หลังจากชาวบ้านกว่า 400 หลังคาเรือน ภายในหมู่บ้านการเคหะแห่งชาติเอื้ออาทรมิตรภาพหนองคาย ร้องเรียนกับสื่อมวลชนว่า น้ำประปาไม่ไหลมานาน 4 วัน ตั้งแต่วันที่ 13 เมษายนที่ผ่านมา จนชาวบ้านเดือดร้อนต้องซื้อน้ำถังมาอุปโภคบริโภค และไม่เพียงพอต่อความต้องการของประชาชน ล่าสุด การประปาหนองคาย พร้อมศูนย์ดำรงธรรม ชี้แจงกับชาวบ้านเรียบร้อยแล้ว ยืนยันจะเร่งแก้ปัญหาเยียวยาความเดือดร้อนโดยเร็ว ส่วนสาเหตุหลักมาจากท่อแตก แรงดันน้ำไม่พอ

วันนี้ (19 เม.ย.61) น.ส.พรรวินท์ เสรีไทย ปลัดอำเภอเมืองหนองคาย พร้อมด้วย นายคมกริช ศรีปัญญา ผู้จัดการประปาส่วนภูมิภาคจังหวัดหนองคาย และศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดหนองคาย นำเจ้าหน้าที่ไปพบกับชาวบ้านการเคหะแห่งชาติเอื้ออาทรมิตรภาพหนองคาย เพื่อรับทราบปัญหาและชี้แจงข้อเท็จจริง โดยมีชาวบ้านกว่า 50 คนเข้าร่วม หลังประสบปัญหาน้ำประปาไม่ไหลมานาน 4 วัน ตั้งแต่วันที่ 13 เม.ย.ที่ผ่านมา จนชาวบ้านต้องซื้อน้ำมาอุปโภคบริโภคและไม่เพียงพอต่อความต้องการของประชาชน

นายคมกริช ศรีปัญญา ผู้จัดการประปาส่วนภูมิภาค จ.หนองคาย กล่าวว่า ได้รับแจ้งว่าน้ำประปาไม่ไหลเมื่อคืนวันที่ 15 เม.ย. ที่ผ่านมา และดำเนินการให้ช่างเข้าซ่อมแซมเมื่อวันที่ 16 เม.ย. แล้วเสร็จ ปล่อยน้ำได้ไม่นาน ท่อก็แตกอีก ก็ซ่อมอีก จนปล่อยน้ำให้บริการประชาชนได้ช่วงเย็นวันที่ 17 เม.ย.61 แต่ที่ชาวบ้านบอกว่าน้ำไม่ไหลมาตั้งแต่วันที่ 13 เม.ย. ตนเองไม่ทราบเรื่อง ซึ่งปัญหาหลักเกิดจากมีการก่อสร้างใกล้แนวท่อประปา ทำให้เมื่อขุดเจาะใต้ดินไปกระทบกับท่อประปา ทำให้ท่อแตก บางครั้งเกิดจากแรงดันน้ำต่ำ โดยการให้บริการประปานั้น เจ้าหน้าที่จะดำเนินการ 2 แบบ คือ การสูบน้ำจากแม่น้ำโขงเข้าโรงกลั่นผ่านกระบวนการฆ่าเชื้อตามมาตรฐานแล้วปล่อยตามท่อให้ประชาชน หากปล่อยจากโรงกลั่นที่บ้านหนองบัว อ.เมืองหนองคาย มาที่การเคหะเอื้ออาทรมิตรภาพโดยตรงน้ำจะไหลช้า ๆ ส่วนอีกทางหนึ่ง คือ ทำการปล่อยน้ำจากโรงกลั่นบ้านหนองบัว มาพักไว้ที่โรงกลั่นบ้านหนองสองห้อง แล้วค่อยปล่อยมาให้ชาวบ้าน ซึ่งวิธีนี้แรงดันน้ำจะสูงทำให้ท่อประปาที่มีสภาพเก่าแตกง่าย ดังนั้น การประปาส่วนภูมิภาคหนองคาย จึงได้เสนองบประมาณมาดำเนินการแก้ไขจำนวน 400 ล้านบาท สร้างโรงกลั่นน้ำประปาเพิ่มอีก 1 แห่ง พร้อมเปลี่ยนท่อใหม่และดำเนินการใกล้แล้วเสร็จ คาดว่าจะให้บริการได้ภายในเดือนสิงหาคมนี้

ด้าน นายสุวรรณ พลแก้ว ตัวแทนชาวบ้าน บอกว่า ขอให้การประปาฯ แจ้งให้ชาวบ้านทราบทุกครั้งหากมีการซ่อมแซมท่อประปา และให้มีการนำรถน้ำมาให้ชาวบ้านได้มีน้ำไว้ใช้ หรือหากมีการปรับปรุงระบบ ควรแจ้งให้ประชาชนสำรองน้ำก่อน พร้อมอยากให้ชาวบ้านได้มีน้ำใช้ต่อเนื่องแม้จะไม่เต็มที่ก็ตาม จนกว่าจะทำการปรับปรุงระบบใหม่แล้วเสร็จ โดยทั้งภาครัฐ และประชาชน สามารถเจรจากันได้ และทางการประปาฯ ยืนยันว่าจะเร่งเยียวยา แก้ปัญหาและดำเนินการตามที่ชาวบ้านร้องขอไม่ให้ชาวบ้านเดือดร้อนโดยเร็ว

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

กทม.สั่ง กฟน. ระงับการก่อสร้าง-ปิดฝาท่อทุกจุด ด่วนที่สุด ต้องเสร็จภายใน 3 วัน!

กทม. แจ้ง กฟน. ระงับการก่อสร้างบ่อพักฯ เกาะกลางปากซอยลาดพร้าว 49 ขีดเส้น 3 วัน ทำฝาบ่อให้ได้มาตรฐาน ด้านกฟน. ปิดฝาท่อร้อยสายชั่วคราวแล้ว

กรมอุตุฯ ประกาศเตือน! ปชช. ให้เฝ้าระวัง “พายุฤดูร้อน” 4 วันนี้

กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศ วันที่ 4 – 7 พฤษภาคม 2567 ให้พี่น้องประชาชน โดยเฉพาะภาคเหนือและอีสาน เฝ้าระวังและเตรียมรับมือกับ “พายุฤดูร้อน”

เฟิร์น วรรณภา เล่านาทีเจอ นุ่น ดำดง เผย ร้องไห้หนัก ข้าวแทบไม่กิน!

เฟิร์น วรรณภา เล่านาทีเจอ นุ่น เนตรชนก หรือ ดำดง ครั้งแรก หลังเกิดปมดรามาลาออกจากคณะลิเก ศรราม น้ำเพชร เผย เครียด ร้องไห้หนัก ข้าวแทบไม่กิน!

สาวฮึดสู้ไอ้หื่น บุกเข้าบ้านหวังขืนใจ เอาผ้ารัดคอตายคาที่ สุดท้ายโดนแจ้งข้อหาเอง?!

หนุ่มหื่นแก้ผ้าบุกบ้านสาว หวังไปข่มขืน ฝ่ายหญิงสติดีไหวตัว หยิบผ้ารัดคอสู้กลับจนไอหื่นดับคาบ้าน สุดท้ายโดนแจ้งข้อหาพยายามฆ่าเพราะป้องกันตัว?!

นุ่น ดำดง ออกงานครั้งแรก! หลังประกาศลาออกจากคณะลิเก ศรราม น้ำเพชร

นุ่น เนตรชนก หรือ ดำดง ออกงานครั้งแรก! หลังประกาศลาออกจากคณะลิเก ศรรามน้ำเพชร ทำเอาแฟนๆ ใจชื้น

‘All to myself’ ซิงเกิลล่าสุดของคนคลั่งรัก “เนเน่ พรนับพัน” ดึง “กลัฟ คณาวุฒิ” เล่นมิวสิกวิดีโอ

พร้อมกันไหมสำหรับเพลง “All to myself” ซิงเกิลล่าสุดของคนคลั่งรักที่ “เนเน่ พรนับพัน” พร้อมดึง “กลัฟ คณาวุฒิ” เล่นมิวสิกวิดีโอ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า