโพธิ์ปั้น 10 เป็นของคุณป้ารายหนึ่ง ที่พบว่า ภายในบ้านค่อนข้างสกปรก และมีกลิ่นเหม็นอย่างมาก เนื่องจากเลี้ยงสัตว์ไว้หลายชนิด เช่น สุนัข ที่มีนับ 10 ตัว ไก่และนกพิราบ โดยถูกกักขังอยู่ในกรง สภาพสัตว์ทั่วไปค่อนข้างทรุดโทรม นอกจากนี้ ยังมีเสียงเห่าหอน มีการผสมพันธุ์กันเอง และหมาทยอยตายอย่างต่อเนื่อง บางตัวที่ป้ารัก ก็นำมาสต๊าฟเก็บตั้งโชว์หน้าบ้าน สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านละแวกนั้นมากว่า 30 ปี

นอกจากนี้ ยังพบพฤติกรรมแปลกๆ ของคุณป้า ที่สร้างความเดือดร้อนให้กับเพื่อนบ้านต่อเนื่อง เช่น การต้นกระถางต้นไม้กลางถนน การทุบรถที่ไปจอดขวางหน้าบ้าน หรือการสาดน้ำสกปรกใส่เพื่อนบ้าน สร้างความเดือดร้อนต่อเนื่อง โดยไม่ยอมปรับเปลี่ยนพฤติกรรม แต่มักกจะอ้างเรื่องข้อกฎหมายตามสิทธิ์ที่ว่าทำให้ ล่าสุด ทางชาวบ้านได้รับตัวกันเพื่อเข้าชื่อร้องเรียนกับทุกฝ่ายที่้่เกี่ยวข้อง รวมไปถึงยื่นถึงองค์กรรักษ์สัตว์เพื่อเข้ามาช่วยเหลือ หลังพบการทารุณกรรมส่ัตว์ด้วย

เพื่อนบ้านเผยว่า คุณป้าแกเชื่อเรื่องโชคลาภ และเชื่อว่าต้องเลี้ยงหมาให้ได้ 100 ตัวขึ้นไป จึงจะเสริมบารมี ที่สำคัญอยากให้คุณป้าหยุดสร้างความเดือดร้อน และอยู่ด้วยกันอย่างเป็นปกติสุข

ขณะที่ พันตำรวจเอก เสนิต สําราญสํารวจกิจ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 และ พันตำรวจเอก กัมพล รัตนประทีป ผกก.สน.ห้วยขวาง เข้ามารับเรื่องราวร้องทุกข์ และได้ขอหมายศาลเข้าตรวจค้นภายในบ้านคุณป้า ที่พบว่าหมายังเหลืออีกสิบกว่าตัว นอกจากนี้ ยังมีเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เช่น กทม. และกำลังประสานกับกรมปศุสัตว์ เพื่อเข้ามาดำเนินการ เพื่อแก้ปัญหาในส่วนต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เช่น การดูแลรักษาความสะอาดตาม การทารุณกรรมสัตว์ พร้อมขอให้ชาวบ้านอดทน เนื่องจากต้องทำอย่างรอบคอบเพื่อให้ทุกขั้นตอนเป็นไปตามกฎหมาย

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังรอหมายตรวจค้นบ้านของคุณป้า เพื่อจะเข้าไปตรวจสอบให้ชัดเจนในข้อเท็จจริง ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป โดยจะมีแพทย์จากกลุ่ม WDT ร่วมตรวจสอบด้วย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผญบ.ฟินแลนด์ แจงปมปรึกษาทนาย ต้องการความชัดเจน เรื่องลูก-ทรัพย์สิน!!

ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ ชี้แจงปมเข้าปรึกษาทนายพัฒน์ เหตุเพราะต้องการความชัดเจน เรื่องของสิทธิ์ในการดูแลบุตร และสิทธิ์ในทรัพสมบัติ

แค่เศษปูนหล่น! ผอ.เขตบางพลัด ลั่น มาจากการรื้อถอน จนเกิดความวุ่นวาย

ผอ.เขตบางพลัด ยืนยัน อาคารพาณิชย์ไม่ได้ถล่ม แต่การรื้อถอนรุงแรง ทำให้เศษปูนตกเกลื้อนถนน พร้อมช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ

สยอง! ใบหินเจียรหลุดมือ กระเด็นบาดคอนอนจมกองเลือด ดับคาที่

เตือนภัย! เครื่องมือช่างสุดอันตราย ใบหินเจียรหลุดสบัดปาดคอหญิง เสียเลือดมาก เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ที่สระบุรี

นายกฯ สั่ง สธ. แก้กฎกระทรวง ย้ำยาบ้า 1 เม็ดต้องผิดกฎหมาย!

นายกฯ สั่ง กระทรวงสาธารณสุข เร่งแก้กฎกระทรวง ยาบ้า 1 เม็ด ต้องผิดกฎหมาย ย้ำชัด ขอให้มีความชัดเจน ภายใน 90 วัน

รวบตัว! 2 ลูกสมุนเงินกู้โหด หลังบุทำร้าย-พังข้าวของ ยายสุข

ตำรวจรวบตัว 2 หนุ่มสมุนเงินกู้ หลังรุมทำร้าย-พังร้าน ยายสุข แม่ค้าขายข้าวไข่เจียว ปม กู้เงินนอกระบบ หลังตกลงกับเจ้าหนี้ไม่ได้

สลด! ผู้หมวดวัย 54 ปี ดับคาสนามฝึก หลังตากแดดรอทดสอบยุทธวิธี คาดเป็นฮีทสโตรก

อากาศร้อนเป็นเหตุ! ทำ “ผู้หมวดวัย 54 ปี” เป็นฮีทสโตรก ระหว่างรอทดสอบยุทธวิธี เพื่อนร่วมงานเร่งยื้อชีวิต แต่ไม่เป็นผล สุดท้ายเสียชีวิต
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า