วันนี้ (30 มิ.ย.60) อธิบดีกรมธนารักษ์ ลงพื้นที่ราชพัสดุใน ซ.เจริญนคร 7 ที่จะเปิดให้เอกชนเข้ามาพัฒนาเป็น “หอชมเมือง” ขณะที่ชาวบ้านโดยรอบก็มีทั้งที่เห็นด้วยว่าโครงการจะนำความเจริญเข้ามา แต่บางส่วนก็กังวลใจว่าอาจจะต้องถูกรื้อย้าย โดยเฉพาะคนที่ต้องปลูกบ้านบนที่ดินเช่า ติดตามรายงานได้จาก คุณธิดารัตน์ อนันตรกิตติ ผู้สื่อข่าวไบรท์นิวส์

ชาวบ้านชุมชนมัสยิดสุวรรณภูมิ ซึ่งเป็นผู้ถือครองที่อยู่และมีแต่ทะเบียนบ้านแต่ไม่มีกรรมสิทธิ์ที่ดิน จึงกังวลเป็นอย่างมากว่าหาก กทม. สร้างหอชมเมือง ชาวบ้านเหล่านี้จะถูกไล่ที่ โดยชาวบ้านในชุมชนดังกล่าวแบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ ส่วนที่ผู้ถือครองสิทธิ์มีโฉนดที่ดิน และไม่มีโฉนดที่ดิน จึงทำให้ความคิดเห็นต่างแบ่งออกเป็นสองส่วน จากการลงพื้นที่สำรวจบ้านทีมข่าวไบรท์นิวส์ที่เป็นห้องแถวของชาวบ้านที่ไม่มีโฉนด ซึ่งอาศัยเช่าห้องอยู่เดือนละ 300 บาท มีผู้อาศัยอยู่ไม่ต่ำกว่า 1 ร้อยคน ต่างก็กังวลกันว่า และถ้าหากมีการก่อสร้างโครงการขึ้นเกรงว่าตนเองจะไม่มีที่อยู่ ในอีกมุมหนึ่งก็มีชาวบ้านที่เห็นด้วยกับโครงการนี้ ซึ่งเป็นชาวบ้านที่มีโฉนดที่ดิน ต่างมองว่า การสร้างหอชมเมืองของกรุงเทพมหานครนั้น เป็นสิ่งที่นำความเจริญเข้ามาให้กับชุมชน และไม่มีข้อกังวลใด ๆ หากมีการก่อสร้าง

ทั้งนี้ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายพชร อนันตศิลป์ อธิบดีกรมธนารักษ์ ลงพื้นที่ราชพัสดุ กว่า 4 ไร่ ตรงนี้ที่จะเปิดให้เอกชนเข้ามาพัฒนาเป็น “หอชมเมือง” โดยไม่ต้องประมูล ซึ่งทางอธิบดีกรมธนารักษ์ ชี้แจงว่า โครงการนี้ดำเนินการถูกต้องตาม พ.ร.บ.การให้เอกชนร่วมลงทุนในกิจการของรัฐ พ.ศ.2556 ที่ให้มูลนิธิหอชมเมืองกรุงเทพฯ ดำเนินโครงการ โดยรัฐร่วมลงทุนเฉพาะให้พื้นที่ราชพัสดุเช่า 198 ไร่เท่านั้น อีกทั้งพื้นที่ดังกล่าวเป็นที่ดินตาบอด ซึ่งใช้ประโยชน์อะไรไม่ได้มากแต่ทางมูลนิธิหอชมเมืองกรุงเทพฯ ระบุว่าพื้นที่ดังกล่าวมีความน่าสนใจ และหากมีการเปิดประมูลเพื่อหาเอกชนมาพัฒนาพื้นที่ก็ไม่รู้ว่าจะมีใครสนใจหรือไม่ เนื่องจากมูลค่าโครงการที่ค่อนข้างสูง อย่างไรก็ตาม หากโครงการนี้แล้วเสร็จก็จะสร้างมูลค่าให้กับพื้นที่โดยรอบอย่างมา อย่างไรก็ตาม โครงการนี้ยังคงจะต้องเดินหน้าต่อไปแน่นอนแล้ว สิ่งหนึ่งที่จะต้องติดตามก็คือการดูแลชุมชนและชาวบ้านโดยรอบต่อไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

แม่ครูแต เคลียร์ดรามา เผย นุ่น ดำดง ขอลาออกเอง แต่กลับไม่คุยกับทางคณะ ?

แม่ครูแต ออกมาเคลียร์ดรามาหลัง นุ่น ดำดง เผยเจ้าตัวส่งข้อความมาขอลาออก แต่กลับไม่กลับเข้ามาปรึกษากับทางคณะ

ส่องเลขธูป 3 ตัวเด็ดๆ! ธัญญ่า อาร์สยาม ทำบุญบ้าน บวงสรวงปู่ย่าพญานาค

คอหวยแห่ส่องเลขธูป 3 ตัว! ธัญญ่า อาร์สยาม หลังทำบุญบ้านประจำปี บวงสรวงองค์เทพเทวา ปู่ย่าพญานาค

สั่งปิด รพ.ภาชี อพยพผู้ป่วย หลังไฟไหม้โกดังสารเคมี จ.พระนครศรีอยุธยา

วุ่นทั้งคืน! สั่งปิดโรงพยาบาลภาชี จัดตั้งศูนย์อพยพ หลังไฟไหม้โรงงานเก็บสารเคมี ล่าสุดเพลิงสงบแต่สถานการณ์ยังน่าห่วง

สลด! นร.ชาย พลัดตกชั้น 4 รร.มัธยมดังเมืองคอน ดับ คาดเป็นซึมเศร้า

โรงเรียนดังนครศรีธรรมราช สั่งปิดข่าว หลังนักเรียนชายพลัดตกจากชั้น 4 ก่อนเสียชีวิตที่โรงพยาบาล คาดเป็นซึมเศร้า

เปิดคลิป! นาทีสาวสองตะลุมบอนชายฝรั่งหลังถูกตบที่หาดป่าตอง จ.ภูเก็ต

วุ่นทั้งหาด! สาวสองเปิดศึกลุมตืบนักท่องเที่ยวชายช่าวต่างชาติ หลังถูกตบ-ด่าทอรุนแรงจนทนไม่ได้ต้องยกพวกมาช่วยลุม ชมคลิป

TWICE เตรียมปล่อยอัลบั้มเต็มชุดที่ 5 ‘Dive’ ในญี่ปุ่นเร็วๆ นี้!

ตัวแม่เจน 2 สาว ๆ TWICE ได้เซอร์ไพร์สจัดหนัก เตรียมปล่อยอัลบั้มเต็มชุดที่ 5 ‘DIVE’ ในญี่ปุ่นวันที่ 17 กรกฎาคม 2024 นี้!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า