ผู้ว่าฯ จ.นราธิวาส ตั้งกรรมการสอบหลัง ตร.แฉทหารพรานกระทืบซ้ำ

ความคืบหน้ากรณี พ.ต.ท.อาภากร วิรุฬปักษา รอง ผกก.สืบสวน สภ.เมืองนราธิวาส ได้นำกำลังจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพคิด พร้อมของกลางยาบ้าที่บ้านเลขที่ 87 บ.รายา ม.1 ต.บางปอ อ.เมืองนราธิวาส และเจ้าหน้าที่ได้ติดตามรถยนต์เก๋งยี่ห้อนิสสัน ไม่ทราบหมายเลขทะเบียนและหมวดอักษร มีชายฉกรรจ์ 1 คน ขับผ่านแต่ไม่ยอมหยุดให้ตรวจ ด.ต.เชาวลิต ชูเผือก ส.ต.ท.วัชระ แสงสุรินทร์ ผบ.หมู่งานสืบสวน สภ.เมืองนราธิวาส และ อ.ส.อามาน ลาเต๊ะ ซึ่งเป็น อส.ประจำ อ.เมืองนราธิวาส ได้นำรถยนต์กระบะไล่ติดตาม จนไปถึงบ้านบาโงดุดุง ม.6 ต.จวบ อ.เจาะไอร้อง ชายฉกรรจ์ดังกล่าวได้ขับรถยนต์เก๋งเข้าหมู่บ้าน เจ้าหน้าที่จึงได้ใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้าเพื่อสกัดกั้นการหลบหนี แต่ถูกเจ้าหน้าที่ร้อยทหารพรานที่ 4808 ซึ่งกำลังลาดตระเวนเส้นทางคิดว่าเป็นกลุ่มคนร้าย จึงใช้อาวุธปืนยิงใส่รถยนต์กระบะของเจ้าหน้าที่ ส่งผลทำให้รถยนต์กระบะเสียหลักตกไหล่ทางไปชนกับต้นไม้ จน อส.อามาน ลาเต๊ะ ที่นั่งอยู่ท้ายกระบะหลังเสียชีวิต ส่วน ด.ต.เชาวลิต ชูเผือก ถูกกระสุนปืนที่ศีรษะ และ ส.ต.ท.วัชระ ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 7 มี.ค. 60 ที่ผ่านมา
ล่าสุด นายสิทธิชัย ศักดา ผู้ว่าราชการ จ.นราธิวาส ได้เดินทางเยี่ยมปลอบขวัญเพื่อเป็นกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว จำนวน 3 นาย ที่นอนรักษาตัวอยู่ที่ รพ.นราธิวาสราชนครินทร์ โดยมี นพ.วิชัย วิเชียรวัฒนชัย ผอ.โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ เป็นผู้นำเยี่ยมอาการของผู้บาดเจ็บทั้ง 3 โดย ด.ต.เชาวลิต นอนรักษาตัวอยู่ที่ห้องไอซียู จากบาดแผลที่ถูกยิงที่บริเวณศีรษะจนกะโหลกร้าวและมีอาการสมองบวม แพทย์ต้องดูแลอาการอย่างใกล้ชิด ซึ่งมีภรรยาเป็นผู้เฝ้าไข้และดูแลอาการ ส่วน อส.อาหมัดซู แวกิจิ อส.ประจำอำเภอเมืองนราธิวาส เข้ารักษาตัวในภายหลัง จากอาการบาดเจ็บตามร่างกายที่ถูกแรงกระแทกขณะรถกระบะเสียหลักชนต้นไม้ริมทาง โดย อส.อาหมัดซู นั่งคู่มากับ อส.อามาน ที่ถูกยิงเสียชีวิต
ทั้งนี้ ผู้ว่าฯ จ.นราธิวาส ได้สอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นซึ่ง อส.อาหมัดซู ได้เล่าให้ฟัง สรุปใจความว่า รถยนต์กระบะของเจ้าหน้าที่นั่งมาด้วยกัน 5 คนมี ด.ต.เชาวลิต เป็นพลขับ ส.ต.ท.วัชระ นั่งคุมผู้ต้องหาพร้อมของกลาง คือยาบ้าที่แคปหลัง ส่วนกระบะหลังตนนั่งคู่มากับ อส.อามาน เมื่อเจ้าหน้าที่ทหารพรานยิงใส่รถตนได้นอนหมอบราบที่กระบะหลัง ขณะที่หมอบนั้นได้ยินเสียงตำรวจตะโกนว่า “อย่ายิงๆ ผมเป็นตำรวจ ผมเป็นเจ้าหน้าที่ แต่ทหารยังไม่หยุด ยิงเข้ามาใส่พวกผมอีก ผมหมอบอยู่พักหนึ่ง รอจนเสียงปืนเงียบ เมื่อเสียงปืนสงบจึงเรียก อส.อามาน ว่า “บัง ๆ” แต่พบว่า อส.อามาน เสียชีวิตแล้ว โดยถูกกระสุนปืนเข้าที่บริเวณปลายคาง 1 นัด
ทางด้าน ส.ต.ท.วัชระ แสงสุรินทร์ ผบ.หมู่งานสืบสวน สภ.เมืองนราธิวาส กล่าวว่า หลังเวลาผ่านไป 5 นาที รถเกราะของทหารได้วิ่งเข้ามาตนจึงไปขอความช่วยเหลือรถเกราะพร้อมแสดงตัวว่าเป็นตำรวจเพื่อให้ทหารได้หยุดยิง จากนั้นตนจึงวิ่งไปเรียก อส. ที่นั่งกระบะหลังและกำลังไปที่หน้ารถเพื่อไปช่วยพี่ตำรวจที่ถูกยิงฝั่งคนขับ แล้วทหารพรานได้เข้ามายึดอาวุธปืนของตนและของผู้เสียชีวิตไป พร้อมสั่งให้ตนหมอบลงกับพื้นถนนและได้เข้ามาเตะเข้าที่ใบหน้าหลายที ทั้งๆ ที่ได้แสดงบัตรที่คล้องไว้ที่คอว่าผมเป็นตำรวจครับ กำลังไล่ติดตามคนร้าย เป็นรถ 2 คันที่อยู่ข้างหน้าที่กระแทกรถผม ผมมีผู้ต้องหาที่อยู่ในรถด้วยอีก 1 คน ถึงจะพยายามบอกว่าเป็นเจ้าหน้าที่หลายครั้ง แต่ทหารไม่ฟัง จนชาวบ้านที่อยู่ในร้านน้ำชา ต้องเข้ามาช่วยห้ามไว้
ส.ต.ท.วัชระ ยังบอกอีกว่า ผู้ต้องหาที่ตนควบคุมตัวไว้ในรถก็ยังถูกเจ้าหน้าที่ทหารเตะ ทั้งที่ยังใส่กุญแจมือคล้องไว้ที่ข้อมือ จนมีชาวบ้านพากันมาห้ามไว้ ต่อมาทางผู้บังคับบัญชาและเพื่อนตำรวจตามมาทัน และช่วยพาไปส่งโรงพยาบาล ตนจึงบอกไปว่าทหารเอาปืนไป ก่อนที่ผู้บังคับบัญชาได้เจรจาขออาวุธปืนคืนมา และ ผู้ว่าฯ จ.นราธิวาส ได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง หลังตำรวจถูกทหารซ้อม และ อส. เสียชีวิต 1 นาย
นอกจากนั้น ผู้ว่าฯ จ.นราธิวาส ได้ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ ว่า ทางเจ้าหน้าที่ทหารได้ออกมาแสดงความรับผิดชอบ พร้อมแจงว่าเกิดขึ้นจากความเข้าใจผิดคิดว่าเป็นกลุ่มคนร้าย จนทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ ซึ่งเรื่องดังกล่าวตนได้แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงระดับจังหวัดขึ้นให้นายสุรพร พร้อมมูล รอง ผู้ว่า จ.นราธิวาส เป็นหัวหน้าและแต่งตั้งนายสมหวัง เรืองเพ็ง ปลัดจังหวัดนราธิวาส เป็นเลขาฯโดยมีตัวแทนฝ่ายทหารชุดเฉพาะกิจนราธิวาส กองบังคับการตำรวจภูธร และตัวแทนฝ่ายปกครอง เป็นคณะกรรมการ เพื่อสอบสวนหาข้อเท็จจริง และให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เนียนเลยนะ! โจรแสบแอบย่องขโมยทุเรียน สุดท้ายโดนจับได้ แกล้งสลบเฉย

ไม่รอด โจรแสบแอบย่องขโมยทุเรียนเกรดเอ สุดท้ายโดนจับได้ แกล้งสลบ ร้อนกู้ภัยหิ้วตัวส่งตำรวจ ก่อนสารภาพทำไปเพราะอยากกิน 

อลเวง! ตาร้องสื่อ ถูกกู้ภัยขโมยทอง 50 บาท กู้ภัยซัดกลับ ยันไม่ได้ขโมย

คุณตา ยันไม่ได้จะใส่ร้ายใคร แต่มีทองคำ 50 บาท จริง สงสัย มันหายไปไหน ด้านกู้ภัยซัดกลับ ไม่เคยแตะต้องทรัพย์สินมีค่า

เขินไม่ไหว! “ลิซ่า BLACKPINK” – “เฟรเดอริก” ออกงานสุดหรูด้วยกัน

โดนจับตามองอีกแล้ว! สำหรับสาว “ลิซ่า BLACKPINK” และ “เฟรเดอริก อาโนลด์” ที่ได้ไปร่วมงานสุดหรู TAG Heuer Formula 1 | Kith

เร่งล่าตัว สาวใหญ่เสื้อเหลืองสุดแสบ มอมยารูดทรัพย์คนขับรถตู้ ไปกว่าแสนบาท

โคตรแสบ! สาวใหญ่ตีเนียนชวนคนขับรถตู้คุย-กินเบียร์ ก่อนมอมยา พร้อมรูดทรัพย์ไปกว่า 1 แสนบาท ล่าสุดตำรวจเร่งตามล่าตัว หวันหนีไปปอยเปต

ฮอตเกินต้าน! อินฟลูฯ สาว นุ่งซีทรูบาง โชว์จริตแอ่นบั้นท้ายอย่างเด็ด

ไม่มีแผ่ว! อินฟลูเอนเซอร์สาวชื่อดัง สาดความฮอต นุ่งซีทรูบาง อวดหุ่นสับเกินต้าน โชว์จริตแอ่นบั้นท้ายอย่างเด็ด

รวบ! เยาวชน ขับรถขนยาบ้าแหกด่าน สุดท้ายไม่รอด ตามยึดได้ 5.6 ล้านเม็ด

ไม่รอด! ตำรวจสกัดจับ 2 เยาวชน หลังมีพิรุธขับรถแหกด่าน สุดท้ายโดนรวบ พบซุกยาบ้ากว่า 5.6 ล้านเม็ด เตรียมนำไปส่งต่อ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า