บาร์เทอร์คาร์ด ทางออกของผู้ประกอบการในสภาวะเศรษฐกิจเป็นพิษ

บาร์เทอร์คาร์ดถือกำเนิดขึ้นที่ประเทศออสเตรเลียและเกิดในยุคที่ออสเตรเลียประสบปัญหาเศรษฐกิจ เน้นจับกลุ่มธุรกิจขนาดกลางและย่อมโดยเฉพาะ ซึ่งมีฐานเงินทุนไม่มากนักจึงมักได้รับผลกระทบจากพิษเศรษฐกิจเป็นรายแรกๆ

บาร์เทอร์คาร์ดเลือกใช้คอนเซ็ปต์การแลกเปลี่ยนสินค้าในการก่อตั้งเป็นธุรกิจ เพื่อให้นักธุรกิจลดการใช้เงินสดในการซื้อสินค้าและบริการ มาใช้จ่ายผ่านบัตรบาร์เทอร์คาร์ดแทน ซึ่งสามารถซื้อขายได้ทั้งระบบท้องถิ่น ระดับประเทศ และระหว่างประเทศ

การเกิดขึ้นของบาร์เทอร์คาร์ดจะช่วยแก้ปัญหาการเงินฝืดเคืองในระบบธุรกิจลงไปได้ในระดับหนึ่ง เพราะเมื่อภาคธุรกิจมีอัตราการใช้เงินสดลดลง ทำให้มีกระแสเงินสดในธุรกิจมากขึ้น จึงยังคงดำเนินธุรกิจต่อไปได้ แม้ในภาวะเศรษฐกิจที่เป็นพิษ หรือในช่วงเวลาที่กระแสเงินสดหมุนเวียนฝืดเคือง

ผลลัพธ์ที่ได้จากบาร์เทอร์คาร์ด

– ระหว่างเศรษฐกิจชะลอตัว ผู้ประกอบการทั่วไปอาจต้องตัดงบประมาณการตลาดทิ้ง แต่สมาชิกบาร์เทอร์คาร์ด ยังสามารถใช้จ่ายในด้านโฆษณาได้ โดยการนำเทรดบาทในระบบบาร์เทอร์คาร์ด มาแลกเปลี่ยนเป็นการโฆษณาบนช่องทางสื่อต่างๆ

– เมื่อการตลาดมีความแข็งแรงมากกว่า กระตุ้นการซื้อได้ดีกว่า ก็ช่วยเพิ่มโอกาสให้ธุรกิจทำรายได้มากกว่าคู่แข่ง

– บาร์เทอร์คาร์ดช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายให้กับธุรกิจ ในขณะที่รายได้กลับเพิ่มสูงขึ้น

– การเงินในธุรกิจมีสภาพคล่องมากขึ้น ทำให้การใช้จ่ายภายในธุรกิจง่ายขึ้น ช่วยเพิ่มโอกาสให้ธุรกิจขยายตัวต่อเนื่อง

– หากเกิดภาวะเศรษฐกิจเป็นพิษรุนแรง ธุรกิจทั่วไปอาจต้องปิดตัวลง เพราะไม่มีเงินสดไปใช้จ่ายในการบริหารธุรกิจ แต่สมาชิกบาร์เทอร์คาร์ดไม่จำเป็นต้องใช้เงินสดในการใช้จ่ายทั้งหมด แต่สามารถใช้จ่ายผ่านเทรดบาทในระบบบาร์เทอร์คาร์ดส่วนหนึ่ง จึงช่วยลดภาระการใช้เงินสด ทำให้ธุรกิจยังสามารถดำเนินต่อไปได้

หากสภาวะเศรษฐกิจปกติดี ควรใช้บริการบาร์เทอร์คาร์ดหรือไม่?

ตามที่ได้กล่าวไปในข้างต้นว่าบาร์เทอร์คาร์ดช่วยประคับประคองธุรกิจในยามที่เศรษฐกิจเป็นพิษโดยเฉพาะ เนื่องจากการใช้เงินสดของผู้ประกอบการย่อมฝืดเคืองไปตามสถานการณ์ ณ เวลานั้น บาร์เทอร์คาร์ดจึงช่วยลดภาระลงไปได้มาก แต่ถ้าหากเศรษฐกิจมีสภาวะปกติดี การใช้จ่ายด้วยเงินสดของผู้ประกอบการอาจไม่มีปัญหามากนัก แต่ถ้าหากเป็นสมาชิกบาร์เทอร์คาร์ด ก็ยังเกิดประโยชน์เช่นกัน โดยจะแตกต่างจากในช่วงที่เศรษฐกิจมีปัญหา เพราะระหว่างนั้นจะเป็นการประคับประคองธุรกิจให้ดำเนินต่อไป แต่ถ้าหากอยู่ในช่วงที่เศรษฐกิจมีสภาวะที่ปกติดี บาร์เทอร์คาร์ดจะช่วยในเรื่องของการขยายตัวธุรกิจโดยตรง จากความสามารถที่สูงขึ้นในด้านการจับจ่ายใช้สอย ทำให้ลงทุนได้มากขึ้น

สรุปโดยภาพรวม บาร์เทอร์คาร์ดคือทางออกของผู้ประกอบการที่แท้จริง ในสภาวะเศรษฐกิจเป็นพิษหรือมีความไม่แน่นอน และส่งผลต่อภาคธุรกิจโดยตรง ช่วยลดภาระการใช้จ่ายด้วยเงินสด รองรับการใช้จ่ายผ่านสินเชื่อปลอดดอกเบี้ยในรูปของเทรดบาทในระบบบาร์เทอร์คาร์ด นอกจากนี้แม้ในสภาวะเศรษฐกิจที่ปกติ บาร์เทอร์คาร์ดก็ยังช่วยแบ่งเบาภาระของผู้ประกอบการได้ด้วยการลดภาระการใช้จ่ายด้วยเงินสดเช่นเคย ทำให้ผู้ประกอบการหมุนเวียนเงินสดได้ลงตัวมากยิ่งขึ้น

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ข่าวดี! เจนนี่ รัชนก ประกาศตั้งท้องลูกคนที่ 2 เป็นของขวัญวันเกิดให้สามี

เจนนี่ รัชนก โพสต์ประกาศตั้งท้องลูกคนที่สอง พร้อมเผยเป็นของขวัญวันเกิดที่สามี ยิว ฉัตรมงคล อยากได้ที่สุด แฟนคลับแห่ยินดีถ้วนหน้า

เนียนเลยนะ! โจรแสบแอบย่องขโมยทุเรียน สุดท้ายโดนจับได้ แกล้งสลบเฉย

ไม่รอด โจรแสบแอบย่องขโมยทุเรียนเกรดเอ สุดท้ายโดนจับได้ แกล้งสลบ ร้อนกู้ภัยหิ้วตัวส่งตำรวจ ก่อนสารภาพทำไปเพราะอยากกิน 

อลเวง! ตาร้องสื่อ ถูกกู้ภัยขโมยทอง 50 บาท กู้ภัยซัดกลับ ยันไม่ได้ขโมย

คุณตา ยันไม่ได้จะใส่ร้ายใคร แต่มีทองคำ 50 บาท จริง สงสัย มันหายไปไหน ด้านกู้ภัยซัดกลับ ไม่เคยแตะต้องทรัพย์สินมีค่า

เขินไม่ไหว! “ลิซ่า BLACKPINK” – “เฟรเดอริก” ออกงานสุดหรูด้วยกัน

โดนจับตามองอีกแล้ว! สำหรับสาว “ลิซ่า BLACKPINK” และ “เฟรเดอริก อาโนลด์” ที่ได้ไปร่วมงานสุดหรู TAG Heuer Formula 1 | Kith

เร่งล่าตัว สาวใหญ่เสื้อเหลืองสุดแสบ มอมยารูดทรัพย์คนขับรถตู้ ไปกว่าแสนบาท

โคตรแสบ! สาวใหญ่ตีเนียนชวนคนขับรถตู้คุย-กินเบียร์ ก่อนมอมยา พร้อมรูดทรัพย์ไปกว่า 1 แสนบาท ล่าสุดตำรวจเร่งตามล่าตัว หวันหนีไปปอยเปต

ฮอตเกินต้าน! อินฟลูฯ สาว นุ่งซีทรูบาง โชว์จริตแอ่นบั้นท้ายอย่างเด็ด

ไม่มีแผ่ว! อินฟลูเอนเซอร์สาวชื่อดัง สาดความฮอต นุ่งซีทรูบาง อวดหุ่นสับเกินต้าน โชว์จริตแอ่นบั้นท้ายอย่างเด็ด
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า